ĐỂ MỘT MÙA BÁO HIẾU VIÊN MÃN

ĐỂ MỘT MÙA BÁO HIẾU VIÊN MÃN

Anh chị em Lam viên thân mến.

Như thông lệ hàng năm cứ sau khi  mùa Phật Đản qua đi, Chư Tăng Ni bắt đầu vào mùa an cư kiết hạ nổ lực tu tập. Phật Tử chúng ta cũng chuẩn bị cho mùa Vu Lan báo hiếu lại về.

Giờ đây vạn vật đất trời đang chuyển tiết sang thu, mùa mưa về với những cơn mưa tầm tả, mặc dù chưa có lá vàng rơi và chưa có gió heo may xao xác nhưng hầu hết chúng ta đã có cảm giác một mùa báo hiếu đã cận kề. Tại các đơn vị theo truyền thống đang thực hiện công đức cúng dường mùa an cư, từ em Onh Vũ cho đến Anh Chị HTr đều thể hiện công đức cúng dường như một sự tri ân và báo ân. BHD cũng đã có những đề án cho mùa báo Hiếu. Ba tháng hạ anh chị em hàm dưỡng công phu tu tập, đi chùa lễ Phật, tụng kinh hằng đêm, quán chiếu soi rọi bản thân bổn phận đối vớí tổ tiên, ông bà, cha mẹ, bổn phận đối với tứ trọng ân, đối với Đạo pháp, lý tưởng GĐPT, thăng tiến tu tập bản thân. Kịp thời điều chỉnh những lệch lạc trong cuộc sống, trong cách nghĩ, cách làm để cho đến khi đối trước Tam Bảo trong ngày lễ Vu Lan lương tâm không hở thẹn, lòng không một chút  ăn năn hối tiếc.

Ngoài những bổn phận của người Phật Tử bình thường ra chúng ta còn phải có trọng trách thực hiện sứ mệnh GĐPT, xây dựng đơn vị ngày càng thăng tiến, hướng dẫn đàn em tu học giáo lý Phật đà và áp dụng một cách thiệt thực trong cuộc sống, làm sao cho công chúng nhìn vào tổ chức với sự kính nể và thương yêu…

 Như thế chúng ta mới có được một Mùa Báo Hiếu viên mãn.

Chúc anh chị em Lam Viên gần xa đón một mùa Vu Lan tròn đầy hiếu hạnh.

                                                                                                                BBT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb