GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU MỘT NĂM NHÌN LẠI

GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU MỘT NĂM NHÌN LẠI

Thế là thời gian thấm thoát thoi đưa, tờ lịch cuối cùng của năm được gở xuống, 365 ngày của năm 2013 đã trở thành quá khứ.  Cầm tờ lịch cuối cùng trong tay bâng khuâng  tự hỏi “Thế là đã hết một năm nữa rồi sao!”.

Chiều cuối năm bâng khuâng nhìn lại một chặng đường đã qua. Ôi! sao mà gian lao vất vả đến thế, nhưng mà cũng nhiều kỷ niệm vui buồn đến thế. Đúng là đời người áo lam có bao giờ thảnh thơi! Đã có quá nhiều sự kiện trong một năm đã đi qua.

Năm 2013 GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu “xuống đồng” bằng ngày khai khóa tu học bậc Lực, tiếp theo là ngành Đồng triển khai đề án hoạt động trong năm. Khách quan mà nói thì ngành Đồng BRVT luôn đi tiên phong trong các đề án. Tán thán các anh chị HT ngành Đồng nhé, tin tưởng rằng những huynh trưởng ngành Đồng trẻ trung đầy nhiệt huyết năm mới sẽ có nhiều dự án thú vị đây!Tiếp theo là các hội thảo, họp bàn của ngành Nam, ngành Nữ, chẳng ai chịu kém ai. Ngành Nam thì hội thảo ngành cấp toàn quốc cũng có, cấp Miền cũng có chỉ chờ có biến chuyển thực hiện nữa thôi. Chúng ta còn trông chờ vào sự nổ lực của Htr ngành Nam. Ngành Nữ thì cũng tổ chức được một ngày hội thảo và gặp mặt HT ngành Nữ  có cả Ủy viên Ngành Nữ BHDTƯ về thăm. Buổi hội thảo một đề tài thời sự  gần gủi vời chị em ngành Nữ xem ra cũng sôi nổi lắm.

Hoạt động của các ngành là thế không có quy mô lớn nhưng rải đều cho tất cả. Đó cũng là một tiền đề tốt cho năm nay, hy vọng các ngành sẽ có chuyển động theo hướng đi lên cho năm con ngựa này, ngành Thiếu Nam và  Thiếu Nữ  cùng như đôi ngựa “Song mã tấn lực” nhé!

Cuối tháng 5 khi các chú ve kêu rộn rả trên cành và hoa phượng bắt đầu lập lòe đơm bông thì toàn thể các đơn vị trong tỉnh như bừng lên với những chuẩn bị nao nức cho ngày khai mạc trại liên trại huấn luyện Huyền Trang4-ADục 10 tại chùa Thiên Quang với còn số gần một trăm trại sinh cho cả hai trại.Đây là một điểm nhấn quan trọng trong đề án tu học huấn luyện của BHD tỉnh trong năm nay. Vì là một khóa trại huấn luyện quan trọng nên BHD đã công cử một lực lượng BQT hết sức hùng hậu và tinh hoa với hy vọng với một Ban Quản Trại như thế sẽ đào tạo được những huynh trưởng đạt cả chất và lượng. Hiện nay BQT và trại sinh đang tập trung cho việc chuẩn bị kỳ trại kết khóa dự định tổ chức vào những ngày đầu xuân Giáp Ngọ. Vậy là anh em ta lại vui xuân trên đất trại như truyền thống nữa rồi!

Năm nay một điểm son trong hoạt động nữa là hội thi “Tiếng Hát Ngành Thiếu” lần 2 được tổ chức vào giửa mùa hè. Một hội thi đã thành truyền thống và rất thành công. Xin ghi nhận nổ lực của tất cả các đơn vị, mặc dầu yêu cầu và tiêu chí cuộc thi năm nay rất cao, rất “chuyên nghiệp”nhưng các đơn vị đều hoan hỷ tham gia với tinh thần hát cùng nhau, vui cùng nhau là chính, giải thưởng thì ai cũng xứng đáng được trao vì những nổ lực hết mình của mọi lam viên. Tiếng hát ngành Thiếu lần 2 tạo dấu ấn sâu sắc và có âm vang khắp cùng đại gia đình áo lam trong toàn quốc. Một bước đột phá và táo bạo khi chọn đề tài thể hiện là những bài hát quá mới chưa được ca sĩ nào trình bày!

Hiệp kỵ truyền thống 23.7 hằng năm cũng là một nét son khi mà có gần 400 Htr và đs cùng về dâng lễ tiến cúng cùng sự hiện diện của BHD TƯ, BHD các tỉnh bạn và quý bác BBT tỉnh cùng quý anh chị cựu huynh trưởng, cựu đoàn sinh. Một buổi lễ trang nghiêm trọng thể và quy mô rất đáng tán dương tinh thần của lam viên trong tỉnh, một sự thể hiện tinh thần tri ân và báo ân rất đáng trân trọng.

Năm nay GĐPT Xuyên Mộc cũng ghi dấu ấn bằng tổ chức trại họp bạn kỷ niệm 30 năm tái sinh hoạt giửa những ngày tháng 8 đầy mưa bão. Một đêm văn nghệ có chủ đề ‘Tiếng hát lam thương” rất ấn tượng được công chúng thưởng ngoạn tán thưởng nồng nhiệt. Một kỳ trại kỷ niệm mà BĐD.BHD tại huyện XM và các lam viên trong huyện đã dành mọi tâm huyết thực hiện trong điều kiện thời tiết không thuận lợi cho lắm.

Về tu thì đã tổ chức được 5 kỳ tu Bát Quan Trai mỗi kỳ có từ 50-70 Htr tham gia. Đây là phật sự  quan trọng và cần thiết mà BHD đặt lên hàng đầu trong việc rèn luyện trưởng dưỡng đạo tâm cho Huynh trưởng, tuy nhiên với số lượng tham dự như thế chưa phải là đạt như mong muốn! Mong rằng năm mới anh chị em quan tâm sắp xếp thời gian tham dự đông đủ để phật sự được viên thành.

Niềm vui năm qua cũng đã đánh dấu sự  tăng trưởng của GĐPT BRVT khi khai sinh thêm đơn vị GĐPT KHÁNH ĐỨC ở Xuyên Mộc và tái sinh hoạt GĐPT KHÁNH QUẢNG ở Tân Thành. Vậy là GĐPT.BRVT giờ đây có thêm hai mái lam thân yêu cùng vui sống.

Nỗi buồn lớn khi đại gia đình áo lam phải ngậm ngùi tiễn biệt huynh trưởng cấp Dũng Nhật Hồng-Nguyễn Để một cội tùng nhà lam đã xả báo thân tại Đà Lạt.

Một sự kiện gây âm vang cùng khắp các lam viên toàn quốc và thế giới  đang được công luận trong tổ chức quan tâm theo dõi là Ban Trị Sự  GHPGVN tỉnh BRVT mời toàn các Gia trưởng, Liên Đoàn trưởng các đơn vị về hội trường Đại Tòng Lâm họp bàn kế hoạch sát nhập cùng Phân Ban GĐPT. Đây là kế hoạch của Ban Hướng Dẫn Phật Tử của GH tỉnh. Tại cuộc họp các huynh trưởng đã thẳng thắn trình bày lập trường quan điểm của GĐPT truyền thống. Hiệu quả cuộc họp như thế nào không phải chỉ riêng lam viên BRVT nắm bắt mà có thể nói toàn thể lam viên trên toàn quốc và thế giới quan tâm. Đây là một sự kiện lớn trong năm tạm gọi là “sự kiện 10.10″ (đó là ngày họp của GĐPT với BTS tỉnh). Kế hoạch đầu tiên đã giải mã, các bước tiếp theo của BTS còn là ẩn số. ACE nhà lam BRVT phải kham nhẫn để kiên định lập trường của mình. Còn lắm chông gai đang chờ đón chúng ta ở phía trước.

Còn nhiều điều chưa nói hết. Một năm với bao nhiêu là sự  kiện nhưng điều đáng nói ở đây là dù bao nhiêu gian khổ, dù gặp nhiều nguy khó anh em áo lam chúng ta không ai vì sợ chướng ngại mà thối chuyển. Ngược lại trong gian khó anh em càng thương nhau hơn, đoàn kết đùm bọc, tha thứ những lỡi lầm của nhau mà tiến bước trên đường đạo. Đó là niềm mong mỏi của những ai đã phát lời thệ nguyện tôn thờ lý tưởng GĐPT, có tâm huyết về sự thịnh suy của GĐPT trong bối cảnh xã hội lắm chướng duyên nghịch cảnh này..

Một năm mới lại về, năm nay là cầm tinh con ngựa. Hy vọng nhà lam chúng ta sẽ thực hiện tinh thần  “TRƯỜNG ĐỒ TRI MÃ LỰC” và đạt được ước nguyện: “MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG”.. 

Ngành Đồng họp mặt đầu năm triển khai đề án sinh hoạt năm 2013

Lễ an vị Lam Linh Đường và ra mắt tái sinh hoạt GĐPT Kh.Quảng

BHD thăm các đơn vị trong tỉnh nhân mùa Phật Đản

Lễ khai mạc liên trại huấn luyện Huyền Trang4-ADục10

Hội thảo huynh trưởng ngành Nữ

Tu Bát Quan Trai kỳ 3/2013 tại chùa Từ Quang

Lễ Hiệp Kỵ GĐPT.BRVT năm 2013

Lễ Hiệp Kỵ GĐPT.BRVT năm 2013

Lễ Hiệp Kỵ GĐPT.BRVT năm 2013

Lễ Hiệp Kỵ GĐPT.BRVT năm 2013

Lễ Khai mạc trại kỷ niệm 30 năm tái sinh hoạt GĐPT XUyên Mộc

Đêm văn nghệ "Tiếng Hát Lam Thương"

Hội thi "Tiếng Hát Ngành Thiếu" lần 2

Cuộc họp của BTS tỉnh và HTr GĐPTBRVT

Phát biểu tại cuộc họp của BTS.GHPG tỉnh và HTr GĐPT

Tiễn biệt huynh trưởng cấp Dũng Nhật Hồng-Nguyễn Để

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb