TƯỜNG THUẬT TRẠI HỌP BẠN NGÀNH THIẾU

TƯỜNG THUẬT TRẠI HỌP BẠN NGÀNH THIẾU “TÂM MINH 2″

GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU NĂM 2012 

Theo đề án Đại Hội Huynh Trưởng GĐPT/BR-VT nhiệm kỳ 2012-2016 và qua đề án của Ủy Viên Ngành Thiếu ngày 26/03/2012 đã được BHD duyệt y.Trại họp bạn Ngành Thiếu GĐPT/BR-VT lần thứ hai mang tên trại Tâm Minh 2 được tiến hành vào 2 ngày 1 đêm ( ngày 19-20/07/2012 ) tại khu du lịch Hương Phong biển Hồ Cốc.

Sau khi BQT được thành lập, quý anh chị trong BQT đã có kế hoạch họp bàn và chuẩn bị chu đáo cho kỳ trại. Nhiều cuộc họp được triệu tập có sự tham dự đông đủ của thành phần BQT.

Ngày 16 tháng 7 năm 2012các vật dụng cần thiết cho cổng trại, kỳ đài và giá đuốc đã được bộ phận kỹ thuật trại chuẩn bi sẵn. Dúng 8h30 ngày 16 tháng 7 năm 2012 các anh chi đã vận chuyển vật dụng về đất trại. Cùng có mặt với quý anh chị kỹ thuật trại còn có anh Tâm Quang trại trưởng và anh Trung Phú trại phó tổ chức để trực tiếp chỉ đạo công việc. Vật dụng được khẩn trương đưa vào vị trí dựng trại. Phía cổng của khu du lịch là địa điểm dựng cổng trại chính. Nhìn số lượng tre và các vật dụng ta có thể đoán được một cổng trại lớn với quy mô hoành tráng và mang đậm nét GĐPT sẽ được dựng lên. Bên trong đất trại, phía gần sân khấu là nơi dựng kỳ đài, giá đuốc. Đất trại được phân chia thành 3 khu vực, 2 khu vực giành riêng cho 2 Ngành Nam và Nữ cùng với đó là 2 cổng trại Thiếu Nam, Thiếu Nữ đang được GĐPT Khánh Lâm chuẩn bị còn khu vực sân khấu là vị trí của trại trung ương bên cạnh là khu triển lãm và khu sinh hoạt.

Buổi trưa quý anh chị được GĐPT Khánh Lâm nấu cho một nồi bún thật ngon sau một buổi làm việc vất vã. Ăn trưa xong, các anh chị nghĩ ngơi ít phút rồi tiếp tục công việc. Trong tinh thần khẩn trương làm việc của các anh thì trên đất trại tôi đã thấy sự có mặt của anh Tâm Anh phó trưởng Ban Hướng Dẫn Ngành Nam GĐPT/BR-VT, mặc dù bận muôn công nghìn việc nhưng anh cũng tranh thủ thời gian đến động viên tinh thần làm việc của các anh em. Điều này càng làm cho buổi làm việc trên đất trại Hương Phong thêm vui vẽ khẩn trương.

Sau bao ngày chờ đợi, háo hức của đoàn sinh Ngành Thiếu trong toàn tỉnh cũng như sau bao nổ lực không biết mệt mỏi của quý anh chị trong BQT. Giờ đây ngày 19 tháng 7 năm 2012 đã đến, ngày mà những cánh Lam GĐPT/BR-VT có dịp quây quần bên nhau, cùng nhau vui chơi, thi đua, sinh hoạt…đã đến. Từ rất sớm các anh chị ĐST và Kỹ luật trại đã có mặt để phân chia đất trại, các anh chị Thư ký trại đang hoàn tất bảng còi lệnh treo trên cột cùng các anh chị thuộc các bộ phận khác cũng khẩn trương vào vị trí của mình.

Đúng 6h30 những lam viên của đơn vị Khánh Lạc đã tề tựu về vùng biển Hương Phong, tiếp theo sau lần lượt 22 đơn vị cũng nhanh chóng có mặt. Theo sơ đồ phân chia đất trại, các đơn vị nhanh chóng dựng trại của mình và làm thủ tục nhập trại.

8h30 tiếng còi tập họp chung đã được vang lên, toàn thể trại sinh ngừng mọi công việc nhanh chân vân tập trước khu vực kỳ đài để được quý anh chị ĐST nhắc nhỡ và khối Hoạ my tập trại ca. Giai điệu hùng hồn dũng mảnh của bài “ Hướng Phật Đài” đã làm cho không gian đất trại thêm phần thiêng liêng,vi diệu. Chúng ta hãy ghe thăm khu vực trưng bày sức sống trại, đủ loại màu sắc hiện ra trước mắt thông qua các tớ báo tường, các bảng Gút, Morse, các mô hình, các bức hoạ trang trí của các đơn vị tham dự trại, xoay quanh chủ đề họp bạn Ngành Thiếu GĐPT. Các trại sinh đã thể hiện sự tri ân các bậc tiền bối bằng nhiều hình ảnh, bài viết về vị sáng lập viên GĐPT/VN và quý anh chị áo Lam của mình. Hình ảnh các mô hình thật sự bắt mắt với tất cả mọi người khi vật liệu làm ra chỉ bằng những que diêm, que tăm, vỏ trái cây…..Các em có những ý tưởng mang tính sáng tạo cao về hình ảnh ngôi chùa thân quen, cảnh trại mạc, sinh hoạt.

Mọi công việc đã hoàn tất đúng theo chương trình trại đưa ra. Bây giờ là 9h30, toàn bộ BQT , trại sinh đã nghiêm trang vân tập trước kỳ đài, giá đuốc để cung thỉnh Chư Tôn Đức chứng minh và cung đón quý anh chị trong BHD/GĐPT tỉnh VR-VT về tham dự. Buổi lễ khai mạc trại Tâm Minh 2 bắt đầu, buổi lễ thật là ấn tượng và long trọng khi ngọn đuốc từ bi, trí tuệ được Chư Tôn Đức thắp lên từ bàn Phật truyền cho anh Tâm Chế trưởng BHD/GĐPT/BR-VT rồi anh trưởng ban tiến lên giá đuốc thắp sáng ngọn đuốc Tâm Minh. Những tràng pháo tay vang dội cả một vùng. Ngọn đuốc Tâm Minh sẽ bừng sáng trong 2 ngày trại.

Tiếp đến là diễn văn khai mạc của anh Tâm Quang, trại trưởng. Anh nhấn mạnh sự trang nghiêm, trọng thể của buổi lễ khi được sự chứng minh của Chư Tôn Đức, sự tham dự chủ toạ của quý anh chị trong BHD/GĐPT/BR-VT. Anh có đôi lời với trại sinh: “ Hôm nay,chúng ta được gặp mặt cùng nhau nơi đây đó là nhờ vào sự che chở của Chư Tôn Đức, sự yêu thương của quý anh chị, sự hổ trợ của quý bác. Để tri ân và niệm ân sự che chở, yêu thương này các em cần phải:

– Huân tập và cùng nhau gieo chủng tử thiện lành, nối vòng tay lớn, thể hiện tình keo sơn, gắn bó trong tình lam bất khả phân. Chuyển hoá thân tâm, góp phần chuyển hoá nghiệp duyên của môi trường và hoàn cảnh”

– Cuối cùng anh kính chúc Chư Tôn Đức pháp thể khinh an,chúng sanh dị độ, phật sự viên thành. Kính chúc quý anh chị bồ đề tâm kiên cố, vượt mọi chướng ngại,thực hiện trọn vẹn lý tưởng. Kính chúc quý bác thân tâm thường lạc và luôn hỗ trợ chúng con trên bước đường phục vụ con người, phụng sự đạo pháp. Nhân danh trại trưởng, tôi xin tuyên bố khai mạc trại Tâm Minh 2- PL2556 họp bạn Ngành Thiếu GĐPT/BR-VT.

Chủ toạ buổi lễ khai mạc trại anh Tâm Chế trưởng BHD/GĐPT/BR-VT đãnh lễ và niệm ân Chư Tôn Đức chứng minh chiéu cố tham dự lễ khai mạc. Anh nhắc cho toàn thể trại sinh biết rằng GĐPTVN tồn tại gần 70 năm nay là nhờ sự che chở, yêu thương của quý Chư Tôn Đức. Anh tán thán công đức của quý anh chị BQT đã có sự chuẩn bị chu đáo cho trại và hy vọng BQT cần phải nổ lực hết mình và phối hợp với BTC cuộc thi “Đường về Linh Thứu”  vì thực sự kỳ trại này là trại kép, sự thành công của trại là sự thành công của cuộc thi và ngược lại. Đối với trại sinh anh trưởng ban nhấn mạnh 3 điều tâm niệm của Oanh vũ và 5 điều luật của GĐPT là bất hũ, không thể thay thế và yêu cầu toàn thể trại sinh cũng như quý anh chị HT lấy đó mà thực hành tu tập. Cuối cùng anh chúc kỳ trại thành công tốt đẹp.

Mặc dù phật sự đa đoan nhưng Thượng Toạ Thích Vĩnh Phước trú trì chùa Phước Bửu cố vấn giáo hạnh GĐPT/BR-VT đã thương tưởng đến chứng minh buổi lễ khai mạc trại và ban cho toàn thể trại Tâm Minh 2 những lời đạo từ vàng ngọc. Đầu tiên Thầy tán thán công đức của BQT và nhấn mạnh tuổi trẻ là mầm non của đạo pháp, là tương lai của đất nước vì vậy các con phải tinh tấn học tập thực hành giáo lý Đức Phật để có được hành trang bước vào đời. Thầy còn khuyên nhũ HT và trại sinh thực tập thiền định, chánh niệm để làm chủ thân tâm, đem lại lợi lạc cho bản thân, gia đình và xã hội. Cuối cùng Thầy nguyện cầu hồng ân Chư Phật gia hộ cho quý bác, quý anh chị và toàn thể trại sinh bổ đề tâm kiên cố và luôn luôn sống trong ánh hào quang của Tam Bảo.

Sau buổi lễ khai mạc thật trang nghiêm thanh tịnh, giờ đây trại sinh được cùng nhau sinh hoạt giao lưu vòng tròn và được anh chị khối Hoạ my tập cho một ssố bài hát mới, các bài hát lửa trại… Sự sôi động của Ngành Thiếu được thể hiện rõ rệt qua vòng tròn năng động, nụ cười luôn nở trên môi các trại sinh.

Trong giờ cơm trưa, mỗi đơn vị nhận cơm và ăn theo trại, khối ĐST đã tạo hứng thú cho trại sinh khi mà trại sinh vừa ăn vừa nhận mật thư. Ai vào việc nấy trại sinh vừa ăn vừa dịch mật thư và khi ăn xong các Đội, Chúng chuẩn bị cho trò chơi vào buổi chiều theo yêu cầu của mật thư dịch được.

Cuộc họp BQT đầu tiên trên đất trại bắt đầu lúc 13h tại trại trung ương. Mở đầu cuộc họp anh trại trưởng nhận xét sơ lược buổi trại đầu tiên, nhìn chung trại diễn ra rất tốt đẹp, thời gian đúng với chương trình. Sau đó, lần lượt các khối báo cáo và lên kế hoạch cho buổi trại thứ 2. Tổng số đơn vị tham dự trại là 23/25 đơn vị, 2 đơn vị vắng là (K. Xuyên và K.Phổ.) tổng số trại sinh là 555TS, Huynh trưởng hỗ trợ của các đơn vị là 47 HT cùng với đó là thành phần BQT.

Đúng 14h khối ĐST bắt đầu tổ chức trò chơi Dân Gian, sân chơi diễn ra rất thú vị và hấp dẫn. Do sự chuẩn bị tốt và sự hỗ trợ tích cực của khối Kỹ luật. Các anh chị ĐST điều khiển các trò chơi rất vui nhộn, thu hút hầu hết tất cả trại sinh tham gia, tiêu biểu là trò chơi “ Tìm ngọc trên sa mạc” hay trò chơi “ Dòng sữa mẹ”  “ Ai dài hơn ai cao hơn” ….Tất cả trại sinh ai nấy đều thấm mệt nhưng trên khuôn mặt vẫn luôn vui tươi sau các trò chơi. Trại sinh được nghĩ ít phút rồi lại tiếp tục được khối Hoạ my tập họp lại dể tập nhảy lửa chuẩn bị cho đêm lửa trại, song song với đó là các anh Kỹ thuật chuẩn bị củi và thiết kế đường dây cho mấy con chuột lửa chạy khi khai lửa.

Tranh thủ thời gian cơm chiều, các trại sinh tập dợt lại các tiết mục văn nghệ chuẩn bị dự thi. Trong khi đó BQT khẩn trương hoàn tất công tác cho đêm lửa trại.

Mọi công việc chuẩn bị đã xong, đúng 19h ba vòng tròn lớn quanh đống củi đã được ổn định, tất cả đang hồi hộp chờ giờ khai lửa. Lời khai lửa dược lấy ý tưởng từ ngọn lửa của chư Tổ, chư vị tiền bối, vị sáng lập viên GĐPTVN bác Tâm Minh-Lê Đình Thám, phong trào chấn hưng Phật giáo là giai đoạn khai sáng GĐPTVN. Ngọn lửa trí tuệ đó sẽ cháy mãi trong lòng mỗi lam viên chúng ta hôm nay và mãi mãi về sau. Ngọn lửa thiêng liêng được anh Trưởng ban châm từ ngọn đuốc sáng Tâm Minh tại giá đuốc rồi chính tay anh khai lửa cho đên lửa trại. Đội nhảy lửa đã vào vị trí làm tăng thêm sự hấp dẫn cho đêm lửa trại. Sau phần khai lửa là các tiết mục văn nghệ dự thi lần lượt diễn ra, các tiết mục được chuẩn bị chu đáo về trang phục lẫn nội dung. Đặc sắc nhất là tiết mục của đơn vị K. Lạc.

Trong khi các tiết mục đang trình diễn sôi nổi thì một sự cố xảy ra là  có 2 em trại sinh ngất xỉu, ngay lập tức bộ phận y tế trại đã có mặt sơ cấp cứu cho trại sinh, tuy nhiên nhận thấy sức khoẻ của các em quá yếu lại có bệnh trước đó nên BQT lập tức điều động xe đưa các em đi cấp cứu tại trung tâm y tế Huyện, khoảng 15 phút sau lần lượt 14 trại sinh nữa cũng ngất xỉu, BQT tìm hiểu thì biết đa số trại sinh ngất xỉu là của GĐPT Khánh Bảo. Khi nhận thấy số lượng trại sinh ngất xỉu nhiều, thường vụ BHD trực tiếp chỉ đạo BQT cử người lo cho các em. Các trại sinh này nhanh chóng phục hồi sức khoẻ sau khi được bộ phận y tế của BQT chăm sóc. Đêm văn nghệ lửa trại thi đua cũng ngưng lại, còn 4 tiết mục chưa thi được dời vào ngày mai diễn tại cuộc thi “Đường về Linh Thứu”. Lửa trại dập tắt và một cuộc họp BQT khẩn được diễn ra có sự chủ tạo của thường vụ BHD tỉnh để ứng phó với tình hình. Quyết định nhanh chóng được đưa ra là cho 2 em trại sinh đã chuyển đi bệnh viện ở lại theo dõi còn 14 em còn lại được chăm sóc tại trại .

23h khối ĐST phối hợp với khối Kỹ luật trại ổn định sắp xếp chổ ngủ cho trại sinh và phân công đội trực 24/24.

Sau một ngày sinh hoạt năng nổ, vui nhộn hầu hết trại sinh nằm ngủ say sưa, mỗi người một kiểu. 4h30 sáng tiếng còi báo thức vang lên xé tan màn đêm đánh thức trại sinh chào đón ngày trại mới với nhiều niềm vui mới mở ra, 30 phút sau trại sinh tập trung nhận tin bằng  Semaphone với nội dung “Thể dục” và thực hiện theo tin nhận được. Một vòng tròn lớn quanh khuôn viên KDL đã được trại sinh hình thành bằng cách chạy thể dục. Thể dục xong toàn bộ làm vệ sinh đất trại rồi trở lại khu vực kỳ đài chuẩn bị cho câu chuyện dưới cờ. Sau phần hành chánh anh Tâm Quang bắt đầu câu chuyện dưới cờ bằng những nhận xét sơ lược là chúng ta gặp phải nhiều khó khăn nhưng nhờ sự gia hộ của Tam Bảo cùng những nổ lực của toàn trại chúng ta đã vượt qua những khó khăn thách thức đó. Từ đó anh kể câu chuyện về một vị trưởng giả mộ đạo có 2 người con ( 1 con ruột và 1 cháu nuôi từ nhỏ) một ngày nọ khi nhận thấy sức khoẻ đã yếu theo định luật vô thường. Vị trưởng giả tìm đến ngài A Thù nhờ ngài A Thù sau này tôi mất đi phần tài sản của tôi sẽ dành cho đứa con biết tin vào đạo pháp, Tam Bảo. Ngài A Thù nhận lời rồi vị trưởng giả ra đi trong niềm an lạc. Sau khi vị trưởng giả mất, người con sống tà kiến, tài sản ngày càng suy kiệt trở nên nghèo khó, trong khi người cháu sống cuộc đời thánh thiện, biết hộ trì Tam Bảo nên được ngài A Thù chỉ dẫn số tài sản của cha mình và trở nên giàu có. Người con bất bình nên tìm đến ngài A Nan để trình bày sự việc số tài sản của cha phải để lại cho con chứ tại sao lại cho cháu. Ngài A Nam đến gặp ngài A Thù và có ý trách ngài A Thù nhưng ngài A Thù vẫn im lặng không nói gì, vì vậy giữa ngài A Nan và ngài A Thù trở nên bất hoà, tin này nhanh chóng lan ra những vùng lân cận dẫn đến sự mâu thuẩn nội bộ trong Tăng đoàn rất lớn. Ngài La Hầu La biết được tin này nên tìm cách hoá giải bằng cách nhờ 500 phụ nữ dòng họ Thích Ca bồng con đến đảnh lễ ngài A Nan, khi đảnh lễ họ bỏ con xuống đất nhưng không bế lên, những đứa trẻ khóc toáng lên thì ngài A Nan hỏi 500 phụ nữ thưa rằng chúng con rất đau xót cho những đứa con của mình nhưng không đau xót bằng sự bất hoà trong Tăng đoàn. Từ đó, ngài A Nan mới nhận ra là mình đã trách lầm ngài A Thù nên đã đến đảnh lễ sám hối trước ngài A Thù. Từ đây sự hoà hợp trong Tăng đoàn được lập lại. Qua câu chuyện này anh muốn nhắc nhỡ chúng ta ai cũng có thể mắc phải những sai lầm, điều quan trọng là chúng ta phải biết đoàn kết, yêu thương nhau, áp dụng pháp Lục Hoà để cùng nhau tu tiến.

6h40 phút cuộc họp BQT diễn ra một lần nữa để bàn kế hoạch cho ngày trại thứ hai, sau khi ăn sáng trại sinh được nhận lệnh di chuyển sang phòng họp của KDL để tham gia vòng chung kết cuộc thi “ Đường về Linh Thứu”. Cuộc thi được tổ chức rất quy mô, hiện đại và hết sức thành công, trại sinh tham gia đông đủ, các em đã thu nhận được rất nhiều kiến thức của trò chơi này, kết quả chung cuộc giải nhất thuộc về đơn vị GĐPT Khánh Ân, nhì: Khánh Lạc, ba : Khành Viên, khuyến khích: Khánh Quang A.

Một lần nữa giờ cơm trưa của trại sinh vừa ăn vừa nhận mật thư từ khối ĐST, kỹ năng nhận tin của trại sinh ngày càng nhạy bén hơn khi các en liên tục được khối ĐST truyền tin bằng còi, cờ, mật thư…..

12h30phút trại sịnh nhận lệnh “ Dỡ trại” và tổng vệ sinh đất trại. Ngay khi nhận được tin các đơn vị bắt tay vào việc, chỉ vài phút sau khu vực đất trại đã được trả lại vẽ ban đầu sạch sẽ vốn có của KDL. Các đơn vị cũng tranh thủ khaỏng thời gian ít ỏi còn lại giao lưu ca hát, nhày múa với nhau, có đơn vị thì chụp hình lưu niệm làm rộn cả một vùng.

14h khu vực tắm biển đã được BQT bố trí với hàng dây phao bao quanh và đội Kỹ luật được bố trí bên ngoài vòng dây, trong vòng dây được phân chia ra 2 phần nam và nữ bằng sợi dây thừng dài. Khi hiệu lệnh tắm biển được truyền ra, trại sinh như đàn ong vỡ tổ ùa ra biển. Sau gần 2 ngày trại các em đều hiểu rằng muốn thả mình trong biển nước như thế nào? 30 phút thoải mái vui chơi tắm biển như tiếp thêm sinh lực cho trại sinh, giờ đây các em sinh hoạt càng mạnh mẽ hơn, các em vui tươi hơn, cười lớn tiếng hơn. Với khí thế mạnh mẽ như vậy các đơn vị bắt đầu sinh hoạt giao lưu, kết thân với nhau giữa vòng tròn lớn. mỗi đơn vị chỉ được sinh hoạt quản trò 3 phút, vì vậy các em không muốn để phí một giây nào, giờ đây các em không muốn chia tay, càng sinh hoạt các em càng quyến luyến nhau hơn, thắt chặt bàn tay thương yêu hơn.

15h15phút toàn thể trại sinh cùng BQT đã ổn định để chào đón quý anh chị BHD, quý anh chị đại diện BHD tại huyện, quý bác Ban Bảo Trợ cùng quý anh chị Gia trưởng, Huynh trưởng của các đơn vị về dự lễ bế mạc trại.

Thời gian đã trôi qua nhanh chóng, giờ đây chúng ta phải nói lời chia tay, chương trình trại Tâm Minh 2 họp bạn Ngành Thiếu GĐPT/BR-VT cũng đã khép lại. Tuy những ngày ngắn ngủi chúng ta sống bên nhau trong mái nhà lam viên, còn những điều chưa nói hết, nhưng chúng ta cũng khẳng định rằng trại họp bạn Tâm Minh 2 GĐPT/BR-VT đã thành công tốt đẹp. Những nụ cười tươi thắm nở trên môi của các anh chị BQT vì công việc phật sự nay đã viên thành. Uy nhiên bên sự thành công chúng ta vẫn còn một số khuyết điểm cần rút kinh nghiệm để khắc phục.

Những gì chúng ta làm được hôm nay, thực tế sẽ trả lời trong ngày mai. Khi toàn thể trại sinh sẽ mang những kiến thức học được hôm nay trở về phục vụ đơn vị, đồng thời cũng là bài học quan trọng cho chúng ta trên con đường xây dựng đạo pháp và phụng sự mái nhà lam viên. Đây là lời tuyên bố lý do của anh Thư ký trại.

Trong 2 ngày trại kết quả thi đua của các đơn vị như sau:

                a.  Phần Văn Nghệ:         

– Giải nhất:                         Khánh Lạc

– Giải nhì:                           Khánh Quang A

– Giải ba:                            Khánh Ân

– Giải khuyến khích:      Khánh Quang B

b.  Phần Triễn lãm sức sống :

– Giải nhất:                          Khánh Quang A

– Giải nhì:                            Khánh Viên

– Giải ba:                             Khánh Thọ

– Giải tư:                              Khánh bảo

– Giải khuyến khích:  Khánh Vân

cPhần Báo chí:

– Giải nhất:                          Khánh Viên

– Giải nhì:                            Khánh Quang A

– Giải khuyến khích:  Khánh Ân

  • Phần thi vẽ phù hiệu trại Tâm Minh 2 đơn vị Khánh Ân đạt giải.

Ban Quản Trại tặng quà lưu niệm cho đại diện BHD các huyện thị và 23 đơn vị tham dự trại cùng với đơn vị Khánh Quảng (Tân Thành)

Quý anh chị BHD/GĐPT/BR-VT là những anh chị HT cao niên luôn yêu thương che chở và hướng dẫn chúng em trên bước đường tu học. Hôm nay quý anh chị về chủ toạ buổi lễ bế mạc trại, anh Trưởng BHD đã niệm ân Chư Tôn Thiền Đức, tán thán công đức của quý anh chị trong BQT. Có nhiều HT làm việc hết sức tận tâm, tận lực lo lắng cho trại sinh tuy nhiên còn một số anh chị BQT vô tâm vô tư trong nhiệm vụ của mình, quý anh chị cần quán xét lại để tận tâm tận lực trên con đường giáo dục đoàn sinh của mình, anh nhắc trại sinh về 4 chủ đề trong cuộc thi “ Đường về Linh Thứu” là Đạo Phật với môi trường- Bình đẳng trong đạo Phật- Xu hướng thời trang và quan điểm chọn bạn đời. Đây là 4 chủ đề mà đoàn sinh GĐPT hiện tại chúng ta phải nắm vững. Anh cũng nhắc thêm về viẹc chào nhau bằng “Ấn Cát Tường” và việc hát nhạc sửa lời, cải biên. Anh cũng xin chia vui là hôm nay vòng tròn của chúng ta đã được rộng thêm khi có một nhóm đoàn sinh ở thành phố Vũng Tàu và đơn vị GĐPT Khánh Quảng ở huyện Tân Thành cùng về dự trại.

Trưởng khối ĐST anh Nguyên Phong hô khẩu hiệu trại Tâm Minh 3 lần trước khi trả còi lệnh cho trại trưởng rồi anh trại trưởng trả còi lệnh lại cho anh Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT/BR-VT.

Anh Tâm Quang trại trưởng trại Tâm Minh 2 nhấn mạnh hy vọng những cánh chim Lam toả hương bay khắp vùng biễn Bà Rịa-Vũng Tàu. Nhân danh trại trưởng anh tuyên bố bế mạc trại Tâm Minh 2 BR-VT. Một tràng pháo tay thật lớn đã vang lên khi lá cờ BHD/GĐPT/BR-VT được hạ xuống. Ba vòng tròn lớn được kêt tay nhau trong bài “Dây Thân Ái”. Vậy là trại Tâm Minh 2 Họp Bạn Ngành Thiếu GĐPT/BR-VT năm 2012 đã khép lại với vô vàn những kỷ niệm không thể nào phai trong tim mỗi Lam viên chúng ta. Xin thân ái chào tất cả quý anh chị em. Xin hẹn gặp lại.

 

 

 

 

 

 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb