GĐPT HUYỆN XUYÊN MỘC TỔ CHỨC TRẠI HỌP BẠN KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI SINH HOẠT

GĐPT HUYỆN XUYÊN MỘC TỔ CHỨC TRẠI HỌP BẠN NGÀNH THANH, THIẾU
KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI SINH HOẠT

Vào 2 ngày 14,15 tháng 9 năm 2013 (10,11.8 Quý Tỵ. Trại họp bạn ngành Thanh, Thiếu GĐPT huyện Xuyên Mộc được tổ chức vào lúc 13 giờ ngày 14.9.2013 tại chùa Phước Bửu. Trại họp bạn được mang tên TÂM DŨNG là pháp danh của cố HT cấp Tấn Nguyễn Đức Nga là một trong những thành viên đã có công trong việc phục hoạt và khai sinh các GĐPT huyện Xuyên Mộc, anh là đương kim Ủy Viên Nội Vụ BHD tỉnh cho đến khi lâm nạn qua đời năm 2004.

 Hiện diện tại trại đã có 346 trại sinh (Ngành Thanh 56, Ngành Thiếu 290) đại diện cho 13/15 đơn vị GĐPT trong huyện tham dự.

Suốt thời gian trên đất trại ngoại trừ  các lễ khai mạc trại, lễ kỷ niệm chu niên, lễ bế mạc trại, đã có nhiều hoạt động phong phú được tổ chức trong hai ngày trại.

. Mặc dù thời tiết không được thuận lợi cho lắm, những cơn mưa tầm tả do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới trên biển đã hai ngày nay nhưng với tinh thần quyết tâm cùng với nhiệt huyết nên từ  Ban Quản Trại cho đến trại sinh đều hăng say thực hiện các công trình như cổng trại, kỳ đài, giá đuốc và trại trung ương nên khưng cảnh trại xem ra cũng khá hoành tráng.

Vào lúc 15g30 ngày 14.9 lễ khai mạc trại được long trọng tổ chức tại khuôn viên trại là sân chùa Phước Bửu . Quang lâm chứng minh có Thượng Tọa Thích Vĩnh Phước CVGH.GĐPT.BRVT, Thượng Tọa Thích Thiện Chơn ân sư GĐPt Kh. Hiệp. Anh Tâm Chế trưởng BHD tỉnh chủ tọa cùng sự hiện diện của quý anh chị thành viên BHD tỉnh, HT đại diện cho các đơn vị trong huyện. Về phía khách mời có Quý bác trong Ban Bảo Trợ GĐPT tỉnh, quý Đạo hữu trong đạo tràng chùa Phước Bửu, quý Ban Bảo Trợ các GĐPT trong huyện cùng quý đạo hửu ân nhân. Thượng Tọa Thích Vĩnh Phước chứng minh buổi lễ đã rước ngọn lửa trí huệ trên chánh điện truyền trao cho anh trưởng BHD, anh TBHD đã trao ngọn đuôc cho anh trại trưởng thắp sáng trên giá đuốc khởi nguồn cho những ngày trại kỷ niệm.

Vào lúc 19g30 chương trình văn nghệ mang chủ đề “Tiếng hát Lam thương” được khai diễn. Đêm văn nghệ quy tụ những tiết mục đặc sắc được các GĐPT dự trại hội diễn.  Mặc dù mang tinh thần “cây nhà lá vườn” nhưng đêm văn nghệ đã được Chư Tôn Đức cùng Phật tử thưởng ngoạn đã tán thưởng nhiệt liệt.

8g ngày 15.9 lễ kỷ niệm 30 năm tái sinh hoạt GĐPT huyện Xuyên Mộc được tổ chức . Buổi lễ đã được Hòa Thượng Thượng Minh hạ Tâm. CVGH.GĐPT.VN và Thượng Tọa  Thích Vĩnh  Phước CVGH GĐPT BRVT quang lâm chứng minh cùng với sự hiện diện của Chư Tôn Đức Tăng Ni, anh trưởng BHD tỉnh chủ tọa cùng sự hiện diện của quý anh chị thành viên BHD. Về phía khách mời có quý bác Ban Bảo Trợ GĐPT tỉnh, Ban Bảo trợ các GĐPT trong huyện, Ban Hộ tự  cùng quý bác đạo tràng chùa Phước Bửu, quý anh chị cựu HT thuộc Liên đoàn huynh trưởng Lộc Uyển-ADục Xuyên Mộc  là tổ chức GĐPT đầu tiên được thành lập từ ngày tái sinh hoạt GĐPT.XM,  huynh trưởng đại diện các đơn vị trong huyện, quý đạo hửu ân nhân.

Hòa thượng Thích Minh Tâm CVGH.GĐPT. VN chứng minh buổi lễ đã có bài pháp thoại cùng toàn thể lam viên.

Trong hai ngày trại đã có những hoạt động sôi nổi như: Đố vui Phật Pháp, trò chơi dân gian cùng các hình thức thi đua khác. Trong dịp này BĐD.BHD tại huyện XM cũng đã vận động Chư Tôn Đức, các nhà hảo tâm ủng hộ một số phần quà cho các em đoàn sinh chăm ngoan có hoàn cảnh khó khăn.

Sau hai ngày trại sôi nổi vào lúc 16g ngày 15.9 lễ bế mạc, tổng kết trại được tổ chức, đoàn kỳ của GĐPT BRVT trên kỳ đài đã được hạ xuống, ngọn lửa truyền thống trên giá đuốc đã tắt, kết thúc một kỳ trại thành tựu viên mãn. Toàn thể lam viên giây thân ái chia tay ra về trong tinh thần hoan hỷ.

Mời các anh chị cùng toàn thể lam viên theo dỏi diễn tiến kỳ trại qua bài tường thuật của Ban Quản trại cùng một số hình ảnh. 

TƯỜNG THUẬT

TRẠI HỌP BẠN GĐPT XUYÊN MỘC

Chiều ngày 14/09/2013, Huynh Trưởng, Đoàn Sinh ngành Thanh – Thiếu GĐPT Huyện Xuyên Mộc vân tập về chùa để tham dự Trại Họp Bạn Ngành Thanh – Thiếu trại Tâm Dũng kỹ niệm tròn 30 năm tái sinh hoạt GĐPT huyện Xuyên Mộc.

     Cơn mưa như trút nước đã xua tan đi bầu không khí nóng nực, mang lại hơi mát tình thương cho một ngày đẹp đẻ nhất. Cơn mưa của mùa thu tháng tám như thiết tha cảm động làm mát dịu tình người nhưng đồng thời cũng mang đến nỗi lo cánh cánh cho Ban Quản Trại cũng như bất cứ ai đang có mối quan tâm đến Trại Họp Bạn Tâm Dũng mà chúng tôi biết chắc trong đó có Ban Hướng Dẫn GĐPT tỉnh vì đang giờ Trại Sinh các đơn vị vân tập.

Thế nhưng rồi Lễ Khai Mạc Trại sau đó lại đã diễn ra một cánh hết sức trang trọng và ấm áp mặc cho ngoài kia bầu trời vẫn đang vần vũ đe dọa! Thật là một thách thức đầu tay cho Ban Quản Trại và Trại Sinh trại Tâm Dũng.

Sau Lễ Khai Mạc Trại, toàn thể Trại Sinh các đơn vị đến muộn do trở ngại bởi cơn mưa bất thường tiếp tục dựng lều; các tiểu trại tiếp tục củng cố, trang trí khu vực trại của mình  do vừa rồi trời đổ mưa nên công việc còn dở dang thì Ban Quản Trại phát hiệu lệnh triệu tập tổ chức Lễ Khai Mạc Trại theo đúng giờ trong chương trình trại.

 

Sau khi lều và các công trình trại đã hoàn thiện là bửa cơm chánh niệm đầu tiên trên đất trại. Giờ ăn vừa kết thúc cũng là lúc các em phải lập tức chuẩn bị những tiết mục văn nghệ của chương trình “Tiếng Hát Lam Thanh”. Thời gian trại họp bạn mà cứ thôi thúc, gấp gáp, sít sao căng thẳng như một trại huấn luyện!

Đêm văn nghệ tuy vẫn cách nói “cây nhà lá vườn”, “mình hát mình nghe” mà thật hào hứng, sôi nổi. Tiết mục nào cũng xuất sắc và dễ thương đến lạ kỳ. Giọng hát, điệu múa chân quê nhưng mang đậm hương vị yêu thương. Đêm văn nghệ đã gởi  đến anh chị em Lam Viên thông điệp “Hãy kết nối yêu thương để xây dựng một ngôi nhà lam hoà hợp mà các vị tiền bối đã bao đời hy hiến dựng xây và bảo vệ” đúng ý nguyện của Ban Quản Trại và Ban Tổ Chức. Đặc biệt lễ “Chào Giáo Kỳ” Phật Giáo Việt Nam mở đầu chương trình văn nghệ được khán gỉa và Lam Viên hiện diện khen ngợi là một động thái “về nguồn” trở về truyền thống mà hiện nay không phải buổi biểu diễn văn nghệ sân khấu Phật Giáo hoặc Gia Đình Phật Tử nào cũng làm được và dám làm mặc dù không phải là vấn đề phải quan ngại. Thật đáng tiếc là Ban Quản Trại chúng tôi đã không cùng lúc “tái thiết” mục “Chào Đoàn Kỳ GĐPT” trong đêm Tiếng Hát Lam Thương này!

Ngày thứ hai của trại, sau nghi thức lễ Phật và Câu Chuyện Dưới Cờ của Trại Trưởng, toàn thể Trại Sinh điểm tâm rồi bắt đầu sinh hoạt ngày mới với trò chơi dân gian, các em tham gia rất sôi động và nhiệt tình nhưng cuối cùng rồi Khối Điều Hành cũng phải tạm ngưng sự thèm thuồng, tiếc nuối của các em để kịp tập trung cho buổi lễ chính thức Chu Niên, kỹ niệm 30 năm phục hoạt GĐPT Huyện Xuyên Mộc.

Dưới sự chứng minh của Hoà Thượng Thích Minh Tâm, vị ân sư và là người đã gắn bó với GĐPT Huyện Xuyên Mộc ngay từ những ngày đầu khó khăn khai phá, phục hồi. Vị đệ nhị chứng minh là Thượng Toạ Thích Vĩnh Phước, Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT tỉnh mà cũng là trụ trì chùa Phước Bửu, địa điểm trại. Chư Tăng, Ni tham dự Lễ Chu Niên còn có Đại Đức Thích Thiện Chơn quý Ni Sư Thích Nữ Nhật Hạnh, Sư Cô Thích Nữ Nguyên Lộc, là những vị Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT cùng Tăng chúng chùa Phước Bửu hiện diện.

Ban Hướng Dẫn GĐPT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thân lâm chủ tọa bên cạnh sự tham dự quý vị đạo hữu quan khách: các Ban Bảo Trợ, Ban Huynh Trưởng trực thuộc, quý vị ân nhân Mạnh Thường Quân, Ban Từ Thiện Chùa Phước Bửu và nhất là gần đầy đủ quý anh chị Huynh Trưởng, Cựu Huynh Trưởng trước đây thuộc Liên Đoàn Huynh Trưởng A Dục – Lộc Uyển Xuyên Mộc, những người được Lam Viên và các đạo hữu Phật Tử huyện Xuyên Mộc mệnh danh là lớp người khai quang mãnh vườn GĐPT những năm sau 1975.

Sau buổi lễ, các sinh hoạt trại về các trò chơi Đố Vui Phật Pháp – Hoạt động thanh niên – Văn nghệ; kỹ năng trại, kỹ năng điều khiển; triển lãm báo chí… và sinh hoạt kết thân được trở lại trong không khí hết sức sôi nổi, bởi kỳ trại lần này đã thu hút sự tham gia tích cực của 13/15 đơn vị GĐPT trong toàn huyện, trừ một đơn vị đang trong hoàn cảnh Lam Nạn và 1 đơn vị khác do hoàn cảnh riêng không tham dự được.

 

Trại họp bạn Tâm Dũng cùng Chu Niên GĐPT Huyện Xuyên Mộc đã thực sự khép lại sau khi lời ca Dây Thân Ái được cất lên siết chặt vòng tay Trại Sinh và Lam Viên Xuyên Mộc cùng Thượng Toạ trụ trì và quý đạo hữu Bảo Trợ. Những cặp mắt đỏ hoe, những nắm tay siết chặt, những cái vẫy tay quyến luyến đã nói lên tất cả những gì ngọt ngào, thân thương, bền chặt của tình lam.

 

Hẹn gặp lại một mùa trại sau hy vọng sẽ không xa…

                          

QUẢNG XUÂN.  

ChuNien30XuyenMoc_03.jpg

ChuNien30XuyenMoc_05.jpg

ChuNien30XuyenMoc_06.jpg

ChuNien30XuyenMoc_07.jpg

ChuNien30XuyenMoc_11.jpg

ChuNien30XuyenMoc_13.jpg

ChuNien30XuyenMoc_16.jpg

ChuNien30XuyenMoc_17.jpg

ChuNien30XuyenMoc_19.jpg

ChuNien30XuyenMoc_21.jpg

 

ChuNien30XuyenMoc_22.jpg

 

ChuNien30XuyenMoc_23.jpg

ChuNien30XuyenMoc_24.jpg

ChuNien30XuyenMoc_25.jpg

ChuNien30XuyenMoc_26.jpg

ChuNien30XuyenMoc_28.jpg

ChuNien30XuyenMoc_29.jpg

ChuNien30XuyenMoc_30.jpg

ChuNien30XuyenMoc_31.jpg

ChuNien30XuyenMoc_32.jpg

ChuNien30XuyenMoc_34.jpg

ChuNien30XuyenMoc_35.jpg

ChuNien30XuyenMoc_37.jpg

ChuNien30XuyenMoc_41.jpg

ChuNien30XuyenMoc_42.jpg

ChuNien30XuyenMoc_43.jpg

ChuNien30XuyenMoc_45.jpg

ChuNien30XuyenMoc_46.jpg

ChuNien30XuyenMoc_47.jpg

ChuNien30XuyenMoc_48.jpg

ChuNien30XuyenMoc_49.jpg

ChuNien30XuyenMoc_50.jpg

ChuNien30XuyenMoc_52.jpg

 

ChuNien30XuyenMoc_54.jpg

ChuNien30XuyenMoc_55.jpg

ChuNien30XuyenMoc_56.jpg

ChuNien30XuyenMoc_61.jpg

ChuNien30XuyenMoc_59.jpg

ChuNien30XuyenMoc_57.jpg

ChuNien30XuyenMoc_58.jpg

ChuNien30XuyenMoc_60.jpg

ChuNien30XuyenMoc_62.jpg

ChuNien30XuyenMoc_63.jpg

ChuNien30XuyenMoc_64.jpg

ChuNien30XuyenMoc_65.jpg

ChuNien30XuyenMoc_66.jpg

ChuNien30XuyenMoc_67.jpg

ChuNien30XuyenMoc_68.jpg

ChuNien30XuyenMoc_69.jpg

ChuNien30XuyenMoc_70.jpg

ChuNien30XuyenMoc_71.jpg

ChuNien30XuyenMoc_72.jpg

ChuNien30XuyenMoc_73.jpg

ChuNien30XuyenMoc_74.jpg

ChuNien30XuyenMoc_75.jpg

ChuNien30XuyenMoc_76.jpg

ChuNien30XuyenMoc_77.jpg

ChuNien30XuyenMoc_78.jpg

ChuNien30XuyenMoc_79.jpg

ChuNien30XuyenMoc_80.jpg

ChuNien30XuyenMoc_81.jpg

ChuNien30XuyenMoc_82.jpg

ChuNien30XuyenMoc_83.jpg

ChuNien30XuyenMoc_84.jpg

ChuNien30XuyenMoc_85.jpg

ChuNien30XuyenMoc_86.jpg

ChuNien30XuyenMoc_87.jpg

ChuNien30XuyenMoc_88.jpg

ChuNien30XuyenMoc_89.jpg

ChuNien30XuyenMoc_90.jpg

ChuNien30XuyenMoc_91.jpg

ChuNien30XuyenMoc_92.jpg

ChuNien30XuyenMoc_93.jpg

ChuNien30XuyenMoc_94.jpg

ChuNien30XuyenMoc_95.jpg

ChuNien30XuyenMoc_96.jpg

ChuNien30XuyenMoc_97.jpg

ChuNien30XuyenMoc_98.jpg

ChuNien30XuyenMoc_99.jpg

ChuNien30XuyenMoc_101.jpg

ChuNien30XuyenMoc_102.jpg

ChuNien30XuyenMoc_103.jpg

ChuNien30XuyenMoc_104.jpg

ChuNien30XuyenMoc_105.jpg

ChuNien30XuyenMoc_106.jpg

ChuNien30XuyenMoc_107_1.jpg

ChuNien30XuyenMoc_100.jpg

ChuNien30XuyenMoc_101.jpg

ChuNien30XuyenMoc_102.jpg

ChuNien30XuyenMoc_103.jpg

ChuNien30XuyenMoc_104.jpg

ChuNien30XuyenMoc_105.jpg

ChuNien30XuyenMoc_106.jpg

ChuNien30XuyenMoc_107.jpg

ChuNien30XuyenMoc_108.jpg

ChuNien30XuyenMoc_109.jpg

ChuNien30XuyenMoc_110.jpg

ChuNien30XuyenMoc_111.jpg

ChuNien30XuyenMoc_112.jpg

ChuNien30XuyenMoc_113.jpg

ChuNien30XuyenMoc_114.jpg

ChuNien30XuyenMoc_115.jpg

ChuNien30XuyenMoc_116.jpg

ChuNien30XuyenMoc_117.jpg

ChuNien30XuyenMoc_118.jpg

ChuNien30XuyenMoc_119.jpg

ChuNien30XuyenMoc_120.jpg

ChuNien30XuyenMoc_121.jpg

ChuNien30XuyenMoc_122.jpg

ChuNien30XuyenMoc_123.jpg

ChuNien30XuyenMoc_124.jpg

ChuNien30XuyenMoc_125.jpg

ChuNien30XuyenMoc_127.jpg

ChuNien30XuyenMoc_128.jpg

ChuNien30XuyenMoc_129.jpg

ChuNien30XuyenMoc_130.jpg

ChuNien30XuyenMoc_131.jpg

ChuNien30XuyenMoc_132.jpg

ChuNien30XuyenMoc_133.jpg

ChuNien30XuyenMoc_134.jpg

ChuNien30XuyenMoc_135.jpg

ChuNien30XuyenMoc_136.jpg

ChuNien30XuyenMoc_137.jpg

ChuNien30XuyenMoc_138.jpg

ChuNien30XuyenMoc_139.jpg

ChuNien30XuyenMoc_140.jpg

ChuNien30XuyenMoc_141.jpg

ChuNien30XuyenMoc_142.jpg

ChuNien30XuyenMoc_143.jpg

ChuNien30XuyenMoc_144.jpg

ChuNien30XuyenMoc_145.jpg

ChuNien30XuyenMoc_146.jpg

ChuNien30XuyenMoc_147.jpg

ChuNien30XuyenMoc_148.jpg

ChuNien30XuyenMoc_149.jpg

ChuNien30XuyenMoc_150.jpg

ChuNien30XuyenMoc_151.jpg

ChuNien30XuyenMoc_152.jpg

ChuNien30XuyenMoc_153.jpg

ChuNien30XuyenMoc_154.jpg

ChuNien30XuyenMoc_155.jpg

ChuNien30XuyenMoc_156.jpg

ChuNien30XuyenMoc_157.jpg

ChuNien30XuyenMoc_158.jpg

ChuNien30XuyenMoc_159.jpg

ChuNien30XuyenMoc_160.jpg

ChuNien30XuyenMoc_161.jpg

ChuNien30XuyenMoc_162.jpg

ChuNien30XuyenMoc_163.jpg

ChuNien30XuyenMoc_164.jpg

ChuNien30XuyenMoc_166.jpg

ChuNien30XuyenMoc_167.jpg

ChuNien30XuyenMoc_168.jpg

ChuNien30XuyenMoc_169.jpg

ChuNien30XuyenMoc_170.jpg

ChuNien30XuyenMoc_171.jpg

ChuNien30XuyenMoc_172.jpg

ChuNien30XuyenMoc_174.jpg

ChuNien30XuyenMoc_176.jpg

ChuNien30XuyenMoc_177.jpg

ChuNien30XuyenMoc_178.jpg

ChuNien30XuyenMoc_179.jpg

ChuNien30XuyenMoc_180.jpg

ChuNien30XuyenMoc_181.jpg

ChuNien30XuyenMoc_182.jpg

ChuNien30XuyenMoc_183.jpg

ChuNien30XuyenMoc_184.jpg

ChuNien30XuyenMoc_185.jpg

ChuNien30XuyenMoc_186.jpg

ChuNien30XuyenMoc_187.jpg

ChuNien30XuyenMoc_188.jpg

ChuNien30XuyenMoc_189.jpg

ChuNien30XuyenMoc_190.jpg

ChuNien30XuyenMoc_191.jpg

ChuNien30XuyenMoc_192.jpg

ChuNien30XuyenMoc_193.jpg

ChuNien30XuyenMoc_194.jpg

ChuNien30XuyenMoc_195.jpg

ChuNien30XuyenMoc_196.jpg

ChuNien30XuyenMoc_197.jpg

ChuNien30XuyenMoc_198.jpg

ChuNien30XuyenMoc_199.jpg

ChuNien30XuyenMoc_200.jpg

ChuNien30XuyenMoc_201.jpg

ChuNien30XuyenMoc_203.jpg

ChuNien30XuyenMoc_204.jpg

ChuNien30XuyenMoc_205.jpg

ChuNien30XuyenMoc_206.jpg

ChuNien30XuyenMoc_207.jpg

ChuNien30XuyenMoc_208.jpg

ChuNien30XuyenMoc_209.jpg

ChuNien30XuyenMoc_211.jpg

ChuNien30XuyenMoc_212.jpg

ChuNien30XuyenMoc_214.jpg

ChuNien30XuyenMoc_215.jpg

ChuNien30XuyenMoc_216.jpg

ChuNien30XuyenMoc_217.jpg

ChuNien30XuyenMoc_218.jpg

ChuNien30XuyenMoc_219.jpg

ChuNien30XuyenMoc_220.jpg

ChuNien30XuyenMoc_221.jpg

ChuNien30XuyenMoc_222.jpg

ChuNien30XuyenMoc_223.jpg

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb