KÝ ỨC MÙA VU LAN

KÝ ỨC MÙA VU LAN

 

Một lần nữa mùa Vu Lan lại về. Con xin chí thành ngày đêm hằng nguyện cầu cho mẹ quá vãng được siêu sanh về miền Lạc Quốc.

Nhớ lại cũng từ mùa Vu Lan năm ấy, mùa Vu Lan PL 2556, GĐPT Khánh Viên chúng tôi ai nấy đều nô nức, tất bật chuẩn bị cho những hoạt động đón  mừng ngày đại lễ. Nào là tập văn nghệ, làm bông hồng, chuẩn bị chương trình lễ, trại.. từ huynh trưởng cho đến đoàn sinh tinh thần ai nấy đều rất phấn khởi chuẩn bị cho mùa Báo Hiếu lại về…

Thế nhưng, than ôi! Đất bằng nỗi sóng! Một mùa Vu Lan đầy buồn đau cho GĐPT Khánh Viên khi nghịch cảnh không phải đến từ bên ngoài mà lại từ trong mái chùa thân yêu Viên Hưng, nơi mà bao nhiêu năm qua là mái ấm cho đàn con áo lam về sinh hoạt nhưng giờ đây lòng người thay đổi, mọi hoạt động chuẩn bị cho mùa Báo Hiếu đều bị cản ngăn. Có lẽ nỗi đau ấy đến tận bây giờ vẫn còn đeo đẳng trong tâm hồn chúng tôi không bao giờ nguôi.

Thế là sau mùa Vu Lan năm đó GĐPT Khánh Viên như chiếc thuyền nan trên biển lớn đầy sóng to gió lớn. Chìm nổi, nổi chìm theo năm tháng nhưng anh em huynh trưởng chúng tôi vẫn ra sức hụp lặn, chống chèo trên chiếc thuyền lam ấy để tiếp tục cuộc hành trình về bến đạo.

Các anh chị ơi! Các bạn lam viên ơi! Mỗi lần tôi nhìn thấy GĐPT của các bạn được đến chùa tự do sinh hoạt, học Phật Pháp, thì nước mắt tôi lại tuôn trào.

Có lần trong đêm khuya tôi nhận được tin nhắn từ một em đoàn sinh: “Các anh chị ơi!hãy tạo điều kiện để cho chúng em được sinh hoạt”.

Đọc tin mà nước mắt tôi giàn giụa, nỗi khát khao của các em được đến chùa học Phật Pháp là thế đó.

Thế là anh em huynh trưởng chúng tôi họp bàn đề ra phương hướng: “Làm sao giử được GĐPT Khánh Viên?”

Hơn ai hết ban hunh trưởng chúnh tôi nguyện đồng lòng giử chắc tay chéo lái để  quyết chí chiếc thuyền lam về bến đạo nối tiếp truyền thống lý tưởng GĐPT mà các bậc anh chị tiền bối đã để lại.

Một năm trôi qua, đoàn sinh có khi vơi dần, nhưng nhờ sự động viên của các anh chị BHD tỉnh, BĐD Huyện, anh em huynh trưởng chúng tôi càng đoàn kết, đồng tâm hiệp lực tiếp tục đến chùa để hướng dẫn các em.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, cánh cửa chánh điện vẫn khóa chặt nhưng anh em chúng tôi vẫn đến chùa.

Sân đất cũng là phương tiện để chúng tôi lòng hướng về Tam Bảo.

Thế rồi có một chiều chủ nhật, tôi nhớ không lầm thì đó là  ngày 23 tháng 5 năm Quý Tỵ, nhờ có quý Chư Ni về chùa Viên Hưng tụng giới mùa an cư kiết hạ. Chúng tôi mừng hớn hở thấy cửa chánh điện rộng mở. Thế là sau một năm trời GĐPT Khánh Viên chúng tôi lần đầu tiên mới được quỳ trước chánh điện làm lễ Phật.

Tâm trạng anh em chúng tôi thật là nhiều cảm xúc, vừa mừng, vừa sợ. Ai nấy nơm nớp lo sợ nếu Sư Cô Trụ Trì đến thì chuyện gì sẽ xảy ra?!

Bầu không khí hôm đó thật trầm lắng, hình như không khí trong chánh điện  co lại  làm cho chúng tôi không đủ không khí để thở. Anh Minh Gia Trưởng tay cầm dùi mõ mà như sợ mõ phát ra tiếng động. Thế nhưng tiếng chuông ngân nga làm cho lòng chúng tôi ấm lại, tất cả các trái tim lam của anh chị em chúng tôi cùng hòa một nhịp đập, ai nấy đều mang tâm lý  nặng nề, không an tâm, có lẽ vì thế mà thiếu tập trung đến nỗi bảy danh hiệu Phật, Bồ Tát mà đọc cũng lộn tới lộn lui!

Mặc dù thế nhưng anh em huynh trưởng chúng tôi vẫn không sờn lòng vì chúng tôi đã đi đúng con đường mà mình đã nguyện: “Dù bao nhiêu gian khổ, dù gặp nhiều nguy khó lý tưởng chúng con vẫn tôn thờ”

Trở ngại phải vượt qua, không thể chùn bước trước một chướng duyên nào, vì ánh sáng vô tận đăng trong những trại huấn luyện đã ăn sâu vào trái tim huynh trưởng chúng tôi. Chúng tôi khẳng định rằng: “GĐPT Khánh Viên vẫn sống mãi trong lòng GĐPT Việt nam”.

Mùa Vu Lan lại về, dù trong hoàn cảnh nào, dù bao nhiêu nghịch cảnh bủa vây chúng con vẫn hằng nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho cha mẹ chúng con nơi hiện tiền được thân tâm thường lạc, cha mẹ nhiều đời nhiều kiếp được siêu thăng cực lạc quốc.

Nhân mùa báo hiều lại trở về, xin chúc cho những ai được hân hạnh cài lên ngực áo mình một đóa hoa hồng thắm và xin chân thành sẻ chia với những ai không còn mẹ và cài lên ngực áo một đóa hồng trắng đơn côi như tôi vậy.

Nam Mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ tát Ma Ha Tát.

                                                                                             Đồng Sơn Nguyễn Thị Tuyết

                                                                                                  GĐPT Khánh Viên

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb