Lễ tưởng niệm Cầu siêu – cầu an nạn nhân động đất tại Nepal

GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU tổ chức lễ tưởng niệm

Cầu siêu-cầu an nạn nhân động đất tại Nepal

Trong thời gian qua toàn thể thế giới rúng động, vô cùng thương cảm khi hay tin trận động đất 7,9 độ Richter vào ngày 25.4.2015 và các trận dư chấn tiếp theo tại Nepal đã làm cho 7000 người chết, 14 ngàn người bị thương và hằng trăm ngàn người khác mất nhà cửa lâm vào cảnh màn trời chiếu đất thường xuyên đối diện với đói khát và bệnh tật.

Để góp phần chia sẻ nổi khổ niềm đau của người dân Nepal quê hương của Đức Phật Thích Ca từ phụ trong cơn thống khổ này, phụng hành tôn ý của Chư Tôn Đức Hội đồng Tăng Già Chứng Minh, Hội đồng Cố Vấn Giáo Hạnh và Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN kêu gọi toàn thể lam viên tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu-cầu an   cho nạn nhân động đất và vận động  lam viên phát tâm ủng hộ đóng góp tịnh tài, tịnh vật để chia sẻ niềm đau của người dân Nepal trong trận động đất kinh hoàng này.

Vào lúc 8 giờ 30 ngày 24.5.2015 tại chùa Thiên Quang GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu-cầu an cho nạn nhân động đất tại Nepal.

 Quang lâm chứng minh buổi lễ có:

  • Hòa Thượng Thích Minh Tâm thành viên Hội Đồng Tăng Già Chứng Minh.
  • Thượng Tọa Thích Nhuận Thiền CVGH GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu.
  • Thượng Tọa Thích Tâm Nguyên CVGH GĐPT Bà Rịa Vũng tàu
  • Đại Đức Thích Thiên Thuận CVGH GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu
  • Đại Đức Thích Pháp Không trú xứ tịnh thất Huyền Không.

Về phía quan khách có quý đạo hữu trong Ban Bảo Trợ GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu

Cùng sự hiện diện của 200 huynh trưởng và đoàn sinh của 29 đơn vị trong tỉnh.

Trong buổi lễ ĐĐ Thích Thiên Thuận đã tuyên đọc thông bạch của Hòa Thượng Thượng Thủ Hội Đồng Tăng Già Chứng Minh, anh Thiện Thọ tuyên đọc Thông Tư của HTr cấp Dũng Nguyên Tín-Nguyễn Châu trưởng BHD GĐPT VN trên Thế giới và phát biểu cảm niệm của anh Tâm Chế trưởng BHD tỉnh.

Lam viên hiện diện đã được xem phần trình chiếu hình ảnh kinh hoàng của trận động đất và một vài hình ảnh của quê hương đức Phật vẫn bình yên sau trận động đất như một sự nhiệm mầu.

Ban đạo từ tại buổi lễ Hòa Thượng Minh Tâm đã tán dương tinh thần phát tâm chia sẻ nổi khổ của chúng sanh không phân biệt khi tổ chức một buổi lễ ý nghĩa này động thời vận động lam viên phát tâm ủng hộ nạn nhân động đất tại Nepal của GĐPT.Bà Rịa Vũng Tàu. Hòa Thượng cũng nhắc nhở lam viên BRVT rằng thầy trò chúng ta thật là hạnh phúc và có phước đức được sống bình an hôm nay, là người con Phật thể hiện đức từ bi vậy hãy khởi tâm từ bi nhất tâm cầu nguyện cho nạn nhân xấu số người đã mất cũng như người đang còn nhưng sống trong cảnh khổ lụy vì “Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật”, GĐPT BRVT đã thực hành theo lời Phật dạy là một việc làm đáng tán dương. Thầy cũng khuyến tần toàn thể huynh trưởng đoàn sinh chúng ta về lý tưởng GĐPT và hạnh nguyện huynh trưởng trong giai đoạn hôm nay với muôn vàn khó khăn gian khổ nhưng quyết không thối thất tâm bồ đề, xã hội hôm nay đạo đức đang suy đồi, tệ nạn xã hội tràn lan nhưng người đoàn viên GĐPT quyết sống đúng tinh thần của người áo lam đã phát nguyện dù trong hoàn cảnh nào không bị lôi kéo vào con đường sa đọa…

Sau phần lễ hành chánh Chư Tôn Đức cùng toàn thể lam viên nhất tâm cử hành  khoa nghi Pháp sự cầu siêu-cầu an cho nạn nhân động đất Nepal.

Buổi lễ hoàn mãn lúc 11 giờ cùng ngày.

                                                                                                                                                                                                                      VP.BHD.BRVT

 

Picture 784_zpsbcnarujw

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb