Chia sẽ

 

CHIA SẺ

 

Thưa toàn thể anh chị em lam viên Khánh Quảng!

 

Nhân quả là một định luật phổ biến của vũ trụ, là sự thật không bao giờ nhầm lẫn. Bạn gieo gió ắt gặp bão, không phải ngay lập tức mà nhanh hay chậm còn tùy theo nhiều nhân duyên để quả chín. Định luật nhân quả là một định luật khách quan nên không phải mình làm điều gì xấu rồi tin Phật, tin Thánh thần thì tránh được quả báo xấu ác đâu. Nhưng nếu ai không tin nhân quả thì người ấy nhất định không phải là người phật tử…

 

GĐPT là một tổ chức “gíao dục” tu học cộng đồng dành cho lứa tuổi thanh, thiếu, đồng niên luôn luôn thấm nhuần tinh thần tri ân và báo ân của Phật tử, mà phải chung chịu những vinh nhục thăng trầm của đạo pháp và dân tộc. Suốt 40 năm qua GĐPT Khánh Quảng vẫn không thay tên đổi họ, không thay xe, thay ngựa, luôn luôn giương cao cờ chánh nghĩa, với kỳ hiệu Sen trắng ngát hương. Sóng càng to, gió càng lớn thì tổ chức GĐPT Khánh Quảng vẫn vững bước đi xa, tiến về phía trước đến chân trời gíac ngộ và giải thoát giữa sóng cả bão giông, giữa dòng đời nghiệt ngã bất trắc phủ phàng. Biết bao nhiêu biến cố xảy ra và bao nhiêu anh chị đã nằm xuống, biết bao nhiêu người đã dứt áo quay lưng ra đi trong tiếng đời thị phi phản bội tổ chức. Nhưng GĐPT Khánh Quảng cũng vẫn thể hiện hiếu tình trọn vẹn. Toàn thể anh chị em lam viên vẫn quyết tâm giữ vững truyền thống của tổ chức, mang con tim chân chánh giữ gìn mạng mạch luân lý đạo đức, đem từ ái yêu thương mà giữ đạo lý giữa chợ đời vô cảm, dối láo ngã nghiêng.

 

Anh chị em thân mến!

 

Sau bao cách trở, giờ đây chúng ta đã trở về cùng chung nhau gánh vác trách nhiệm xây dựng tinh thần, phục hoạt lại GĐPT Khánh Quảng cũng không ngoài mục đích là: Đào luyện thanh, thiếu, đồng niên thành những phật tử chân chánh. Góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần phật giáo. Mà lý tưởng của người áo lam là thực hiện được mục đích này một cách vô cầu.

 

Thưa toàn thể anh chị em. GĐPT làm một thực thể của xã hội, là mầm non của tổ quốc, là một sức bật, một tài nguyên trân quý của dân tộc. cho nên không có một lý do gì mà đặt tổ chức này ngoài vòng pháp luật, đứng ngoài lề sinh hoạt của cộng đồng quốc gia.

 

Anh chị em thân mến! GĐPT thượng tôn tinh thần tự do và dân chủ nên đoàn sinh, huynh trưởng có quyền gia nhập và xuất ly bất cứ lúc nào. Những người nắm vận mệnh của tổ chức tuyệt nhiên không áp dụng bất cứ hình thức chế tài nào để làm thiệt thòi đến quyền lợi vật chất và tinh thần của họ. Vì vậy toàn thể anh chị em chúng ta phải hiểu rõ lý nhân quả duyên sanh, mà không vọng động gieo nhân bất thiện. Tất cả phải vì nhiêu ích hữu tình, lợi lạc quần sanh dấn thân làm phật sự. Hãy lấy tình thương làm động lực, lấy trí huệ làm đà tiến thủ, lấy sự thiệt thòi của bản thân để xiển dương chân lý. Lấy chính thân mạng mình để cảnh tỉnh nhân sinh và hãy giang rộng vòng tay đón những anh chị em đã lỡ đường chạy theo danh lợi xa rời tổ chức nay muốn quay về cùng tu học dưới mái nhà lam Khánh Quảng.

 

Thưa cùng tất cả anh chị em! Khi toàn thể lam viên chúng ta đều cùng nhìn về một hướng và nhất tâm cầu nguyện, thực hiện lý tưởng áo lam một cách trọn vẹn thì nhất định chúng ta sẽ thành công trên bước đường phụng sự đạo pháp dân tộc và chắc chắn rằng đài sen trắng ngát hương nở rộ mãi trên ngực mỗi lam viên chúng ta. Và hãy tin tưởng rằng:

 

Huyền kHông che chở nhà Khánh Quảng

 

Gia Đình Phật Tử của chúng ta…

 

 

 

KÌNH CHÚC QUÝ ANH CHỊ EM CHÂN CỪNG ĐÁ MỀM.

 

 

ĐỒNG CHƠN NGUYỄN CÔNG TÂM – GĐPT KHÁNH QUẢNG 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb