SÁNG MÃI MỘT VẦNG TRĂNG

SÁNG MÃI MỘT VẦNG TRĂNG 

Cùng anh chị và các em lam viên BRVT thân mến.

    Có thể nói rằng cho đến nay chưa có kết luận chính xác lịch sử về nguồn gốc của tết trung thu. Đất nước ta mặc dù phải trải qua ngàn năm nô lệ giặc Tàu nhưng chúng ta vẫn có một truyền thuyết trung thu  thuần Việt cho dân tộc mình đó là câu chuyện chú Cuội với gốc cây đa.Có nhiều lễ tiết liên quan đến ngày trung thu  nhưng tựu trung ý nghĩa trọng tâm và thực  tiển nhất xưa nay vẫn là ngày tết của tuổi thiếu niên nhi đồng.Trong xã hội mới thời đại ngày nay ,đã có nhiều lúc nhiều nơi tết trung thu đã bị biến tướng thành cơ hội “ thâm thình”đổi chác công danh mua quan bán chức của người lớn!. Nhưng cũng rất may những đám mấy đen tối ấy không thể làm ô nhiễm và mờ đục được ánh trăng vàng tuổi thơ đã có tự bao đời. Và rồi đến hẹn lại lên tháng tám thu về  trăng vàng rực sáng đưa chú Cuội ,chi Hằng trở lại trần gian cùng nắm tay với tuổi thơ nô đùa trên mọi nẻo đường đất Việt dấu yêu.

  GĐPT/VN là một tổ chức giáo dục thanh thiếu đồng niên nên chúng ta luôn giáo dục đoàn sinh hiểu và gìn giử những nét đẹp văn hóa của dân tộc. Trung thu là ngày tết của thiếu niên nhi đồng nên các anh chị trưởng lại càng quan tâm để lo cho các em được vui chơi đón tết trung thu với vầng trăng quê hương và tuổi thơ.Và nó đã trở thành ngày văn hóa dân tộc trong sức sống của GĐPT/VN.Trong tinh thần đó hằng năm cứ mỗi độ thu về vào những ngày trung tuần tháng tám âm lịch các đơn vị khắp nơi đã náo nức chuẩn bị tổ chức vui tết trung thu cho các em. Nhìn chung năm nay không khí trung thu các đơn vị có nhiều khởi sắc sống động ,linh hoạt,ngoài những hình thức rước đèn múa lân, văn nghệ ,thưởng thức bánh trung thu,các em còn nhận được quan tâm của Chư Tôn Đức Cố Vấn cho 3000 quyển tập, đây là một sự động viên, giúp đở cần thiết để cho các em có đủ điều kiện đến trường và đồng thời là một niềm khích lệ với chủ trương của BHD/GĐPT/BRVT là “luôn kêu gọi các đơn vị không được để cho bất kỳ một em đoàn sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà phải bỏ học,kể cả bậc đại học”.

   Tùy theo sự sáng tạo của anh chị trưởng và điều kiện khách quan của mỗi  địa   phương mà ba mươi đơn vị đều đã vẽ nên những bức tranh trung thu với những đường nét  riêng.biệt. nhưng tất cả đểu có chung một vẻ đẹp đó là đã  thực sự mang đến cho các em niềm vui  với vầng trăng quê hương tuổi thơ với hy vọng những  dấu ấn đẹp một thời tuổi trẻ hôm nay sẽ đi theo các em trên suốt cuộc đời

  Mùa trung thu Giáp Ngọ đi qua , tôi lướt một vòng trên trang nhà GĐPT/BRVT để ghé thăm những vầng trăng thu trên bầu trời lam BRVT mong tìm lại cho mình những  kỷ niệm êm đềm của một thời thơ ấu.Ồ đẹp quá có một vầng trăng sáng nhất trên bầu trời lam chúng ta hôm nay, đó là vầng trăng“đêm yêu thương” của GĐPT Khánh- Quảng.Tôi xúc động và vui lòng ,khi những ngọn nến trung thu mà GĐPT Khánh Quảng đã thắp sáng lên Trường Khiếm Thị Hữu Nghị một niềm tin trong niềm yêu thương không biên giới lớn hơn cả niềm vui ngày tết trung thu. Thật xao xuyến cõi lòng khi thấy các em đoàn sinh Khánh-Quảng với chiếc áo màu lam tay cầm lồng đèn ,tay dẫn dìu các em múa hát hồn nhiên,sau mấy vòng rước đèn múa lân trên sân trường các em lại ngồi quay quần bên các em khiếm thị vai kề vai chia nhau từng chiếc bánh, tay đan tay nhịp nhàng tiếng nhạc trung thu. Có những anh chị trưởng đã ôm các em vào lòng để an ủi sẻ chia nồng nàn ,những trái tim từ bi đã tỏa hương nhân ái, khiến cuộc vui  trở nên sâu lắng, ấm áp đến vô cùng và những giọt nước mắt yêu thương không biên giới của những con tim lam đã nhỏ xuống trên sân trường như  những bài ca không lời âm vang niềm tin yêu và hy vọng  cho các em cho cuộc đời đang khát khao một ngày mai sẽ không còn bóng tối. Một cảm giác xúc động vui mừng đan xen tự đáy lòng, thật có gì đẹp hơn khi những ngọn nến trung thu Khánh Quảng đã đốt lên ngọn đuốc tin yêu trong trái tim của những mầm măng tật nguyền,để các em cầm tay chị áo lam và ngọng nghịu, thốt lên rằng em yêu cô lắm, các em đang nâng niu ngọn nến lung linh trên đối bàn tay bé nhỏ như đang ôm ấp một niềm hạnh phúc được phát đi từ những tấm lòng lam bình thường giản dị nhưng rất sâu lắng và mãnh liệt.

  Mỗi độ trung thu về các em đã  đưa chúng tôi ngược dòng thời gian trở về với những mùa trăng quá khứ để được sống  lại với những kỷ niệm ngô ngây của tuổi ấu thơ, mỗi độ trung thu về các em đã đem lại cho chúng tôi những niềm vui phấn chấn,khi khắp các nẻo đường từng đoàn, từng đoàn trẽ thơ áo lam vui hát dưới ánh trăng rằm. Có lẻ mùa thu năm nay tôi cảm thấy lòng mình ấm áp và ngọt ngào hơn nhiều khi được chia sẻ đêm trung thu Khánh Quảng. Khánh Quảng ơi! gắng lên nhé anh tin rằng các em sẽ trưởng thành và lớn mạnh. Chúng ta đánh thức lương tri bằng hành động của tinh thần Bi-Trí-Dũng vì hiểu rằng ta bà là biển khổ, chợ đời luôn đổi trắng thay đen, nên ta luôn trải lòng mình ra với tâm từ bi đem đến với mọi người tình thương không biên giới. Cho đi là nhận lại rất nhiều, ta không một chút mong cầu nhưng đó là luật công băng nhân quả. Lẻ sống con người đâu phải  phân biệt màu trắng, đen hình hài lớn nhỏ bằng đôi mắt bình thường  mà cần cả một cái thấy lớn hơn đó là chánh tà, ngọt mềm, cay đắng  điều này cần đến cái thấy của cả con tim và khối óc, của đôi mắt trí tuệ. Hy vọng rằng  đây là điểm cô đọng của  “Đêm yêu thương”

  Như chúng ta đã biết Khánh Quảng ra đời vào đầu thập niên 1970 của thế kỷ trước khi khu Đại Tòng Lâm còn rừng núi hoang sơ. Cuộc thế vốn vô thường biến đổi, nên Khánh Quảng cũng lăm gian truân, bấm gót chân thăng trầm cùng năm tháng. Và mới được BHD/GĐPT/BRVT công nhận tái sinh hoạt đến nay  chưa tròn hai năm. Mọi việc phải làm lại từ đầu, sức lực còn non trẻn nhưng các em đã biết bước tiếp những bước đi từ cội nguồn của gia phong tổ chức, các em biết vững tay để viết tiếp trang sử minh bạch rỏ ràng và mạch lạc với quá khứ đàn anh, không vì những tác động ngọt mềm hay cay đắng mà gò ép bóp méo sượng sùng với lịch sử. Vì thê tuy sức còn non trẻ nhưng Khánh Quảng luôn đồng hành với chướng ngại.Như hoa sen tỏa hương giữa trưa hè cháy bỏng, Khánh Quảng đã biết vươn lên trong chướng ngại và đã biến những việc làm không thể trở thành có thể để làm đẹp cho đời. “Đêm Yêu Thương” trung thu Giáp Ngọ của Khánh Quãng sẽ là những vầng trăng sang mãi trên bầu trời lam ./.

.                                                                                        30/8/Giáp Ngọ

                                                                                     CHẾ TÂM CƯƠNG

.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb