HUYNH TRƯỞNG ĐẠI BIỂU GĐPT.BRVT THAM DỰ ĐH IX

HUYNH TRƯỞNG ĐẠI BIỂU GĐPT.BRVT THAM DỰ ĐH.HT.GĐPT.VN LẦN THỨ IX

Tin tức về ngày đại hội huynh trưởng toàn quốc cứ bị thay đổi hoài khiến cho anh chị em HT BRVT được công cử đi dự đại hội cứ thấp tha thấp thỏm chờ đợi từng ngày, từng giờ. Nỗi mong chờ cứ dài theo cùng năm tháng, hành trang tư tưởng và hành trang thực tế thì đã được chuẩn bị chu đáo rồi thế nhưng ngày đi vẫn là một ẩn số.

Thế nhưng điều gì sẽ đến đã đến, tin tức về ngày giờ và địa điểm đại hội đã được VP.BHD thông tin đến từng anh, chị, em với những chi tiết thật cụ thể, và rồi qua các phương tiện truyền thông anh chị em hẹn nhau giờ G xuất phát, điểm  hẹn là ngả ba Mỹ Xuân vào lúc 4g30 để cho kịp đoạn đường dài gần trăm cây số về địa điểm ĐH. Thế là anh em ai cũng tự liệu lấy phận mình, để kịp đến điểm hẹn đúng giờ các anh Tâm Anh, Thị Hoàng đã phải dậy từ 1giờ sáng, thậm chí Tâm Hoài còn phải tá túc qua đêm tại nhà Tuệ Hòa để ngày mai cùng đi cho vui, còn Trung Chơn thì qua SX ngủ lại để rút ngắn  đoạn đường, riêng Tâm Lễ thì khá thuận lợi hơn nhưng rủi thay xuất phát từ  lúc 3giờ 30 nhưng khi chạy được khoảng 3 cây số thì phát hiện ra chiếc cặp đã bị rơi từ lúc nào. Thần hồn nát thần tính thế là quay đầu xe căng mắt nhìn xuống đường theo ánh sáng của đèn xe quét trên đường để tìm mà miệng thì không ngớt niệm Phật cầu mong không có ai đi đường sớm nhặt mất, thế nhưng càng chạy chừng nào thì chiếc cặp càng vắng bóng! và khi đã tuyệt vọng vì đã lui đến gần nhà và phác họa trong đầu phương án xấu nhất thì trời ơi như phép lạ thần kỳ thấy chiếc cặp nằm lù lù giửa đường cách cổng nhà không xa. Hú hồn mừng rơi nước mắt! Chỉ có Thiện Thọ là thuận tiện hơn cả vì nhà chỉ cách điểm hẹn không xa.

Anh em tập trung  đầy đủ tại ngã ba Mỹ Xuân và xuất phát trể hơn dự định 15 phút. Đến địa điểm tổ chức ĐH cũng khá sớm nhưng đã thấy rất đông áo lam trong sân chùa vì các đoàn từ miền Trung vào đã đến từ hôm trước, có anh chị già cả tóc bạc trắng nhưng trên mặt vẫn lộ nét hân hoan.Thế mới cảm kích sự  nhiệt tâm với tổ chức của anh chị em như thế nào! Sân chùa một lúc một đông hơn và trên khuôn mặt anh chị em ai cũng rạng rở nụ cười, những câu chào hỏi, những cái bắt tay thắm tình lam , thân thương biết bao!

Thế rồi hơn 7giờ các nghi lễ ĐH đã được tiến hành và thời gian làm việc thật khẩn trương, không khí ĐH  trang nghiêm trọng thể khi được Chư Tôn Đức thương tưởng tham dự chứng minh suốt thời gian ĐH. Và rồi một ngày làm việc hết sức căng thẳng, ĐH đã công cử  được một BHD.TƯ mới  với những anh chị HT cao niên đã được trui rèn, thử thách mấy mươi năm qua mà vẫn gắn bó keo sơn với hạnh nguyện phụng sự lý tưởng áo lam. Cuối cùng sau một ngày làm việc khẩn trương  ĐH cũng đã thành tựu viên mãn, khi bóng đêm đã phủ xuống sân chùa và phố đã lên đèn thì anh chị em tập trung lên chánh điện để làm lễ ra mắt tân BHD.TƯ và bế mạc ĐH.

Một bửa tiểu thực được ban hậu cần dọn sẵn cho anh chị em lót dạ trước khi ra về, khi vòng tròn dây thân ái đã rời ra anh em BRVT và các đoàn khác phải vào nhận vải đồng khục HT nam do một HT hảo tâm thân tặng. Nhận được một bao tãi hơn 100kí lô anh chị em trong đoàn  lại lắc đầu ngao ngán. Đường xa khuya khoắt phải làm sao đây khi anh em phải vượt cả trăm cây số để trở lại nhà trong đêm tối trong khi anh em ai cũng đã chạm cái tuổi 60, mắt mủi kèm nhèm!

Thế nhưng giá nào cũng phải chở về thôi (chớ chẳng lẽ vất đâu bây giờ!), thế là chia ra 5 bó anh em ai đi một mình một ngựa cũng phải cõng một bó, khó khăn thì phải chiaa sẻ thôi biết kêu ai bây giờ! Thế là Tâm Chế, Thiện Thọ, Tâm Anh, Trung Chơn và Tâm Lễ đành phải chia nhau cõng về. Hẹn nhau ra đường quốc lộ cùng đi với nhau cho vui,  thế nhưng đường Sài Gòn về khuya vẫn đông nghẹt xe cộ ngược xuôi, cuối cùng anh em lạc nhau không biết ai đi  trước ai đi sau. May mà không có sự cố gì, cuối cùng Chư Phật phù hộ anh em người trước người sau về đến nhà an toàn khi trời đã về khuya từ 9g đến 10g. Kết thúc một kỳ tham dự  ĐH lịch sử đầy gian nan vất vả.

 Mười một HT đại biểu BRVT đã đến kỳ ĐH với một hành trình  thật gian nan nhưng cũng thấy vui và tự hào biết bao khi mình được làm người trong cuộc của một Kỳ ĐH được chờ mong nhiều nhất vì khoảng cách giửa hai kỳ ĐH trước sau đã là  39 năm!

                                                                                                                      TÂM LỄ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb