Hội thi Theo Dấu Chân Phật

TƯỜNG THUẬT VỀ CUỘC THI “THEO DÂU CHÂN PHẬT”

                                                                                                                         GĐPT/KHÁNH LẠC

Vu lan về mang theo không khí tưng bừng cho đơn vị Khánh Lạc nói riêng và tất cả những người con Phật nói chung.Mùa Vu Lan PL2556 đánh dấu sự trở lại lần thứ hai của chương trình “Theo dấu chân Phật” của đơn vị GĐPT Khánh Lạc. Với mục đích mang lại cho các anh chị em GĐPT Khánh Lạc một sân chơi  bổ ích trong tu học. Cuộc họp huynh trưởng định kỳ hằng tháng vào đêm 30/6(ÂL) đã quyết định tổ chức chương trình “Theo dấu chân Phật” lần hai dành cho ngành Thanh của đơn vị.

Thế là sau cuộc họp đó mỗi bộ phận một công việc, quý anh chị ngành Thanh ra sức củng cố lại những kiến thức từ cơ bản đến tổng quát. Chưa bao giờ thấy quý anh chị ngành Thanh tất bật đến như vậy. Đã thế rồi một mặt còn thực hiện khâu tổ chức nữa. Thật là một Phật sự đa đoan đối với quý anh chị ngành Thanh.

Còn quý anh chị khác trong ban HT thì người phải đảm nhiệm khâu kỹ thuật, người thì khâu trang trí, người thì phải vạch ra một kế hoạch … để chuẩn bị tốt cho cuộc chơi.

Thế rồi, thời gian thoi đưa, mới đó đã đến ngày thực hiện. Cả một buổi sáng, sau khi tham dự lễ chính thức Vu Lan, ăn trưa, nghỉ ngơi trong giây lát là quý anh chị trong khối kỹ thuật bắt tay vào công việc ngay. Lúc này là 15h, mọi công đoạn cuối cùng đang được hoàn tất. Hứa hẹn sẽ có một cuộc thi hấp dẫn và kịch tính nhưng đầy ắp tình lam. Không khí trong giảng đường bây giờ rất nóng không phải vì khí trời mà là vì lòng người. Những thí sinh ngành Thanh đang rất căng thẳng và lo lắng. Có lẽ đây là lần đầu tiên họ tham gia một cuộc thi hoành tráng như thế này. Chúng em liền chớp thời cơ lạng một vòng phỏng vấn cũng như chụp những bưc ảnh tư liệu của từng nhóm thí sinh đang căng thẳng ôn lại bài vỏ trong chờ đợi và lo lắng. Qua phỏng vấn quý anh chị cho biết, là quý anh chị chưa bao giờ được tham dự một cuộc chơi trực tiếp, như ở trên sân chơi truyền hình như thế, nên quý anh chị cũng cảm thấy hơi khớp. Mặc dầu thế nhưng quý anh chị vẫn hết sức nôn nao, trông chờ gời chơi sẽ đế nhanh hơn. Vì quý anh chị cảm nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đội ngũ cổ động viên. Các  em mỗi em một vẻ trong tinh thần hết sức hân hoan.

Một góc khác là ban kỷ thuật, với những đội ngũ các anh chị cựu đoàn sinh đang cười nói râm ran. Thế mà vẫn bắt gặp đâu đó những ánh mắt buồn và lo lắng. Phải chăng các em đang lo lắng, hồi hộp cho phần thi của ba mẹ mình sắp đến?

Các anh chị ngành Thanh đang ôn lại bài cho cuộc thi. Từ cổng chùa các anh chị BHD tỉnh đã đến để cùng tham dự và chủ tọa cuộc thi của chúng em.

Thế rồi thời gian không chờ đợi anh chị em chúng ta nữa. Lễ khai mạc cuộc thi diễn ra trong một nghi thức hết sức trang trọng dưới sự chủ tọa của quý anh BHD tỉnh. Sau diễn văn khai mạc là đọc quyết định thành phần ban tổ chức và ban giám khảo.

Cuối cùng  của phần nghi thức là huấn từ của BHD anh Tâm Lễ đại diện cho BHD của tỉnh lên phát biểu đôi lời trước cuộc thi. Với những lời phát biểu, dặn dò ngắn gọn của anh là niềm động viện lớn cho chúng em trên bước đường tu tập. Lễ khai mạc cuộc thi được diễn ra khá gọn gàng và tiếp theo đó là cuộc thi được diễn ra. Với sự điều khiển chương trình của chị Khánh Phương, quý anh chị thí sinh đã tiến lên vị trí dự thi của mình. Có 4 đội dự thi: Sen Vàng, Sen Trắng, Sen Hồng, Sen Xanh.

Mới bắt đầu cuộc thi mà không khí của giảng đường đã nóng lên, vừa vào chỗ ngồi các anh chị đã hăng hái thử chuông với một tinh thần vô cùng hào hứng.

Theo thể lệ cuộc thi có 3 vòng.  Sau khi chị điều khiển chương trình một lần nữa nhắc lại thể lệ thi, và câu hỏi đầu tiên được vang lên. Sân chơi lúc này như im bặt, chỉ còn lại tiếng của MC. Sau phần đọc câu hỏi các đội chơi quá hồi hộp nên đâu đó vang lên tiếng chuông. Mặc dù vòng này là vòng đưa bảng A, B,C,D không phải  bấm chuông. Sân chơi lúc này như vỡ òa bởi những tiếng cười xen lẫn tiếng vỗ tay động viên. Và cứ thế thới gian trôi qua và vòng một cũng kết thúc với các số điểm như sau:

Vòng 1: Lựa chọn đáp án đúng

Sen Vàng: 60 điểm.

Sen Trắng: 50 điểm.

Sen Hồng: 100 điểm.

Sen Xanh: 10 điểm.

Trong lúc chờ BGK tổng kết số điểm vòng 1 và để trật tự cho các cổ động viên thì BTC đã đưa ra các câu hỏi giành cho khán giả với sự tham gia nhiệt tình của tất cả mọi người. Những em Oanh vũ thật hăng và trả lời những câu hỏi cũng khá chính xác.

Rồi đến vòng 2 vòng bấm chuông nhanh. Mặc dù các anh chị đã nghe thể lệ cuộc thi nhưng lúc chơi đã phạm luật do bấm chuông nhanh và để mất quyền ưu tiên trả lời trước thật đáng tiếc. Phần này là phần thể hiện bản lĩnh cũng như sự tự tịn của các đội chơi. Kết quả của vòng này như sau:

Vòng 2: Bấm chuông nhanh nhất.

Sen Vàng: 25 điểm.

Sen Trắng: 50 điểm.

Sen Hồng: 10 điểm.

Sen Xanh: 10 điểm.

Bài hát truyền tin vui vang lên góp vui cho cuộc thi. Những câu hỏi giành cho khán giả cũng tiếp nối theo đó xua tan đi không khí căng thẳng của cuộc thi.

Vòng 3: Vấn đáp.

Vòng quyết định đã đến, các đội sẽ lần lượt chọn gói câu hỏi. Trong mỗi gói có 5 câu hỏi. Kết thúc vòng 3 số điểm của mỗi đội là:

Sen Vàng: 33 điểm.

Sen Trắng: 50 điểm.

Sen Hồng: 30 điểm.

Sen Xanh: 53 điểm.

Kết thúc 3 vòng thi kết quả chung cuộc là:

Sen Vàng: 118 điểm.

Sen Trắng: 150 điểm.

Sen Hồng: 130 điểm.

Sen Xanh: 113 điểm.

Về nhất là Sen Trắng với tổng số điểm là 150 điểm. Về nhì là Sen Hồng với 130 điểm. Với 118 điểm Sen Vàng đứng thứ 3. Và cuối cùng là Sen Xanh với 113 điểm.

Phần trao giải diễn ra sôi nổi. Tiếp đó là anh Tâm Hoài có vài lời nhận xét cho cuộc thi. Cuộc vui nào rồi cũng có lúc kết thúc. Tuy vẫn còn nhiều thiếu sót trong lúc diễn ra cuộc thi nhưng dù sao đi nữa đó cũng đã kết thúc một cách viên mãn trong sự hoan hỷ của mọi người. Niềm vui đó tinh thần đó còn đọng mãi trong mỗi người. Tất cả đều trở thành dư âm…

GĐPT/Khánh Lạc

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb