THI VƯỢT BẬC NĂM 2012 VÙNG TRÚC LÂM HUYỆN CHÂU ĐỨC

DIỄN TIẾN NGÀY THI VƯỢT BẬC NGÀNH THIẾU HƯỚNG VÀ SƠ THIỆN

VÙNG TRÚC LÂM (HUYỆN CHÂU ĐỨC) GĐPT BÀ RỊA – VŨNG TÀU NĂM 2012

Sáng nay, tiết trời hơi se lạnh, những đám sương mai còn vương vấn trên những cành cây, ngọn cỏ. Gió thổi nhẹ hòa vào những tiếng chim hót líu lo. Trúc Lâm lại trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Bốn đơn vị lân cận của vùng với những chiếc áo lam cùng với những chú ngựa sắt đang tiến thẳng vào đơn vị Khánh Linh nơi tọa lạc ngôi chùa Phước Quang yêu dấu trong niềm hân hoan và tiếng nói, cười rộn ràng của những cánh chim lam để tham dự kỳ thi vượt bậc năm 2012 của bậc Sơ và Hướng Thiện.  Hòa trong niềm hân hoan ấy, chúng tôi rất lấy làm vui mừng khi được sự đón tiếp nồng hậu của quý anh chị Huynh trưởng trong đơn vị sở tại. Mới hơn 6 giờ sáng, toàn bộ quý anh chị trong Hội đồng thi đã có mặt đầy đủ để tiếp nhận đề thi của Ban Hướng Dẫn từ tay của anh Minh Đạt – Nguyễn Tín  (Thư ký của BĐD huyện Châu Đức) trao.

Trong không khí vui tươi nhưng cũng hết sức khẩn trương cho việc chuẩn bị chương trình lễ Khai mạc cho kỳ thi vượt bậc; các đơn vị điểm danh, nộp danh sách và lệ phí thi cho BTC. Ở đằng xa ấy, ánh bình minh đang dần ló dạng, những đám sương mai cũng dần dần tang biến, cái cảm giác se lạnh ấy bỗng trở nên ấp áp hơn. Hàng lối đã chỉnh tề cũng là dấu hiện cho chương trình Khai mạc kỳ thi bắt đầu. Hội đồng thi bỗng nhiên tràn ngập niềm vui và vô cùng phấn khởi khi có sự hiện diện của anh Thiện Thọ – Nguyễn Văn Lộc (Ủy viên Tổ Kiểm BHD GĐPT Bà Rịa – Vũng Tàu). Lời tuyên bố cho chương trình Khai mạc đã chính thức vang lên hòa trong những tiếng vỗ vay rộn ràng của những cánh chim lam bậc Sơ và Hướng Thiện.

Dưới cái ánh nắng dịu dàng và còn sót lại đôi chút giọt sương mai, anh Thư ký Hội đồng thi  đã thông qua toàn bộ chương trình  trong buổi lễ Khai mạc như: Lễ Phật, Lễ Đoàn, Phút tưởng niệm. Sự hiện diện của anh Thiện Thọ – Nguyễn Văn Lộc (Ủy viên Tổ Kiểm BHD GĐPT Bà Rịa – Vũng Tàu) và anh Minh Đạt – Nguyễn Tín  (Thư ký của BĐD huyện Châu Đức), quý anh chị trong Hội đồng thi, quý anh chị Huynh trưởng của 4 đơn vị trong vùng cùng 36 em đoàn sinh (trong đó 22 em Sơ Thiện và 14 em Hướng Thiện) đã về tham dự, đó chính là lời giới thiệu về thành phần tham dự trong kỳ thi vượt bậc năm nay. Lời giới thiệu vừa dứt cũng là lúc Hội đồng thi được lắng nghe những tiếng vỗ tay thật nồng nhiệt. Tiếng vỗ tay vừa dứt, Hội đồng thi được sự chứng kiến anh Minh Đạt – Nguyễn Tín – Thư ký của BĐD huyện Châu Đức lên thông qua Quyết định và trao Quyết định thành lập Hội đồng thi và trao đề thi cho anh Thiện Lương – Nguyễn Hữu Hiền – Chánh Chủ Khảo Hội đồng thi vùng Trúc Lâm. Danh sách thành phần Hội đồng thi vùng Trúc Lâm năm 2012 được thông qua cụ thể như sau:

1/ Chánh chủ khảo: HTr cấp Tín: Thiện Lương – Nguyễn Hữu Hiền.

2/ Phó chủ khảo: HTr cấp Tín: Minh Quang – Trần Ngọc Nhật.

3/ Thư ký: HTr cấp Tập: Minh Lộc – Nguyễn Đình Thắng.

4/ Giám khảo 1: HTr cấp Tập: Thánh Dũng – Bạch Nam Thắng.

5/ Giám khảo 2: HTr cấp Tập: Minh Lương – Lê Đức Thuần.

6/ Giám thị 1: HTr cấp Tập: Nguyên Trung – Võ Văn Minh.

7/ Giám thị 2: HTr: Thị Ngữ – Trần Minh Khai.

Sau khi anh thư ký của BĐD huyện Châu Đức thông Quyết Định, và sau đó là phần ra mắt của các thành viên trong Hội đồng thi. Thay mặt cho Hội đồng thi năm nay, anh Thiện Lương – Nguyễn Hữu Hiền – Chánh chủ khảo đã thay mặt cho Hội đồng thi đã tán thán tinh thần không ngại khó của các em đoàn sinh để đến đây tham dự kỳ thi này và anh cũng đã dặn dò đoàn sinh trước khi bước vào phòng thi. Được nghe những lời căn dặn của anh Chánh chủ khảo đó là một điều vinh dự cho các em đoàn sinh nhưng Hội đồng thi vùng Trúc Lâm lại được hảnh diện và vinh dự biết bao khi toàn thể Hội đồng thi được chào đón và lắng nghe những lời tâm sự, chia sẻ, nhắc nhở của anh Thiện Thọ – Nguyễn Văn Lộc (Ủy viên Tổ Kiểm BHD GĐPT Bà Rịa – Vũng Tàu) trong giây phút Khai mạc trang trọng này. Chương trình lễ Khai mạc đã chấm dứt quý anh chị trong Ban Hướng Dẫn cùng với quý anh chị huynh Trưởng của các đơn vị trong vùng ra về để lại cho ác em thí sinh những nỗi niềm lưu luyến. Đúng 8 giờ tất cả các em thí sinh chính thức bước vào phòng thi anh Thiện Lương – Nguyễn Hữu Hiền Chánh chủ khảo đã phân bổ cho các giám thị các bậc thực hiện nhiệm vụ của mình. Anh Chánh chủ khảo thông qua toàn bộ nội lệ và dặn dò cho các em thí sinh, phong bì thi được công khai một cách minh bạch dưới sự chứng kiến của các thí sinh. Vẫn biết rằng hình thức thi của Tổ chức GĐPT không như ở những tổ chức thi cử  của các tổ chức khác, tuy nhiên chúng ta cũng thấy rõ không khí của Hội đồng thi lúc này bỗng nhiên trầm lắng lại, những tiếng sì sầm, nói năng không còn nữa chỉ còn nghe được tiếng rào rào của những chiếc máy quạt gió treo tường mà thôi. Phần thi lý thuyết được kết thúc sau 90 phút đồng hồ êm ắng, tiếng trao đổi rộn, bàn thảo ràng của các đoàn sinh tiếp tục vang lên. Sau 10 phút giải lao các em bắt đầu vào thi phần Thực hành trong một tinh thần phấn khởi. Đến 12 giờ  tiếng còi vang lên báo hiệu giờ nghỉ và cơm trưa đã đến. Sau khi thọ trưa xong các em lên chánh điện chỉ tịnh đến 13 giờ 30 phút hiệu lệnh còi lại vang lên để báo hiệu cho công việc thi được tiếp tục. Cuộc khảo sát Phật pháp, các nội dung của trò chơi ngoài trời được các em hăng hái tham gia. Sau một thời gian khảo sát, cuối cùng các em cũng đã dừng  lại Hội thi vào lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày, giây phút sinh hoạt giao lưu đã đến các đơn vị luân phiên tiếp quản vòng tròn cùng nhau cất lên những lời ca, tiếng hát gắn kết bên nhau trong niềm hân hoan, phút chia tay đã để lại cho nhau nhiều điều lưu luyến.

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb