BAN HƯỚNG DẪN TỈNH THĂM CÁC ĐƠN VỊ TRONG MÙA PHẬT ĐẢN

BAN HƯỚNG DẪN TỈNH THĂM CÁC ĐƠN VỊ  TRỰC THUỘC

TRONG MÙA PHẬT ĐẢN PL 2558

Theo thông lệ hằng năm nhân mùa Phật Đản, Ban Hướng Dẫn tỉnh tổ chức đoàn thăm viếng các đơn vị trực thuộc để  nắm bắt tình hình các đơn vị tổ chức các hoạt động đón mừng đại lễ và thăm viếng khích lệ tinh thần các huynh trưởng và đoàn sinh các đơn vị.

Theo lịch trình năm nay ngày 14 tháng Tư  âm lịch đoàn sẽ đi thăm các đơn vị huyện Châu Đức. Nhưng trước đó vào tối ngày 13/4/al ,anh trưởng BHD đã dự đêm văn nghệ cúng dường của GĐPT Khánh Linh tại lễ đài huyện Châu Đức và anh UV.Nghiên Huấn dự văn nghệ tại GĐPT Khánh Quảng thuộc huyện Tân Thành.

 Ngày 14/4/ đoàn BHD đi thăm các đơn vị tại huyện Châu Đức, đến tại các trú xứ BHD đã đến vấn an Chư Tôn Đức trụ trù và ân cần thăm hỏi huynh trưởng và đoàn sinh tại đơn vị. Đoàn ghé dùng cơm trưa với GĐPT Khánh Ân và kết thúc ngày thăm viếng tại GĐPT Khánh Vân, Ngãi Giao.

Ngày 15/4/al đoàn BHD tiếp tục thăm viếng các đơn vị trực thuộc huyện Xuyên Mộc. Điểm đến đầu tiên của đoàn BHD là dự lễ chính thức Phật Đản tại chùa Thiên Quang, đây là một địa điểm mà vị ân sư , Đại đức Thích Thiên Thuận luôn dành mọi sự ưu ái cho GĐPT tỉnh trong các Phật sự của và trại mạc. Buổi lễ tại chùa Thiên Quang được cử hành trọng thể dưới sự chứng minh của  Chư Tôn Đức cùng rất đông quý phật tử  gần xa đền dự lễ. Tại đây GĐPT Khánh Minh phụ trách phần dâng hoa , GĐPT Khánh Lạc, Khánh Hỷ đảm trách chương trình văn nghệ cúng dường. Rời Thiên Quang đoàn theo sự hướng dẫn của anh Tâm Trí đại diện BHD tại huyện Xuyên Mộc đi thăm các đơn vị trong huyện. Ấn tượng nhất là đoàn BHD đã về thăm chùa Pháp Biên của GĐPT Khánh Biên nơi mà đã bị thế lực vô minh triệt hạ và san phẳng 3 năm trước. Giờ đây vẫn còn thềm chùa cũ với sự hoang tàn đổ nát anh Tâm Nhĩ Gia trưởng GĐPT Khánh Biên đã tập hợp các huynh trưởng và đoàn sinh cùng một số đạo hữu trung kiên đến để cùng trò chuyện với đoàn BHD. Tại đây đã có một buổi tâm tình ngắn trao đổi những trăn trở của đơn vị cũng như sự thể hiện ý chí trung kiên sắt đá của những con người  đãphát tâm ” Dù bao nhiêu gian khổ, dù gặp nhiều nguy khó, lý tưởng chúng con quyết tôn thờ”.

Sau một ngày di chuyển suốt lộ trình thăm các đơn vị, đến 18 giờ đoàn về lại chùa Pháp An để dự khán đêm văn nghệ cúng dường của đơn vị Khánh Hỷ.

Nhìn chung năm nay không khí đón mừng Phật Đản hầu hết các đơn vị đều rất rộn ràng  và hân hoan tổ chức nhiều hoạt động đón mừng mùa Phật Đản. Hầu hết các đơn vị đều tổ chức cắm trại, nhiều đơn vị đã tổ chức văn nghệ cúng dường thật đặc sắc từ tối ngày 13 cho đến tối rằm.  Phật Đản về lan tỏa một  niềm vui tràn ngập trong lòng lam viên Bà Rịa Vũng Tàu, mặc dầu còn vương vấn một vài nỗi buồn của các đơn vị đang gặp chướng nạn!

Mùa Phật Đản PL 2558 đã qua để lại nhiều niềm hưng phấn, tin tưởng vào tương lai của GĐPT tỉnh nhà ngày càng thăng tiến.

Lễ đài Phật Đản chùa Thiên Quang

Lễ đài chùa Pháp Biên trên nền chùa cũ

 

Văn nghệ GĐPT Khánh Hỷ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb