GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU KHAI KHÓA BẬC LỰC 2013

BHD.GĐPTBRVT TỔ CHỨC KHAI KHÓA BẬC LỰC

Thực hiện tinh thần chỉ thị của BHDTƯ.GĐPTVN về việc khai khóa bậc Lực năm 2013. BHD GĐPT.BRVT tổ chức lễ khai khóa bậc Lực vào lúc 8g30 ngày 03.3.2013 tại chùa Thiên Quang, Xuyên Mộc.

Đại Đức Thích Thiên Thuận CVGH.GĐPT.BRVT quang lâm chứng minh. anh Trưởng BHD và Thường Vụ BHD đã đến chủ tọa buổi lễ cùng với sự hiện diện của Ban Điều hành bậc Lực và 36 huynh trưởng học viên bậc Lực từ năm I đến năm V và các học viên chuẩn bị thực hiện luận văn kết khóa .

Tại buổi lễ Ban Điều Hành bậc Lực đã báo cáo quá trình tu học năm 2012 vừa qua. theo đánh giá của BĐH, năm qua việc tu học bậc Lực được Chư Tôn Đức CVGH ưu ái dành thời gian hướng dẫn, giảng dạy cùng với sự nổ lực tu tập của anh chị học viên và sắp xếp của BĐH nên việc tu học được khá nhiều thuận lợi và đã mang lại thành quả đáng khích lệ.

Phát biểu huấn từ tại buổi lễ anh Tâm Chế Trưởng BHD tỉnh chủ tọa đã tán dương tinh thần tu học của các anh chị huynh trưởng hoc viên đồng thời nhắc nhở học viên về sự tu học trường kỳ của huynh trưởng đặt nặng sự hành trì và ứng dụng Phật Pháp vào cuộc sống và thực hiện sứ mệnh huynh trưởng, sao cho bản thân và tổ chức ngày càng thăng tiến, có như vậy sự nổ lực tu tập của quý anh chị  mới thực sự có hiệu quả. Năm nay BHD cùng với BĐH bậc lực sắp xếp thời gian và tìm các giải pháp thuận lợi cho việc tu học của học viên.

Chứng minh và ban đạo từ tại buổi lễ Đại Đức Thích Thiên Thuận CVGH đã phân tích sự  khác biệt của “Phật học” và Học Phật” để anh chị học viên hiểu đúng và thực hành đúng việc tu học giáo lý Đại thừa Phật Giáo. Quý anh chị là huynh trưởng GĐPT cần chú trọng trong việc ứng dụng giáo lý trong kinh điển để hành trì và tu chứng, các anh chị học kinh điển Phật giáo để ứng dụng thiết thực cho việc tu tập thăng tiến bản thân và phụng sự lý tưởng chứ không phải học thuộc kinh điển để tự mãn là đã học nhiều kinh điển một cách từ chương mà không đem lại một sự lợi ích thiết thực nào cho bản thân và tổ chức.Nếu không thực hiện được sự lợi lạc trong việc đem tinh thần giáo lý phật đà vào cuộc sống hôm nay thì việc tu học của quý anh chị đơn thuần là những nhà nghiên cứu giáo lý suông mà không mang lại sự lợi ích nào cả! Rất mong các anh chị  suy gẫm và thực hiện.

Buổi chiều Thường Vụ BHD đã đi thăm viếng GĐPT Khánh Thọ và GĐPT Khánh Tích thuộc huyện Xuyên Mộc. Đây là hai đơn vị đầu tiên trong đề án kiểm tra thăm viếng các GĐPT trong tỉnh để đánh giá tình hình sinh hoạt của các đơn vị đồng thời hướng dẫn, giải quyết những khó khăn tồn tại của các đơn vị để giúp các GĐPT trong tỉnh củng cố và phát triển.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb