KHÁNH THÀNH ĐOÀN QUÁN GĐPT KHÁNH BÌNH

KHÁNH THÀNH ĐOÀN QUÁN

GĐPT.KHÁNH BÌNH

 

Đoàn quán là mái nhà chung của tất cả huynh trưởng và đoàn sinh, là sợi dây kết nối tình cảm thân thiện giữa mọi người trong đơn vị. Đoàn quán cũng là văn phòng địa chỉ liên hệ, lưu trữ hồ sơ, sổ sách, khí mãnh, tài liệu tu học được chu đáo cũng như là nơi tiếp khách của đơn vi được thuận lợi và trang trọng, tăng thêm giá trị của GĐPT.Đoàn quán còn tạo điều kiện thuận duyên cho đơn vị trong việc tu học, sinh hoạt góp phần phát huy sự tiến bộ và thể hiện sức sống vững mạnh của GĐPT. Đã từ lâu, đoàn quán thực sự là niềm mơ ước của tất cả huynh trưởng và đoàn sinh chúng tôi nhưng bối cảnh xã hội còn nhiều bất cập. GĐPT chúng ta vốn là tổ chức nghèo nàn về vật chất và nhiều chướng duyên khách quan nên việc xây dựng đoàn quán không thể thực hiện dễ dàng. Tuy nhiên, việc khó làm không có nghĩa là không làm được bởi tập thể huynh trưởng Khánh Bình luôn đoàn kết và có chung một tinh thần khát vọng, trăn trở làm thế nào để thực hiện được ngôi nhà lam và rồi cơ duyên cũng đã đến. Được Thầy Trụ Trì thương tưởng, quan tâm và giúp đỡ tạo mọi điều kiện thuận lợi, được ban hộ tự trợ duyên, quý ân nhân và cựu đoàn sinh trong nước cũng như hải ngoại đã hổ trợ về mặt vật chất lẩn tinh thần nên đơn vị Khánh Bình đã xây dựng được đoàn quán, khởi công từ ngày 16/11 và hoàn thiện vào ngày 15/12 năm Nhâm Thìn.

Sáng nay, vào lúc 8 giờ ngày 17 tháng 3 năm 2013, đơn vị Khánh Bình đã làm lể khánh thành đoàn quán dưới sự chứng minh của Hòa Thượng chánh đại diện huyện Châu Đức, thầy Thích Giải Hạnh, trụ trì chùa Phổ Quang cùng sư cô Thích Nữ Tâm Linh, là cựu đoàn sinh GĐPT Khánh Bình trước đây.

Đơn vị cũng hân hoan đón tiếp anh trưởng ban GĐPT BRVT cùng các anh chị trong ban hướng dẫn, ban đại diện các huyện thị và hơn 30 anh chị huynh trưởng của các đơn vị trong tỉnh, ban hộ tự cũng như tất cả cựu đoàn sinh đã đến tham dự. Buổi lể được diển ra trong không khí trang nghiêm, thắm tình đạo vị. Anh Tâm Chế Trưởng ban Hướng Dẫn ban huấn từ  nhắc nhở xây dựng đoàn quán đã khó, nhưng phải làm sao cho đoàn quán phải có hồn, có sức sống đó là điều cần phải làm và tiếp đến là một thời pháp thoại ngắn của Hòa Thượng chứng minh.

Sau phần cắt băng khánh thành và trao quà lưu niệm của anh trưởng ban là đến phần cảm tạ, hồi hướng và dùng cơm trưa thân mật.

BHT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb