ĐẠI HỘI HT.GĐPT.VN: NIỀM TIN YÊU CHO TRIỆU TRÁI TIM LAM

ĐẠI HỘI HUYNH TRƯỞNG. GĐPT.VN LẦN THỨ IX:

NIỀM TIN CHO TRIỆU TRÁI TIM LAM

Tính từ  Đại Hội Huynh trưởng GĐPT.VN lần thứ VIII được tổ chức tại Đà Nẵng năm 1973 đến nay là đã 39 năm. 39 năm trong vòng quay bất tận của đất trời thì chẳng là bao nhưng trong hạn cuộc một đời người thì cũng là khá dài đủ để biến một chàng trai, cô gái thành một  lão ông, lão bà! Còn đối với GĐPT.VN thì cũng là một khoảng lặng quá dài để gia tăng niềm thao thức chờ đợi. Có những anh chị khi đi dự đại hội 8 thì còn xuân xanh, trai trẻ, đang độ tuổi tràn trề nhiệt huyết phụng sự lý tưởng, thế mà bây giờ họ đến với đại hội 9 thì đã là những cụ ông, cụ bà tóc bạc da mồi, mắt mờ, tai lảng!

39 năm nhiều thế hệ huynh trưởng, đoàn sinh tiếp nối đang trưởng thành trong tổ chức thế nhưng chưa hề biết đến, thậm chí chưa hề nghe nói đến  một đại hội huynh trưởng toàn quốc được tổ chức trong suốt thời gian họ sinh hoạt! 

39 năm biết bao biến động, đổi thay của thời cuộc và chiếc thuyền lam hầu như luôn phải chịu cảnh đầu sóng ngọn gió, chịu sự thịnh suy, chao đảo trước phong ba bảo táp của thời cuộc. Thế nhưng với đức độ tài năng của những vị thuyền trưởng anh minh đã giử cho nó được bảo toàn và tiếp tục cuộc hành trình phụng sự  Đạo pháp, phụng sự lý tưởng nhà lam.

Giờ đây khát vọng của hàng triệu trái tim lam trên khắp hành tinh đã được thỏa nguyện. Với bao nổ lực tinh cần và tinh thần kham nhẫn, vô úy của những anh chị trưởng đang giử trọng trách với tổ chức đã trãi qua nhiều năm tháng trăn trở, ưu tư  để rồi  cuối cùng đề án tổ chức Đại hội huynh trưởng toàn quốc lần thứ IX được thực hiện vào một ngày đẹp trời tại tu viện Quãng Đức (Thủ Đức.VN) và hàng trăm huynh trưởng đại biểu đại diện cho đại gia đình áo lam trên khắp mọi miền của đất nước đã câu hội về. Những mái đầu bạc bên những mái đầu xanh cùng ngồi lại để cùng viết tiếp dòng lam sử…

Thế là đại hội đã thành công viên mãn. Một BHD.TƯ nhiệm kỳ mới đã được đại hội công cử  để gánh vác trọng trách của tổ chức, tiếp tục truyền thừa sứ mệnh của tiền nhân. Dù hành trình “lội dòng nước ngược” của chúng ta còn lắm gian nan, còn lắm điều trái ngang, còn bao điều phải trăn trở nhưng chúng ta có quyền tin vào thành quả của đại hội sẽ là một niềm tin yêu cho hàng triệu trái tim lam. Chúng ta khẳng định niềm tin vào sự thăng tiến của GĐPT.VN sẽ như  đóa sen trắng tỏa ngát hương thơm  khắp mười phương.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb