THƯ CHÚC TẾT

THƯ CHÚC TẾT

- Kinh gởi: Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa Đại Đức, Tăng Ni, Chứng Minh,        Cố vấn, Ân sư.  

- Kính gởi:- Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN

                  – Quí Ban Bảo Trợ, Quí vị ân nhân

                  – Quí anh chị trưởng cùng toàn thể đoàn sinh GĐPT/BRVT thân mến.

 Kính bạch Chư Tôn Đức

Kính thưa quí vị.

       Trên dòng chảy vô tận của thời gian, mặc cho vũ trụ nhân sinh có muôn vàn thăng trầm biến đổi, thì bốn mùa xuân hạ thu đông vẫn cứ thản nhiên luân chuyển đến đi. Khi cái lạnh đêm đông đã len lỏi vào từng nhịp đập con tim, của sự sống muôn loài, khi những gốc mai già trước ngỏ đang trơ cành trầm mình trong giá rét, chắt chiu nhựa sống từ những hạt sương mai hầu đem đến cho đời những hương sắc tươi thắm. Là lúc báo hiệu một năm mới sắp về và thêm một mùa xuân đang đến.

  Trước thềm năm mới, thay mặt cho toàn thể Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT/BRVT chúng con thành kính đảnh lễ thỉnh an Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni Chứng Minh, Cố Vấn, Ân Sư, và kính dâng lên Chư Tôn Thiền Đức lời cầu chúc tân xuân:

          Pháp thể khinh an,Tuệ quang thường chiếu, Phật sự viên thành.

  Chúng tôi kính lời cầu chúc BHDTƯ/GĐPTVN và Huynh trưởng các cấp, phước quả viên thành, lam sự hanh thông, quí vị Bảo Trợ, Ân nhân và Phụ huynh Đoàn sinh GĐPT/BRVT năm mới, vô lượng phước an, cát tường như ý.

   Kính bạch Chư Tôn Đức

   Kính thưa quí vị

   Khi những tờ lịch cuối cùng của năm Giáp Ngọ đã tuần tự đi vào quá khứ, những bước chân cuối cùng trên cuộc hành trình 365 ngày của con tuấn mã đã đến hồi cán đích. Người người, nghề nghề từ phố thị đến đồng quê đang  nô nức hoàn thiện công việc, hoàn thiện trách nhiệm bổn phận của mình để cùng hát khúc khải hoàn “mã đáo thành công”. Hòa chung niềm hân hoan với thiên nhiên và  muôn loài, chuẩn bị  đón chào mùa xuân mới. BHD/GĐPT/BRVT chúng con cùng nhìn lại mình, nhìn lại những thành tựu trong một năm đã đi qua, thấy rằng: Mặc dầu còn rất nhiều chướng ngại trong các Phật sự nhưng nhờ sự quan tâm giáo dưỡng che chở của Chư Tôn Đức và sự trợ duyên của quí vị ân nhân bảo trợ, và sự tinh tấn nổ lực hết mình của tự thân mỗi Huynh Trưởng, với tinh thần lấy nghịch duyên làm tăng thượng duyên nên  GĐPT/ BRVT  chúng con đã vượt khó để đạt được nhiều thành tựu trên mọi măt : Tu học, huấn luyện, sinh hoạt chuyên ngành, tổ chức sự kiện, và tổ chức quản trị huynh trưởng, thông qua các kỳ hội thảo chuyên đề có nội dung sâu rộng, đặc biệt nhờ sự trợ duyên của Hòa Thượng Trưởng Ban Trị Sự Phật Giáo Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cùng Chư Tôn Đức trong Ban Trị Sự, BHD/GĐPT/BRVT đã tổ chức thành công viên mãn trại họp bạn Tâm Minh 3 và vòng chung kết hội thi Phật Pháp “Đường Về Linh Thứu” lần 3, tại khuôn viên Đại Tự Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi lam viên và công chúng Phật tử, đặc biệt những người có quan tâm đến sự hoạt động của GĐPT/BRVT. Có thể nói rằng những thành tựu năm Giáp Ngọ có ý nghĩa rất lớn về sự phát triển bền vững lâu dài của GĐPT/BRVT.

 Kính bạch chư tôn đức, kính thưa quí vị.

             Mỗi độ tết đến xuân về mọi người con đất Việt dù đang làm gì ở đâu, đều hoài niệm trở về ngôi nhà huyết thống, là người Phật tử chúng con duyên phước có cả một ngôi nhà tâm linh sâu rộng, khi mùa  xuân đến chúng con luôn đem lòng hướng về Thầy Tổ, Ân Sư. hướng về chư thiện hữu tri thức, bằng cả tấm lòng thành kính niệm ân cao cả, và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Nhưng có lẻ trong những lời tri ân chúc mừng cao đẹp ấy không có gì quí hơn những thành tựu về tu tập, những kết quả về sự hoạt động một năm qua của GĐPT/BRVT. Hy vọng sẽ đón nhận được lòng từ bi niệm hỷ của Chư Tôn Đức, và tùy thuận, tán trợ của quí vị.

GĐPT/BRVT là một tổ chức giáo dục thuần túy của Phật Giáo, chúng con luôn đặt sự sống của mình trong nguồn mặt của Đạo Pháp và Dân Tộc, trong truyền thống của tổ chức GĐPTVN. Y nương vào Bản Thệ Thanh Tịnh của Tăng Già, y nương vào lòng từ bi giáo dưỡng của Chư Tôn Đức để hành hoạt. Tuy nhiên những thành tựu trong một năm qua còn quá khiêm tốn so với sự hoài bảo của quí Ngài, và quí vị cũng như sự mơ ước của toàn thể lam viên. Dù cho xuân đến, xuân đi chúng con nguyện giữ mãi trong lòng một cành mai của Ngài Mãn Giác Thiền Sư để thăng hoa tự thân, thăng hoa tổ chức, để phụng sự Đạo Pháp và Dân Tộc, đem đến cho đời những mùa xuân tin yêu và hy vọng,. để luôn xứng danh tổ chức GĐPTVN là đứa con trung kiên và hiếu thảo của Phật Giáo Việt Nam trong mọi thời đại. Chúng con, chúng tôi nguyện sẽ luôn luôn tinh tấn để cho GĐPT/BRVT luôn là những mùa xuân sau tươi đẹp hơn ở trong lòng quí vị.

            Cùng toàn thể anh chị và các em lam viên BRVT thân thương.

Như những cành mai phải trãi qua bao ngày nắng hạn của mùa hạ, bao giá buốt của đêm đông  mới đem đến cho đời những đóa xuân vàng tươi mát, như con tuấn mã phải dốc hết mã lực vượt qua bao nẻo đường chông gai gió bụi mới có giờ cán đích thành công. Cũng thế, những thành tựu của GĐPT/BRVT trong năm qua là sự kết tinh của bao công lao khó nhọc của toàn thể lam viên Bà Rịa Vũng Tàu. Tôi kính lời tán dương quí anh chị và chia sẻ niềm vui cùng các em.

             Nếu hình ảnh của Bồ Tát Di Lặc là biểu tượng của mùa xuân Đạo Phật, thì chúng ta hãy cùng nhau nguyện ứng dụng hạnh hỷ xã của tổ chức GĐPTVN vào trong đời sống hàng ngày, luôn có mùa xuân trong trái tim mình để đem đến cho đời niềm an lạc, ở mọi lúc mọi nơi và luôn sống đúng điều luật thứ năm của GĐPTVN,là: “Sống hỷ xã để dũng tiến trên đường đạo”

            Một lần nửa chúng con thành kính đảnh lễ niệm ân Chư Tôn Đức, cầu chúc quí Ngài pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ. Chân thành tri ân quí vị ân nhân, bảo trợ và cầu chúc quí vị  cùng toàn thể lam viên BRVT năm mới an lành hạnh phúc dưới ánh hào quang của mười phương Chư Phật ./.

NAM MÔ HOAN HỶ TẠNG BỒ TÁT MAHATAT

                                                               Ngãi Giao, cuối đông GIÁP NGỌ

                                                                                          Kính thư

                                                           Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT.BRVT

                                                                        Tâm Chế Võ Hữu Khiên

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb