GĐPT.BRVT TU BÁT QUAN TRAI KỲ 5/2013

GĐPT BRVT TỔ CHỨC TU BÁT QUAN TRAI KỲ 5/2013

Theo đề án tu học năm 2013, BHD BRVT chú trọng việc tu học để thăng tiến huynh trưởng, trong đó việc tổ chức các khóa tu Bát Quan Trai được chú trọng nên các khóa tu BQT trong năm được tổ chức 2 tháng/lần.

Khóa tu BQT kỳ 5/2013 được tổ chức vào ngày chủ nhật 08.12.2013 tại chùa Từ Quang, Châu Đức đã có 75 Htr tham gia. Thượng Tọa Thích Từ Thanh trú trì chùa Từ Quang truyền giới, đặc biệt giới tử trong khóa tu này đa số là trại sinh Huyền Trang4-ADục10 đang trong giai đoạn huấn luyện nên BHD đã cung thỉnh Thượng Tọa Thích Nhuận Châu CVGHGĐPTVN thuyết giảng về đề tài “Ý NGHIÃ VÔ TẬN ĐĂNG” và Đại Đức Thích Thông Việt CVGHGĐPTBRVT chia sẽ pháp thoại” Hướng dẫn và giải thích ý nghĩa của nghi Quá Đường trong các khóa tu Bát Quan Trai”.

Từ những bài pháp thoại trên các Htr đã được hiểu biết về ý nghĩa của buổi lễ truyền vô tận đăng được tổ chức trước khi kết khóa trại huấn luyện, đồng thời cũng nắm bắt được những khoa nghi cũng như uy nghi, tế hạnh của một giới tử trong khóa tu BQT để làm hành trang trên hành trình tu tập tự thân và phụng sự tổ chức.

Ban Biên Tập xin được đăng nguyên văn bài giảng “VÔ TẬN ĐĂNG” trong mục Phật Pháp để anh chị em lam viên tham khảo.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb