MÙA TRUNG THU VỀ

MÙA TRUNG THU VỀ

Thắm thoát thế mà mùa thu đã đi qua một nửa. Mùa thu có hoa cúc vàng, mùa thu và lá vàng bay,gió heo may và mưa rào. Ôi mùa thu lãng mạn trong thi ca, mùa thu làm xao xuyến lòng người khi ngắm nhìn những chiếc lá vàng rơi bay bay trong gió thu nhè nhẹ, khi ngắm nhìn mấy độ hoa vàng làm ta bâng khuâng tiếc nuối tuổi thơ đã đi qua không bao giờ trở lại.

Mấy ngày này thỉnh thoảng đã nghe tiếng trống lân rộn ràng đầu ngõ, đã thấy vài em nhỏ xách đèn lồng đi dạo quanh xóm. Trung thu đã đến thật gần, trên các phương tiện truyền thông đã thấy lác đác các đoàn từ thiện tổ chức vui trung thu, tặng quà cho các em mồ côi, bất hạnh, cơ nhỡ, tật nguyền. . . mới thấy chung quanh ta còn biết bao mảnh đời bất hạnh đáng thương!các em đó rất cần sự thương yêu, chia sẻ của cộng đồng.

Bên cạnh đó cũng đã có những bài viết kể về những người lớn lợi dụng tết trung thu để “đền ơn” cho xếp hoặc là cơ hội để cậy nhờ!, quà trung thu là những cái bánh trung thu nhân vàng SJC, hoặc quà tặng”cho cháu” giá trị hằngchục  triệu đồng. Họ đã biến cái tết nhi đồng thành cơ hội để cầu cạnh, đút lót, hối lộ và  những ý đồ không trong sáng khác muôn hình muôn vẻ, tóm lại tết trung thu là cơ hội để những người trong lớn toan tính,trục lợi  để thực hiện ý đồ đen tối và họ đã đánh mất ý nghiã hết sức trong sáng của tết trung thu cổ truyền.

Tết trung thu là tết nhi đồng hãy để cho mùa trung thu trong sáng như tiếng cười trẻ thơ, như vầng trăng rằm sáng tỏ. Xin đừng làm hoen ố ý nghĩa một cái tết dành riêng cho tuổi thơ hết sức dễ thương này.

Trở lại với không khí đón tết trung thu tại các GĐPT.  Giờ này chắc các đơn vị cũng đang nô nức chuẩn bị các loại hình sinh hoạt cho  các em vui một cái tết nhi đồng hoàn toàn vui vẻ trong tình cảm nồng ấm của mái ấm nhà lam. Các anh chị huynh trưởng đơn vị cố gắng tạo điều kiện cho các em oanh vũ có một mùa trung thu thật vui, thật ý nghĩa và thương yêu, gắn bó tình cảm của những người con trong một nhà. Dù hoàn cảnh mỗi đơn vị có khác nhau, hoàn cảnh từng em có khác nhau nhưng mà ý nghiã thì không khác, các anh chị em hãytìm cách  chia sẻ cùng những em có hoàn cảnh khó khăn nhé.

Chúc các em thân yêu có một mùa trung thu sáng rỡ như ánh trăng rằm.

                                             BHD.GĐPT.BRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb