TRẠI HỌP BẠN NGÀNH THIẾU VÙNG NGUYÊN Y, H.XUYÊN MỘC

 

TRẠI HỌP BẠN NGÀNH THIẾU VÙNG NGUYÊN Y

Pl: 2557

 

        Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật
          Nam mô Đại Hiếu Mục kiền Liên Bồ Tát.
Một lần nữa mùa hiếu đạo Vu Lan lại quay về với lòng người con phật, mùa mà tất cả người con phật hồi tâm hướng thiện, quay về với bản tâm thanh tịnh, đem sự tu tập xoa dịu não phiền, và cũng để ghi lại những thâm ân phải đền trả…
          Mùa báo hiếu thổn thức thương cha công dưỡng dục.

              Ngày Vu Lan buâng khuâng nhớ mẹ nghĩa sanh thành.
          Thật vậy, người con không ít nhiều mang trong tâm mình chữ hiếu, không ai là không thổn thức, buâng khuâng, trở trăn, khi nghĩ đến chín chữ cù lao còn mang nặng trong tận đáy lòng sâu kín của tâm hồn. Là con người không ai vượt ra được định luật của nghiã nhân, của thâm tình, của chủng tộc, thì hiếu tâm kia cũng không thể nào không hằng sâu trong tâm não con người.

Chính vì ý nghĩa cao cả đó, ngày 17 tháng 08 năm 2013 nhằm ngày 11 tháng 07 năm Quý Tỵ GĐPT vùng Nguyên Y đã vân tập về ngôi chùa Bửu Lâm cùng nhau bày tỏ lòng thành của mình đối với bốn ân nặng qua trại họp bạn ngành thiếu mang tên Nguyên Y – Một cố HT cấp Dũng đã gắn cuộc đời mình với tổ chức GĐPT VN.

Toàn bộ ban huynh trưởng và 72 đoàn sinh ngành thiếu của 3 đơn vị Khánh Lâm, Khánh Đức và Khánh Xuyên đã tham gia 1 ngày trại thật sự sôi nổi với các trò chơi dân gian, kết thân cùng sinh hoạt giao lưu trong phần sinh hoạt chung. Đặc biệt là trò chơi lớn, các anh chị cùng các em đã dựng lại cuộc đời người Anh trưởng của mình – Anh Nguyên Y – Lương Hoàng Chuẩn để thành kính tưởng niệm, tri ân anh.

                                                                                  Tuệ Nam

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb