GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU TỔ CHỨC KẾT KHÓA TRẠI LỘC UYỂN 16/BRVT

GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU TỔ CHỨC KẾT KHÓA TRẠI LỘC UYỂN 16/BRVT

 Picture 672

Vào những ngày 30 tháng Tư, 1,2,3 tháng Năm năm 2015. Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức trại kết khóa huấn luyện HTSC Lộc Uyển 16/BRVT.

    Bắt đầu từ 6 giờ sáng ngày 30.4 trại sinh đã lần lượt vân tập về đất trại tại chùa Thiên Quang, Xuyên Mộc. Đây là một địa điểm được GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu thường tổ chức các sự kiện cũng như trại mạc vì được Đại Đức trụ trì cũng là CVGH.GĐPTBRVT thương tưởng dang rộng vòng tay bảo bọc che chở và trợ duyên cho bất kỳ hoạt động nào của GĐPT tỉnh nhà. Đồng thời khung cảnh nơi đây rất phù hợp để tổ chức trại hay sinh hoạt dã ngoại vì cảnh thiên nhiên đẹp, có thác Hòa Bình rất hùng vĩ và  nên thơ.

  Được biết trại Lộc Uyển 16/BRVT được khai mạc tại chùa Thiên Quang vào ngày 22.02.2015 tức là ngày 4 tết Nguyên Đán Ất Mùi tập trung 2 ngày 1 đêm, có 54 trại sinh tham dự. Giai đoạn 2 được tổ chức nào ngày 14,15/3/2015 tại chùa Lạc Bang, Châu Đức. Đây là giai đoạn 3 kết khóa được tổ chức 4 ngày 3 đêm tại chùa Thiên Quang.

  Trong thời gian trên đất trại, trại sinh đã được học hoàn tất những bài học trong chương trình huấn luyện, được nghe Chư Tôn Đức giảng về ý nghỉa bài phát nguyện của ngài ANan và thi kết khóa.

    Trò chơi lớn được tổ chức vào lúc 7 giờ ngày 2.5 trong khu vực thác Hòa Bình rất hùng vỹ và không kém phần mạo hiểm được trại sinh tham gia rất hứng thú và sinh động.

    Đêm văn nghệ lửa trại được tổ chức bên bờ thác nước Hòa Bình, trong tiếng reo rì rào của thác nước những lời ca tiếng hát được cất lên trong ánh lửa bập bùng, trại sinh cùng hòa trong không khí vui chơi hết sức nhiệt tình, quên đi những ngày huấn luyện đầy gian khổ. Đến 22 giờ đêm lửa trại được khép lại, trong ánh lửa lụi tàn dần mở ra những tâm tình được sẻ chia trong câu chuyện lửa tàn với những tâm sự, những cảm xúc từ trái tim được sẻ chia của những người được tham dự trại huấn luyện huynh trưởng đầu đời. Trời về khuya tiếng hát đêm giả từ được cất lên trong sự tỉnh mịch của núi rừng, tiếng ầm ào muôn thuở của nước reo, tiếng rả rích của côn trùng và rồi trại sinh lặng lẽ di chuyển  về lều trại của mình chuẩn bị cho những giờ khắc thiêng liêng của khuya nay trong bổi lễ trang trọng nhất: Lễ truyền vô tận đăng.

  3 giờ sáng ngày 3.5 lễ truyền vô tận đăng được tổ chức tại chánh điện chùa Thiên Quang trong khung cảnh trang nghiêm và nhiều ấn tượng. 41 trại sinh hiện diện đã đối trước Tam Bảo, dưới sự chứng minh của ĐĐ Thích Thiên Thuận CVGH.GĐPTBRVT  và sự chứng tri của Ban Hướng Dẫn tỉnh chí thành dâng lời phát nguyện thọ lãnh trách nhiệm của người huynh trưởng GĐPT VN trong  nhiệm vụ là một Đoàn Phó. Anh Tâm Chế trưởng BHD tỉnh đã thay mặt cho tổ chức GĐPTVN công nhận lời phát nguyện của các trại sinh. ĐĐ Thích Thiên Thuận chứng minh buổi lễ đã ban đạo từ khuyến tấn tinh thần tu học và sự cống hiến  của các anh chị trại sinh cho tổ chức GĐPTVN trong vai trò là một huynh trưởng. Thầy cũng kỳ vọng thật nhiều vào thế hệ huynh trưởng trẻ sẽ hết sức nhiệt tâm thực hiện sứ mệnh huynh trưởng trong giai đoạn hết khó khăn hiện tại của GĐPT.VN.

    Buổi lễ bế mạc trại được tiến hành vào lúc 7 giờ ngày 3.5.2015. Ban Quản Trại đã báo cáo tổng kết quá trình huấn luyện nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong suốt thời gian diễn tiến của trại, khen thưởng những trại sinh xuất sắc. Trong huấn từ của anh trưởng Ban Hướng Dẫn đã tán dương tinh thần tu học huấn luyện của anh chị trại sinh vì đây là một trại hết sức đặc biệt đã được khai mạc vào những ngày nghỉ tết Nguyên Đán và kết khóa vào những ngày nghỉ lể 30.4;01.5. Mặc dù đa phần trại sinh có tuổi đời rất trẻ đang học ĐH, CĐ hoặc đã đi làm cùng một số ít anh chị trại sinh tuổi đời rất cao (từ 50 đến 60 tuổi) nhưng  chấp nhận hy sinh những cuộc vui thế gian trong những ngày nghỉ đến tham dự trại, chịu sự huấn luyện gian khổ trong những ngày trên đất trại là một sự sự quyết tâm lớn, một sự chiến thắng chính mình rất đáng tán dương. Đối với anh chị trại sinh trại huấn luyện Lộc Uyển 16 bế mạc đồng thời cũng khai mạc một giai kỳ mới với trách nhiệm và bổn phận mới của một người huynh trưởng GĐPT. Trách nhiệm và bổn phận sẽ nặng nề hơn, những khó khăn sẽ chống chất nhiều hơn nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các anh chị thể hiện chức năng của mình và rèn luyện cho tự thân, phụng sự lý tưởng. Anh chúc các trại sinh chân cứng đá mềm để hoàn thành sứ mệnh của người huynh trưởng GĐPT mà tự thân đã phát nguyện trước Tam Bảo.

   Đến 9 giờ sáng ngày  3.5 anh chị em lam viên hiện diện và trại sinh đã xiết tay nhau trong  vòng tròn, lời ca giây thân ái được cất lên kết thúc kỳ trại huấn luyện thật gian khổ nhưng đã mang sự tăng trưởng cho từng người với những kỹ niệm đẹp, những dấu ấn khó quên. Chia tay nhau trong bùi ngùi trăm cánh chim lam sẽ trở về trú xứ của mình để tiếp tục thực hiện sứ mệnh của người huynh trưởng GĐPTVN. Vì thế cho nên lòng dặn lòng  như lời bài hát trước lúc chia tay “… dù cách xa ngàn dặm nhưng gần, gang thép ta chia tay đừng buồn…”

                                                                                                                    VP.BHDBRVT

TRÒ CHƠI LỚN

Picture 512

Picture 515

Picture 519

Picture 533

Picture 537

Picture 540

Picture 543

Picture 544

Picture 546

Picture 551

Picture 552

Picture 570

ĐÊM LỬA TRẠI

Picture 573

Picture 574

Picture 589

Picture 590

Picture 593

Picture 594

Picture 616

LỄ TRUYỀN VÔ TẬN ĐĂNG

Picture 626

Picture 634

Picture 639

Picture 642

Picture 646

Picture 650

Picture 654

LỄ BẾ MẠC TRẠI

Picture 670

Picture 672

Picture 673

Picture 675

IMG_0496

IMG_0497

IMG_0498

IMG_0499

IMG_0500

IMG_0505

IMG_0511

TRẢ CÒI LỆNH HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ

IMG_0531

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb