GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU TỔ CHỨC TU BÁT QUAN TRAI KỲ 3/2014

GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU TỔ CHỨC TU BÁT QUAN TRAI KỲ 3/2014

Theo đề án tu học của GĐPT. BRVT hằng năm tổ chức 5 kỳ tu Bát Quan Trai để thăng tiến tu học cho hàng huynh trưởng.

Trong năm 2014 vì những phật sự dày đặc theo kế hoạch hoạt động của BHD tỉnh và BHDTW nên chỉ tổ chức được 2 kỳ tu BQT. Để hoàn thành chương trình tu học như hoạch định, kể từ nay cho đến hết năm âm lịch BHD sẽ tổ chức tiếp 3 kỳ tu BQT cho HTr.

Chuyển biến từ thành quả của hội thảo Nghiên Huấn vừa được tổ chức, theo kế hoạch của BHD kể từ nay mỗi kỳ tu BQT, BHD sẽ thỉnh Chư Tôn Đức CVGH thuyết giảng các bộ kinh Đại thừa PG trong chương trình tu học Huynh trưởng, xem đây là một phần tu học của HTr.

Bát Quan Trai kỳ 3 năm nay đã được tổ chức vào ngày Rằm tháng 9 âm lịch tại chùa Từ Quang, Châu Đức, đã có 92 HT và đs ngành Thanh tham dự. BHD đã cung thỉnh Thượng Tọa Thích Từ Thanh trụ trì chùa Từ Quang truyền giới và Hòa Thượng Thích Minh Bảo trưởng ban CVGH GĐPT.BRVT thuyết giảng về bộ kinh Ưu- bà- tắc  cho giới tử.

Trước đó như thường lệ vào lúc 6 giờ các huynh trưởng đã thọ Bồ-tát-giới tại gia  đã vân tập để tụng giới. Hiện nay GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu đã có 25 HTr đã phát nguyện thọ Bồ-tát giới tại gia.

Với mô hình tu học này cho thấy sự ưu tư trăn trở cho việc tu học HT của BHD tỉnh và đã tìm ra một giải pháp tháo gở sự khó khăn trong vấn đề tu học cho hàng huynh trưởng và bước đầu đã thấy hiệu quả và được Chư Tôn Đức CVGH trợ duyên cũng như hàng  huynh trưởng trong tỉnh hết sức tán đồng.

                                                                                                                                          VP.BHD

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb