THÁNG TƯ – MÙA PHẬT ĐẢN

THÁNG TƯ – MÙA PHẬT ĐẢN

 

Anh Chị Em lam viên Bà Rịa Vũng Tàu thân mến.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, mới đó mà mùa xuân đã tàn, mùa hạ đã trở về với vạn vật đất trời. Cảnh sắc thiên nhiên đã chuyển mình thay đổi, cây cối như xanh hơn, hoa phượng đã nở đỏ thắm sân trường, sen trong hồ đã tưng bừng nở rộ tỏa ngát hương thơm. Những đám mây trên không trung đã gọi những cơn mưa đầu mùa tưới mát vạn vật. Mùa hạ đã trở về, nói như thi hào Nguyễn Du:

Dưới trăng quyên đã gọi hè

Đầu tường lửa lựu lập lòe đơm bông.

Mùa hạ đã thực sự nhận sự chuyển tiếp của mùa xuân, nhưng trong lòng những người Phật tử khắp hành tinh thì một mùa xuân khác lại trở về, khi tất cả đều nao nức đón mừng mùa Phật Đản phật lịch 2558. Giờ này trên khắp các chùa, tự viện đang nổ lực thiết trí lễ đài, trang hoàng rực rở để đón ngày kỷ niệm đản sinh của đức Thích Ca từ phụ.

Anh chị em huynh trưởng và đoàn sinh khắp trong tỉnh đang ráo riết chuẩn bị từ lâu rồi, có đơn vị thì tổ chức trại họp bạn, văn nghệ cúng dường, thiết trí lễ đài… Trong lòng những người áo lam ai ai cũng cảm thấy nao nức đón mừng.

Năm nay  để thực hiện thông tư về đại lễ Phật Đản của Ban Hướng Dẫn Trung Ương, Ban Hướng Dẫn tỉnh đã có văn thư gởi các đơn vị trực thuộc vận động toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh thiết trí lễ đài, treo cờ, biểu ngữ mừng Phật Đản tại tư gia từ ngày mùng 8 tháng 4 đến 16 tháng 4 năm Giáp Ngọ, các đơn vị GĐPT tổ chức nhiều hoạt động như trại họp bạn, văn nghệ cúng dường, cắm hoa, làm lồng đèn, làm xe hoa v.v… như là một hành động thiết thực cúng dường mùa đại lễ.

Anh Chị Em cũng cần thúc liễm thân tâm, tinh cần tu học, thực hiện và tham gia các Phật sự của Ban Hướng Dẫn tỉnh tổ chức như là một sự đóng góp công sức để thăng tiến tự thân đồng thời xây dựng và phát triển tổ chức ngày càng lớn mạnh.

Mùa Phật Đản về như một sự nhắc nhở hàng con Phật suy gẫm về sự thị hiện xuống trần gian và chí nguyện tìm chân lý cứu chúng sanh của ngài, tinh tấn dũng mãnh vượt qua những chướng duyên nội tại và ngoại tại để tiếp bước trên lộ trình tu tập  giải thoát .

Trong niềm hân hoan đón mừng đại lễ, thân ái chúc toàn thể anh chị em lam viên Bà Rịa Vũng Tàu hưởng một mùa Phật Đản vô lượng an lạc, vô lượng kiết tường trong ánh hào quang của chư Phật.

                       Nam Mô Thường Tinh Tấn Bồ tát Ma-ha-tát.

                                                                     Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb