TRỞ LẠI PHÁP BIÊN MÙA PHẬT ĐẢN

 

TRỞ LẠI PHÁP BIÊN MÙA PHẬT ĐẢN

 

Mùa Phật Đản năm nay tôi theo chân đoàn của Ban Hướng Dẫn tỉnh thăm viếng các đơn vị Gia Đình Phật Tử để tìm hiểu tình hình tổ chức đón mừng ngày đại lễ tại các đơn vị như thế nào. Suốt hai ngày 14 và rằm tháng Tư BHD chúng tôi dong ruổi suốt cuộc hành trình đi thăm hầu hết các GĐPT trong tỉnh.Đúng là một chuyến đi thật nhiều cảm xúc, vui có, buồn có, hoan hỷ phấn khởi có mà ưu tư lo lắng cũng có.

 Đến đơn vị nào thấy huynh trưởng, đoàn sinh tề tựu đông đủ, nao nức chuẩn bị trại mạc, lễ đài trang nghiêm, băng, cờ rợp trời, không khí rộn ràng đầm ấm là lòng thấy vui mừng, phấn khởi, ngược lại đến đơn vị nào mà thấy đìu hiu vắng bóng áo lam, nghe các anh chị trong Ban Đại Diện huyện hoặc huynh trưởng sở tại báo cáo là vì các em đang bận thi cử không tập trung được hoặc là vì trăm ngàn lý do khác, còn huynh trưởng tại đơn vị thì đang ở nhà hay đâu đó với công việc riêng tư, có một vài đơn vị thì thấy lác đác một vài em oanh vũ đứng lớ ngớ trong sân chùa là lòng trỉu nặng nỗi buồn. Chẳng lẻ bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ áo lam một năm chỉ có một mùa Phật Đản mà hửng hờ nguội lạnh thế sao?! Các anh chị trưởng có trách nhiệm tại các đơn vị có một chút ưu tư, trăn trở nào không trước cảnh đìu hiu của một ngôi chùa vào mùa Phật Đản mà không có sức sống của những tà áo lam GĐPT?!

Có lẻ nơi để lại cho Ban Hướng Dẫn chúng tôi nhiều cảm xúc nhất là chùa Pháp Biên nơi GĐPT Khánh Biên đang sinh hoạt. Nơi đây hơn một năm về trước đã xảy ra cảnh phá chùa, đập tượng nhiều lần cho đến khi ngôi chùa Pháp Biên chỉ còn lại đống gạch vụn thì câu chuyện mới kết thúc.

Chúng tôi đứng trên nền chùa cũ, dấu tích còn lại của ngôi chùa là một bệ tượng Phật chơ vơ giửa đống đổ nát hoang tàn như sau một cuộc chiến. Anh em GĐPT dựng một cột cờ và trang hoàng những dây cờ để đón mừng đại lễ, những lá cờ Phật giáo năm sắc tung bay trong nắng mai như thể hiện tinh thần kham nhẫn nhưng bất khuất, kiên cường của GĐPT Khánh Biên. Anh Thường Gia trưởng của đơn vị tiếp đoàn chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ cũng là đoàn quán của GĐPT. KB cho biết từ sau khi ngôi chùa PB bị đập phá tan tành  những kẻ chủ mưu với những thế lực vô minh tiếp tục làm áp lực, khủng bố tinh thần không các em đoàn sinh đi sinh hoạt, một số phụ huynh lo sợ nên không cho con tiếp tục sinh hoạt, vài huynh trưởng cũng đã quá mệt mỏi vì ngày đêm phải đối diện với đòn khảo đảo của ma binh.Anh chị em phải luôn đoàn kết gắn bó, động viên, nhắc nhở nhau để giử vững lập trường và cố gắng duy trì đơn vị.

Trong khi chúng tôi đang trò chuyện với anh Thường thì chị Minh liên đoàn trưởng Nữ vừa đi chợ về, chị nói là đi mua một ít hương hoa, trái cây chiều nay huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT.KB tập trung tại “lễ đài” thiết lễ cúng dường Phật Đản.

 Trước hoàn cảnh hiện tại của GĐPT.KB anh chị em trong BHD chỉ biết động viên anh chị huynh trưởng của đơn vị cố gắng trụ vững trước phong ba bão táp của các thế lực vô minh khảo đảo để duy trì đơn vị và tin tưởng một ngày mai bình minh ló dạng sẽ xua đi bóng tối hải hùng!

Chia tay với anh chị huynh trưởng KB, ngoái nhìn lại ngôi chùa PB hoang tàn đổ nát lòng tôi bỗng trào dâng nỗi xót xa, ngậm ngùi. Chúng ta đang sống giửa thế kỷ 21 chứ đâu phải thế kỷ 12 đâu mà còn cảnh người ta nhân danh cái gì để phá chùa đập tượng xâm hại đức tin và quyền tự do tín ngưỡng của con người.

 Họ là người Phật tử ư?

- Chỉ có “ma tử” mới phá chùa, làm thân Phật chảy máu!

 Họ là người ngoại đạo ư?, là côn đồ ư?

 -Thế thì pháp luật ở đâu mà không bảo vệ tài sản công dân và an ninh trật tự xã hội?

Hỏi mà không thể tự trả lời cũng như không ai có thể trả lời, thôi thì đành ngậm ngùi mà ngao ngán cái cho cái thời “ Pháp nhược ma cường”. Đành nói với đống gạch ngói  đổ nát đang giãi dầu mưa nắng trơ gan cùng tuế nguyệt.

- Pháp Biên ơi ngày mai trời lại sáng!

TÂM LỄ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb