LỄ HIỆP KỴ GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU

LỄ HIỆP KỴ GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU

23 THÁNG 7 NĂM GIÁP NGỌ

Lễ Hiệp Kỵ của GĐPT là một lễ nghi truyền thống bởi nó chuyển tải tinh thần đạo đức, luân lý, đậm đà bản sắc dân tộc, nhắc nhở huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT nhớ về nguồn cội, tri ân thầy tổ, thể hiện tinh thần đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ người trồng cây, cùng với tinh thần tôn sư trọng đạo, hiếu với bậc trưởng thượng, thuận với các thế hệ kế thừa.

Theo truyền thống hằng năm ngày lễ Hiệp Kỵ Chư vị Tiền Bối sáng lập. Tiền Bối hữu công. Ân sư, Cố Vấn, Bảo Trợ, Gia Trưởng, Huynh Trưởng, Đoàn Sinh quá cố của GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu được tổ chức vào ngày 23 tháng 7 âm lịch.

Lễ Hiệp Kỵ GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu năm nay được tổ chức vào lúc 8 giờ ngày 23 tháng 7 al tại chùa Lạc Bang, Châu Đức BRVT.

Buổi lễ được tổ chức hết sức trang trọng dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Minh Bảo trưởng ban CVGH.GĐPT.BRVT; Hòa Thượng Thích Trừng Diệu ân Sư GĐPT.BRVT; Hòa Thượng Thích Tịnh Hải ân sư  GĐPT.BRVT cùng chư Tôn Thượng tọa, Đại Đức Tăng Ni là cố vấn giáo hạnh, ân sư, trụ trì các chùa có GĐPT trong tỉnh sinh hoạt, Chư Tôn Đức Tăng Ni xuất thân từ GĐPT.

Về chủ tọa buổi lễ đại diện BHDTƯ.GĐPT.VN có anh Thị Nguyên Tổng Thư Ký BHDTƯ, chị Diệu Quang Ủy Viên Oanh Vũ Nữ.

Về phía các tỉnh bạn có BHD .GĐPT ĐỒNG NAI, BHD.GĐPT BIÊN HÒA. BHD. GĐPT GIA ĐỊNH, BHD. GĐPT QUẢNG ĐỨC.

Về phía khách mời có quý Đạo hữu trong Ban Bảo Trợ GĐPT BRVT, quý đạo hữu Ban Hộ Tự, Ban Bảo Trợ các đơn vị GĐPT trong tỉnh, quý thân nhân hương linh, quý đạo hữu ân nhân. Quý anh chị cựu huynh trưởng, cựu đoàn sinh và thành viên BHD tỉnh, đại diện BHT các đơn vị GĐPT trong tỉnh. Hiện diện tại linh đường hơn 400 người tham dự buổi lễ để cùng chung lời cầu nguyện.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm trọng thể, sau phần kỳ siêu tuyên linh trong chánh điện chùa Lạc Bang và thỉnh linh an tọa tại linh đường là buổi lễ chính thức Hiệp Kỵ.

Đặc thù lễ Hiệp Kỵ GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu diễn ra trong mùa báo hiếu vì vậy theo truyền thống hằng năm BHD tỉnh cũng tổ chức cúng dường tứ  sự  lên Chư Tôn Đức thể hiện lòng tri ân và báo ân, đồng thời hộ trì Chư Tôn Đức trên hành trình thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sanh.

Ban Đạo từ tại buổi lễ, Hòa Thượng Thích Minh Bảo đã nêu rõ ý nghĩa tinh thần báo hiếu đối với người Phật tử tại gia và tán dương tinh thần tri ân và báo ân của hàng ngũ huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT BRVT. Đây là một pháp sự  rất có ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần hiếu đạo và mang trính giáo dục rất cao.

Phát biểu tại buổi lễ anh Thị Nguyên Tổng Thư Ký BHDTƯ đã đãnh lễ niệm ân Chư Tôn Đức Tăng Ni đã thương tưởng bao bọc, trợ duyên cho GĐPT BRVT Vũng Tàu ngày càng thăng tiến từ những lúc khó khăn chỉ có năm bảy đơn vị nay đã phát triển thành 30 đơn vị và không ngừng lớn mạnh. Điều nay minh chứng cho tinh thần trung kiên của hàng ngũ huynh trưởng GĐPT.BRVT đã kham nhẫn vượt qua mọi chướng duyên bằng tinh thần dũng mãnh tu học, rèn luyện và theo đúng chánh pháp nên đã được Chư Tôn Đức trợ duyên và Phật tử ủng hộ. Anh cũng thay mặt cho BHD Tư cầu chúc lam viên BRVt chân cứng đá mềm luôn luôn vượt qua mọi khó khăn gian khổ để phất triển GĐPT tỉnh nhà ngày càng thăng tiến.

Lễ Hiệp Kỵ GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu hoàn mãn vào lúc 11giờ 30 cùng ngày. 

                                                                                               VP.BHD.BRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb