Phật Đản GĐPT.Khánh Lạc

Bài viết về Văn nghệ  PL 2557

Gia Đình Phật Tử Khánh Lạc

 

Để thực hiện chương trình văn nghệ cúng dường đại lễ Phật Đản Phật lịch 2557 đồng thời là  tưởng niệm 50 năm ngày Bồ Tát Thích Quảng Đức đã hy hiến nhục thân cho sự trường tồn của Phật giáo, sự hòa bình cho dân tộc trong mùa  Pháp nạn 1963- 2013.

Gia Đình Phật Tử Khánh Lạc chuẩn bị một chương trình văn nghệ khá công phu cả về mọi mặt. Nào là đầu tư cho các tiết mục từ hoạt cảnh cho đến ca múa được Phật hóa hoàn toàn. Kèm theo đó là sự đầu tư về kĩ thuật, đạo cụ, hóa trang… khá chu đáo. Với sự tập dợt rất quyết tâm nhằm đem lại một đêm diễn khá hoàn mãn để cúng dường Tam Bảo và phục vụ khán giả.

Chương trình văn nghệ năm nay được thiết kế với hai phần cụ thể. Phần một là phần nghi lễ gồm cử Giáo ca và Lễ Tưởng niệm 50 năm Pháp nạn và Bồ Tát Thích Quảng Đức tự thiêu. Phần hai, chương trình văn nghệ với những tiết mục từ ca múa cho đến hoạt cảnh đều khá đặc sắc làm xúc động lòng người. Nổi bật chương trình là hoạt cảnh Bồ tát Quảng Đức tự thiêu đã làm cho khán giả phải rơi nước mắt.

Và những tiết mục ca hát khác cũng thật là sôi nổi và đa dạng do tập thể Huynh trưởng và đòan sinh GĐPT dàn dựng và biểu diễn. Trong đó có một tiết mục song ca với nhạc phẩm “ Em là thiếu nhi Phật tử ViệtNam”  do hai em Thùy Trang và Kim Quyên cùng tốp múa minh họa của đoàn Oanh Vũ  Nữ trình bày. Đây là một tiết mục khá nhí nhảnh và đáng yêu của các em, mang lại sự hòa hợp giữa đạo pháp và dân tộc . Nhưng khi nhắc đến tiết mục này chúng tôi không sao không thể xúc động về em Thùy Trang. Em là một trong những đoàn sinh ngoan của Đòan Oanh Vũ Nữ GĐPT Khánh Lạc. Còn nói về văn nghệ, em còn là một diễn viên xuất sắc của GĐPT chúng ta. Nhưng giờ đây em đã mắc một căn bệnh nan y của thế kỷ. Đó là căn bệnh ung thư máu giai đoạn 3 đang hoành hành trong cơ thể bé nhỏ của em. Em đang điều trị tại bệnh viện Nhi 2 Thành Phố.Viết đến đây tôi không sao cầm được nước mắt trước một cánh Lam non của chúng ta đang từng ngày, từng giờ chống chọi với cơn bệnh trong niềm thất vọng tột cùng của những người thân.

Nhớ lại những ngày chuẩn bị tập dợt văn nghệ, trong lúc mọi người hăng say tập luyện thì em thường hay bị mệt mỏi sau đó phải nghỉ ngơi và sắc mặt của em có vẻ nhợt nhạt. Chắc lúc ấy em đã xuống sức nhưng không hề biết. Giờ nhớ lại hình ảnh của em mà càng thấy thương cho chim Lam của chúng ta. Trước tình cảnh này, Ban Huynh trưởng GĐPT  Khánh Lạc kêu gọi anh chị em Lam viên trong đơn vị với tấm lòng vàng của mình để tạo thêm sức mạnh cho bé Thùy Trang trong những ngày sắp tới. Một lần nữa BHT chúng tôi xin kêu gọi anh em Lam viên trong đơn vị hãy cùng nhau tương ái để  tạo thêm cho em một sức mạnh tinh thần để vượt qua cơn bạo bệnh.

Mùa Phật Đản 2557 dần trôi qua, những hình ảnh sôi động của đêm văn nghệ cúng dường Phật Đản vẫn còn đó, nhưng sao nghe lòng xót xa ngoặn thoắt khi cánh chim  Oanh GĐPT.Khánh Lạc, đang mỗi ngày mỗi giờ phải chóng chọi với những cơn đau của bệnh tật.

Cầu xin Chư Phật từ bi gia hộ cho em giữ được thân mạng này, để dùng nó làm phương tiện tu tập. Cầu xin anh linh các anh, các chi, các bạn cùng các anh chị em Gia Đình Phật Tử Việt Nam khắp năm châu, cùng hướng về mười phương chư Phật, cầu nguyện  cho em Thùy Trang vượt qua cơn bạo bệnh này.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb