Phật Đản Khánh Quảng

Ký ức mùa Phật Đản

 Một mùa Phật Đản đã đi qua,nhưng trong tôi vẫn còn lâng lâng những ký ức, những cảm xúc vui nhộn của những ngày hội trại Lâm Tỳ Ni trong mùa đại lễ Phật Đản PL.2557(2013) và kỷ niệm 50 năm mùa Pháp nạn (1963 – 2013).

Trong không khí tưng bừng của ngày đại lễ Phật Đản trên toàn thế giới nói chung và ViệtNamnói riệng. GĐPT Khánh Quảng được sự cho phép của thầy trụ trì, sự chấp thuận của BHD/ GĐPT  Bà Rịa Vũng Tàu& sự hỗ trợ quý báu của quý chư tôn Hòa thượng đại đức Tăng của các tịnh thất Thanh Long, Đạt Tấn, Từ Nghiêm……Ban HT GĐPT Khánh Quảng đã tổ chức những ngày hội trại Lâm Tỳ Ni diễn ra từ ngày 14/04 đến ngày 15/04/2013(AL) trong khuôn viên các tịnh thất.

Từ sáng 14/04 toàn thể GĐPT Khánh Quảng đã tề tựu đông đủ về Tịnh thất(TT) Huyền Không, theo sự hướng dẫn của thầy trụ trì Thích Nhuận Thiền đến tham dự lễ tại lễ đài chùa Đại Tòng Lâm. Buổi lễ diễn ra rất trang nghiêm với hơn 3.000 tăng ni, Phật  tử trên toàn huyện Tân Thành tham dự.

Sau buổi lễ tại lễ đài chùa Đại Tòng Lâm là lúc toàn thể đoàn sinh GĐPT Khánh Quảng trở về TT .Huyền Không để tiếp tục triển khai chương trình hội trại Lâm Tỳ Ni. Hội trại năm nay ngoài các đoàn sinh của GĐPT Khánh Quảng còn có sự tham dự của GĐPT Khánh Sơn và GĐPT Vũng Tàu.

Lần đầu tiên tham gia hội trại sau bao năm gián đoạn không sinh hoạt nên các đoàn sinh vẫn còn bở ngỡ, lung túng về kỹ năng trại. Và được sự hướng dẫn cúa các anh chị HT các em cũng nhanh chóng dựng trại với những trại : Sen Vàng, Sen Trắng, Sen Hồng….

Ánh nắng chói chang của những ngày đầu mùa hè vẫn còn đó cũng là lúc đoàn sinh trại Lâm Tỳ Ni đựợc vinh dự đón tiếp các anh chị trong BHD tỉnh về thăm trại. Các em được gặp và nghe những lời giáo huấn của anh Trưởng BHD tỉnh.

Lễ khai mạc trại bắt đầu diễn ra lúc 16h00 được tổ chức trang trọng tại lễ đài với sự chứng minh của chư tôn hòa thượng, thượng tọa các tịnh thất Từ Nghiêm, Bửu Lâm, Đạt Tấn, Thanh Long…cũng như sự tham dự của anh Thiện Thọ – BHD Tỉnh, các anh chị GDPT Khánh Sơn, Vũng Tàu.

Công việc chuẩn bị cho đêm lửa trại đã xong từ chiều, các phụ huynh trại sinh & khách thập phương đến tham dự rất đông. Theo lịch trình đêm lửa trại sẽ  được diễn ra lúc 19h, thì một cơn mưa xuất hiện làm các anh chị và các em lo lắng đứng ngồi không yên vì lần đầu tiên sau khi tái sinh hoạt trở lại GĐPT Khánh Quảng mới tổ chức đêm lửa trại, nhưng trời cũng không phụ lòng người với bao nhiêu công sức và tâm huyết của các anh chị, đúng 19h45 trời đã tận mưa cũng là lúc đêm lửa trại được bắt đầu. Ngọn đuốc lửa trại được Thầy Thích Thiện Phát thắp lên khai mạc đêm văn nghệ lửa trại, với màn đốt lửa hết sức hấp dẫn dòng chữ Lâm Tỳ Ni, Khánh Quảng được cháy sáng rất đẹp tỏa sáng cả khu hội trại Lâm Tỳ Ni, ngọn lửa trại cũng từ đó xuất hiện. Khúc hát “Hồn lửa thiệng” được cất lên thật hung hồn vang vọng cả một khu vực.Các tiết mục văn nghê của đêm lửa trại được các ca sĩ, diễn viên không chuyên của các đoàn sinh trình diễn thật hay, thật vui và ấm cúng.Đêm văn nghệ kết thúc lúc 22h trong niềm hân hoan và tiếc nuối.

Đúng 5h00 ngày 15/04 tiếng còi báo thức của anh Đời sống trại vang lên báo hiệu cho các trại sinh chuẩn bị cho một ngày đại lễ, tất cả các trại sinh tập trung ổn định anh sáng và sinh hoạt tự trị…

Ánh nắng ban mai tỏa khắp tịnh thất như báo hiệu một ngày đại lễ sẽ viên mãn, 8h tất cả các trại sinh tập họp chuẩn bị cung nghinh Chư Tôn đức quang lâm chứng minh tại lễ đài của đại lễ mừng Đức Thế Tôn Đản sanh. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, các em đoàn sinh được nghe những lời giáo huấn của HT trụ trì sơ lược về mùa pháp nạn năm 1963 và những chư vị Hòa Thượng, Đại Đức Tăng Ni, chư Thánh tử đạo, vị pháp thiêu thân …đã hy sinh vì đạo pháp.

Sau buổi lễ, khởi đầu cho các hoạt động trại là tất cả các trại sinh chuẩn bị vào phần thi nấu ăn, một bầu không khí thi đua lữa khói thật rôm rã. Thật là vui khi nghe tin GĐPT Khánh Bình đến thăm và giao lưu cùng trại sinh Lâm Tỳ Ni, không khí trở nên sôi nổi và phấn khởi, tay bắt mặt mừng các anh chị và các em đoàn sinh GĐPT Khánh Bình hòa mình vào không khí hội trại, một ngày thật đáng nhớ khi tất cả cùng hòa mình trong tình lam.

Dây thân ái chia tay GĐPT Khánh Bình xong cũng đã là 14h và đến giờ chơi trò chơi lớn đi tìm kho báu, tuy nắng nóng như thiêu đốt nhưng không thể thiêu đốt được bầu nhiệt huyết của các em.Các em vẫn không quản ngại để dịch mật thư một cách nhanh chóng và tìm ra kho báu kết thúc trò chơi lớn trong niềm hân hoan của đội thắng cuộc.

Các em tiến hành dở trại và bế mạc trại với phần trao phần thưởng cho các trại, trại sinh xuất sắc và trại sinh có nhiều tiến bộ trong thời gian sinh hoạt vừa qua.

Dây thân ái kết thúc hai ngày hội trại Lâm Tỳ Ni với bao niềm vui và tiếc nuối:

“Gặp nhau đây rồi chia tay,

Ngày vàng như đã vụt qua trong phút giây

Niềm hăng say còn chưa phai

Đường trường song núi hẹn mai ta sum vầy..”

Hẹn mùa Phật Đản năm sau.

 

Tâm Độ – Trần Đình Đức

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb