Thi kết khóa bậc Lực 2012

KỲ THI KẾT KHÓA BẬC LỰC

NĂM 2012

            Theo đề án thi vượt bậc Lực của BHD Trung Ương GĐPT ViệtNam. Nay Ban Hướng Dẫn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức kỳ thi kết khóa cho học viên bậc Lực từ năm thư nhất đến năm thứ năm của tỉnh tại Chùa Lạc Bang.vào ngày 23/12/2012( nhằm ngày 11/11/ Nhâm Thìn).

Sáng sớm hôm ấy, quý anh chị học viên ở rải rác khắp các địa bàn trong tỉnh cũng như quý anh chị nằm trong hội đồng thi đã có mặt đông đủ tại chùa. Lúc này mới chỉ có 6 giờ 30’ quý anh chị đã có mặt và chỉ một thời gian ngắn sau đó quý anh chị đã hiện diện đông đủ. Mỗi người một vẻ được hiện trên nét mặt vừa lo toan, vừa háo hức  làm sao, vô cùng khó tả. Quý anh chị càng học lên cao các anh chị mới thấy rõ được tầm quan trọng của tổ chưc và với đàn em thân yêu đang trông chờ vào tài đức của quý anh chị. Chỉ từng đó thôi cũng đủ làm cho chúng ta thấy được bổn phận cũng như trách nhiệm của mình với tổ chức ngày mai. Vậy nên ngày hôm nay anh chị em bậc Lực phải làm gì? Và gời phút này đây nơi chốn thiền môn chúng ta cùng nhau khảo sát lại xem mình đã tu học được những gì? Một số anh chị thì hỏi han nhau về vấn đề ôn tập cũng như một số vấn đề còn thấy khó nhớ trong quá trình ôn tập. Một số anh chị còn lại thì chào hỏi nhau những câu chuyện bâng quơ cho bớt đi sự căng thẳng. Thời gian lúc này trôi qua khá nhanh. Mới thoáng đã đến 8giờ 30’ rồi, hồi còi tập họp như được vang lên phá tan bầu không khí nhộn nhịp. Buổi lễ khai mạc sắp được diễn ra. Chương trình lễ khai mạc được diễn ra thật là trang nghiêm mà gọn gàng. Sau phần nghi thức truyền thống GĐPT là tuyên bố thành phần trong Hội đồng giám khảo và danh sách các học viên được dự thi.

Buổi lễ khai mạc đã trôi qua trong sự chờ đợi của các thí sinh dự thi. Sau phần khai mạc là quý anh chị thí sinh  vào thi luôn. Trên vẻ mặt của các anh chị thí sinh lúc này như lộ rõ sự căng thẳng. Mọi người chờ đợi được phát đề. Đề thi được cầm trên tay mọi người chăm chú đọc lướt qua cả những câu trắc nghiệm cũng như những câu tự luận. phòng thi lúc này gần như im bặt chỉ còn lại tiếng bước chân của quý anh Giám thị mà thôi. Quý ạnh chị thực hiện kỳ thi thật nghiêm túc. Thời gian cứ lặng lẽ trôi qua thỉnh thoảng có vài tiếng động khẽ thoáng đâu đó là tiếng thở dài của một vài anh chị em thí sinh. Có vẻ đề thi của năm thứ 3 là khó nhất. Nhưng quý anh chị cũng quyết tâm làm thật tốt. Quý anh chị thí sinh tự dựa vào đúng thật lực của mình mà thể hiện cho thật tốt  trong bài làm. Thời gian cũng âm thầm lặng lẽ trôi qua, quý anh chị vẫn tập trung cao độ cho bài làm của mình. Trên gương mặt các thí sinh lấm tấm những giọt mồ hôi. Không hiểu vì lúc này đã về trưa hay vì quá căng thẳng. Thời gian làm bài thế rồi cũng gần kết thúc, quý anh Giám thị thông báo nộp bài. Mọi người lúc này như trút bỏ được gánh nặng. Các thí sinh cứ tụm năm, tụm ba hỏi han cũng như trao đổi nhau về các đáp án. Thế là mỗi thí sinh đã có những sự lựa chọn khác nhau cho bài làm của mình. Nhưng không sao họ vẫn vui vì đã hoàn thành xong được phần thi mà một năm qua mình đã cố gắng. Lúc này cũng đã khá trưa và một bữa ăn trưa thật đạm bạc được dọn lên, một bửa cơm của GĐPT ấy mà. Nhưng cũng rất ngon và đầy sức hấp dẫn.Sau thời gian ăn trưa là lúc thí sinh được nghỉ ngơi.Nhưng hình như không ai chịu nghỉ cả vì quý anh chị cứ thảo luận về những bài làm của mình. Riêng quý anh chị trong hội  đồng thi thì phân chia nhiệm vụ để chấm bài.

Chúng ta cũng nên nhắc lại sự chuẩn bị cho kỳ thi, BHD tỉnh cũng như anh UV.Nghiên huấn nhiều ngày đêm phải lo hoàn tất mọi thủ tục, còn các anh, chị, em của GĐPT khánh lạc đã tính toán mấy hôm trước chuẩn bị phòng thi, chuẩn bị cơm nước làm thế nào để đảm bảo sức khỏe cũng như tinh thần cho các anh chị học viên và  Hội đồng Giám khảo

 

Như vậy một năm học của chúng ta đã trôi qua và chờ đợi cho một kỳ khai khóa của năm học tới với đầy tâm nguyện./-

 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb