GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU TỔ CHỨC TRẠI HỌP BẠN NGÀNH THIẾU TÂM MINH 3

GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU TỔ CHỨC

TRẠI HỌP BẠN NGÀNH THIẾU TÂM MINH 3

 

Thực hiện đề án sinh hoạt năm 2014, đồng thời tạo điều kiện để huynh trưởng và đoàn sinh trong tỉnh giao lưu, kết thân cùng nhau tu học, cùng nhau thăng tiến trong hành trình tu học, phụng sự lý tưởng và kết nối, thắt chặt tình lam. Ban Hướng Dẫn tỉnh đã nổ lực vượt qua mọi chướng duyên để tổ chức trại họp bạn Ngành Thiếu tòan tỉnh mang tên vị sáng lập: trại  Tâm Minh 3. Đây là một trại tiếp nối truyền thống của Ngành Thiếu đã được tổ chức trước đó 2 kỳ.

Trại Tâm Minh 3 có quy mô lớn, lại được thiện duyên Chư Tôn Đức cho phép thực hiện tại khuôn viên đại tự Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm, Tân Thành, BRVT. Đây là một nổ lực rất lớn mà BHD tỉnh đã rất nhiều thao thức trăn trở và  đến đây đã hội đủ duyên lành thực hiện tâm nguyện.

Trại Tâm Minh 3 được tổ chức 2 ngày 1 đêm từ 5g30 ngày 19/7/2014 đến 17 giờ ngày 20/7/2014. Vớí nội dung sinh hoạt “3 trong 1″, đó là đồng thời kết hợp tổ chức hội diễn đêm Đạo ca với chủ đề MẸ VÀ QUÊ HƯƠNG và vòng chung kết hội thi ĐƯỜNG VỀ LINH THỨU lần thứ 3.

Với quy mô một hội trại lớn BHD, Ban Quản Trại đã dành nhiều công sức để thực hiện. Trước đó 1 tuần anh em trong khối kỷ thuật đã thực hiện các công trình như Cổng trại, kỳ đài, giá đuốc, trại triển lãm… và dựng lên tại đất trại trước đó 3 ngày trong điều kiện không được thuận tiện vì trời mưa gió do cơn bão số 2 đang đổ bộ vào đất liền.

Từ sáng sớm trong cái se lạnh của thời tiết mưa bão, từng đoàn người ,đoàn xe tấp nhau vân tập về đất trại nhưng các đơn vị  không phải là những người đầu tiên hiện diện vì đã có một số thành viên BQT đã túc trực trong đêm rồi. Thế là tiếng lốc cốc đóng trại, tiếng cười nói xôn xao làm cho khuôn viên đại tự Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm rộn ràng hẳn lên làm phá vở không khí vốn trầm lắng cố hữu của chốn Thiền môn. Trong khi trại sinh tất bất làm thủ tục nhập trại, nhận đất trại và dựng lều thì BHD, BQT lại càng tất bật hơn để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc trại cũng như cung đón Chư Tôn Đức cùng BHDTƯ và quý BHD tỉnh bạn, quý vị khánh mời đã lần lượt về đất trại chứng minh và tham dự lễ khai mạc trại….

Về tham dự trại Tâm Minh 3 đã có 28/29 đơn vị trong tỉnh với số lượng 666 trại sinh ( Thiếu nam:273. Thiếu Nữ: 393) 54 Htr cùng với 50 thành viên BQT và cùng sự hiện diện của tất cả thành viên BHD tỉnh .

Đúng 9 giờ mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất và lễ khai mạc trại được tiến hành. Trại Tâm Minh 3 đã được nhiều duyên phước cung đón Hòa Thượng Đạo hiệu Thích Quảng Hiển trưởng BTS GHPGVN tỉnh BRVT, HT Thích Nguyên Trực Phó Ban TrỊ Sự tỉnh ân sư GĐPT.BRVT, HT Thích Minh Bảo Trưởng ban CVGH.GĐPT tỉnh BRVT, HT Thích Tịnh Hải ân sư, Ni Trưởng Thích Nữ Như Như  viện chủ Ni Viện Thiện Hòa ân sư, cùng Chư Tôn Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni là ân sư, cố vấn giáo hạnh, trụ trì các chùa, tự viện có GĐPT đang sinh hoạt, quý Chư Tôn Đức xuất thân từ  GĐPT đã quang lâm chứng minh buổi lễ.

Về chủ tọa buổi lễ đại diện BHDTƯ có chị Diệu Lãng-Nguyễn Thị Nguyệt Phó Trưởng Ban Ngành Nữ, anh Tuệ Trúc-Đổ Văn Mai Ủy viên Thiếu Nam BHDTƯ. BHD tỉnh bạn có anh Trưởng BHD GĐPT tỉnh Bình Thuận, anh Nguyên Hoàng, Phó TTK BHD Bình Thuận.

Về phía khách mời có quý bác Ban Bảo Trợ GĐPT tỉnh, quý bác Ban Hộ Tự, Ban Bảo Trợ các GĐPT trong tỉnh và rất đông quý đạo hửu ân nhân đã đến tham dự.

Lễ khai mạc trại được tiến hành trang nghiêm trọng thể.

Chị Diệu Lãng ĐD.BHDTƯ đã ban huấn từ tán dương những nổ lực mà BHD và toàn thể lam viên BRVT đã vượt qua mọi khó khăn để tổ chức trại hop bạn, chị cũng hết sức cảm động thay mặt cho tổ chức GĐPTVN niệm ân Chư Tôn Đức đã hoan hỷ thương tưởng trợ duyên để cho trại được tổ chức tại Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm và nhắc nhở tòan thể lam viên phải thể hiện một cách xứng đáng tinh thần tu học, nề nếp của người đoàn viên GĐPT để khỏi phụ lòng của Chư Tôn Đức ân sư cũng như  quý anh chị huynh trưởng đã dày công dìu dắt.

Giáo từ của HT Trưởng Ban CVGH GĐPT BRVT đã nhắn nhủ toàn lam viên mọi hành hoạt cũng phải đi đúng chánh pháp, mục đích, tôn chỉ của tổ chức. Luôn trau dồi tu học và hành trì giáo lý đức Phật. GĐPT xứng đáng là một tổ chức giáo dục thanh thiếu niên Phật tử và rất đáng được Chư Tôn Đức quan tâm hướng dẫn trợ duyên để phát triển tổ chức.

Đạo từ của HT Trưởng BTS Tỉnh Giáo Hội đã bày tỏ nhiều ưu tư cho sự phát triển của GĐPT một tổ chức giáo dục thanh thiếu niên, đào tạo mầm non đạo pháp hết sức đặc thù của PGVN mà không nơi nào trên thế giới có được, vì vậy tạo điều kiện trợ duyên cho GĐPT phát triển để giáo dục Phật tử trẻ tuổi là mối quan tâm của HT cũng như  Chư Tăng có trách nhiệm, trong tương lai HT sẻ tạo điều kiện cho GĐPT tổ chức các hoạt động Phật sự  để phát triển tu học và thăng tiến  tổ chức.

 Sau lễ khai mạc trại là buổi gặp gở và bài pháp thoại của Ni Trưởng Thích Nữ Như Như  một vị ân sư  của GĐPT  với các chị em Htr và trại sinh ngành Nữ.

20 giờ ngày 19/7/2014 đêm Đạo ca chủ đề MẸ VÀ QUÊ HƯƠNG với sự đóng góp hầu hết các đơn vị GĐPT trong tỉnh, vì là một buổi hội diễn nên đêm Đạo ca  đã như một vườn hoa với trăm hoa đua nở với các tiết mục ca ngợi tình mẹ, tình quê hương, ca ngợi đạo pháp, lý tưởng GĐPT và gương sáng của các Thánh Tử  Đạo hết sức đặc sắc phong phú. (Đáng tiếc là vì sự cố kỷ thuật điện nên chương trình bị gián đoạn nhiều lần)!

Đúng 8 giờ ngày 20/7/2014 vòng chung kết hội thi ĐƯỜNG VỀ LINH THỨU lần thứ 3 được tổ chức tại giảng đường trường Cao Trung Phật học Đại Tòng Lâm.

Hội thi được diễn ra dưới sự chứng minh của Thượng Tọa Thích Nhuận Thiền CVGH.GĐPTBRVT, Đại Đức Thích Nguyên Thái ân sư GĐPT.BRVT, anh Trưởng BHD tỉnh chủ tọa, khách mời có anh Nguyên Hoàng  BHD Bình Thuận, Anh Tâm Niệm BHD Biên Hòa.

Vòng chung kết hội thi ĐVLT lần thứ 3 đã diễn ra hết sức hào hứng với sự thể hiện của 4 đội thi được vào vòng chung kết là Khánh Lạc, Khánh Bình, Khánh Bảo, Khánh Quang A với sự cổ cũ nồng nhiệt của toàn thể lam viên hiện diện. Kết quả hội thi cả 4 đội thi đều hoàn thành cuộc hành trình về LINH THỨU Sơn theo thứ tự như  sau:

- Giải nhất: GĐPT Khánh Lạc

-Giải Nhì: GĐPT Khánh QuangA

- Giải Ba: GĐPT Khánh Bảo

- Giải khuyến khích: GĐPT Khánh Bình .

Tất cả các hoạt động của hội trại đã được BQT tiến hành và  vào lúc 17 giờ ngày 20/7/2014 lễ bế mạc trại được tiến hành dưới sự chứng minh của Chư Tôn Đức cố vấn ân sư.

Tổng kết hội trại BQT đã báo cáo những thành quả mà trại đã đem đến tạo cho lam viên trong tỉnh một kỳ trại nhiều lợi lạc và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng lam viên. Ngoài những thành tích chung BQT đã đánh giá các lãnh vực thực hiện trên đất trại và khen thưởng các đơn vị như  sau:

-Giải báo chí: Nhất: Kh.Lạc-; Nhì: Kh Viên; Ba: Kh QuangA

- Giải thủ công: Kh.Kim

- Giải Nữ công: Kh.Vân

- Giải kỷ thuật dựng trại: Nhất: Kh An; Nhì: Kh Bửu; Ba: Kh Linh

- Giải tinh thần kỷ luật: Kh.Sơn

Anh trưởng BHD đã ban huấn từ tán thán tinh thần của toàn thể BQT, và trại sinh đã thực hiện một kỳ trại thành công viên mãn. Đại Đức Thích Nguyên Thái đã ban Đạo từ khuyến tấn tinh thần tu học cho huynh trưởng và đoàn sinh.

Đúng 18 giờ hội trại Tâm Minh 3 GĐPT.BRVT đã hoàn thành viên mãn tòan thể anh chị em kết dây thân ái chia tay trong bùi ngùi và hẹn gặp lại kỳ sau…

                                                                                                                  VP.BHD.BRVT

 TRƯỚC GIỜ KHAI MẠC TRẠI  

          

LỄ KHAI MẠC TRẠI

VÒNG TRÒN SINH HOẠT

ĐÊM ĐẠO CA “MẸ VÀ QUÊ HƯƠNG”

VÒNG CHUNG KẾT HỘI THI ĐƯỜNG VỀ LINH THỨU

LỄ BẾ MẠC TRẠI

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb