GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU TỔ CHỨC NGÀY NGUYỆN TRUYỀN THỐNG NGÀNH THANH

GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU TỔ CHỨC NGÀY NGUYỆN

TRUYỀN THỐNG NGÀNH THANH

Nhằm tạo điều kiện giao lưu học hỏi, kết thân đồng thời duy trì sinh hoạt truyền thống của Ngành Thanh. Vào lúc 6 giờ30 ngày Nguyện truyền Thống Ngành Thanh GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu được tổ chức tại chùa Lạc Bang Châu Đức.

Ngày Nguyện năm nay được tổ chức mang chủ đề “ĐƯỜNG LÊN YÊN TỬ” với ý nghĩa đưa anh chị em huynh trưởng và đoàn sinh trở về cội nguồn nơi phát sinh ra dòng thiền Việt Nam, đồng thời cũng là đặc thù bản sắc Phật giáo thuần Việt do Phật Hoàng Trần Nhân Tông, một vị vua lẫy lừng của dân tộc Việt sau khi chiến thắng quân xâm lược, xây dựng đất nước thanh bình thịnh trị đã rủ bỏ tất cả mọi dục lạc thế gian của một vị hoàng đế ( những dục lạc tột đỉnh của một vị quân vương mà hằng triệu người mơ cũng không được) để khoác áo nâu sòng lên núi Yên Tử tu trì và  đã chứng thành đạo quả.

Đến tham dự ngày Nguyện năm 2014 đã có 15/16 đơn vị có ngành Thanh trong tỉnh  tham dự với 160 đoàn sinh và 30 huynh trưởng.

Thượng Tọa Thích Nhuận Châu CVGH.GĐPTVN và Đại đức Thích Chỉnh Tánh trú xứ chùa Lạc Bang đã quang lâm chứng minh buổi lễ.

Anh Tâm Chế – Võ Hữu  Khiên trưởng BHD chủ tọa cùng đông đủ thành viên BHD, đại diện BHD tại các huyện và đại diện BHD của các đơn vị trong tỉnh tham dự. Về phía khách mời có quý đạo hữu trong Ban Bảo Trợ GĐPT tỉnh, Ban Hộ Trì Tam Bảo chùa Lạc Bang.

Ngày Nguyện Ngành Thanh năm nay được tổ chức như là một ngày hội với những hoạt động mang nhiều  ý nghĩa. Buổi sáng toàn thể lam viên đã được nghe Thượng Tọa Thích Nhuận Châu chia sẻ bài pháp thoại về “Ý nghĩa  và giá trị tâm linh của ngôi chùa Việt Nam”.

Trong pháp thoại dài 30 phút, TT Nhuận Châu đã tán dương tinh thần của lam viên BRVT đã chọn ngày kỷ niệm Đức Bổn Sư thành đạo và chọn chủ đề “Đường lên Yên Tử” để tổ chức ngày Nguyện cho ngành Thanh là hoài bảo đưa anh chị em trở về ngôi chùa là cội nguồn tâm linh của dân tộc như lời hai câu thơ của nhà thơ Huyền Không (cố HT Mãn Giác) đã viết:

Mái chùa che chở hồn dân tộc

Nếp sống muôn đời của tổ tông”

Mái chùa Việt Nam mang đầy đủ 3 yếu tính:

1. Tính minh triết

2. Tính vị tha, ba0 dung.

3. Tính xã thân, hy sinh.

Ba yếu tố trên tạo nên một sức mạnh tâm linh cho người Phật tử,  ba yếu tính trên cũng tương đồng với châm ngôn Bi-Trí-Dũng của GĐPT. Dù rằng trong hiện tại mọi hành hoạt của chúng ta vẫn còn gặp nhiều chướng duyên khảo đảo nhưng nhưng anh chị em vẫn vững niềm tin vào Đạo pháp vào lý tưởng để cho mỗi bước đi của chúng ta là những bước chân an lạc, trong màu áo lam hiền dịu anh chị em đang mang  sẽ  tỏa ngát hương sen.

Sau đó là hội thi Phật Pháp, các đơn vị được chia thành 4 đội mang tên chư Tổ liên hệ đến thiền phái Trúc Lâm Yên Tử để cùng nhau thi đấu nhưng thực chất là ôn luyện kiến thức Phật Pháp đã được  tu học.

Chương trình hội diễn văn nghệ  buổi chiều với nhiều tiết mục  hát về Đạo Pháp về GĐPT, quê hương và dân tộc được anh chị em ngành Thanh các đơn vị dàn dựng  công phu và đa dạng đã được khán giả thưởng ngoạn cổ vũ nồng nhiệt.

Cuối ngày là sinh hoạt giao lưu cùng toàn thề anh chị em.

Trong lễ bế mạc ngày Nguyện đã được Thượng Tọa Thích Nhuận Thiền CVGH và Chư Tôn Đức trú xứ tịnh thất Huyền Không quang lâm chứng minh và ban đạo từ

Đến 16g30 ngày Nguyện Ngành Thanh GĐPT BRVT đã kết thúc hoàn mãn.

Anh chị em giây thân ái chia tay ra về trong niềm  hoan hỷ và hẹn gặp lại nhau trong ngày Nguyện kỳ tới.

LỄ KHAI MẠC

HỘI THI PHẬT PHÁP “ĐƯỜNG LÊN YÊN TỬ”

HỘI THI VĂN NGHỆ “TIẾNG HÁT NGÀNH THANH”

LỄ BẾ MẠC

 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb