BAN HƯỚNG DẪN tỉnh thăm viếng các đơn vị nhân mùa Phật Đản

Ban Hướng Dẫn GĐPT.Bà Rịa Vũng Tàu thăm viếng các đơn vị GĐPT trong tỉnh

nhân mùa Phật Đản PL 2559

 

Như thông lệ hằng năm, cứ mỗi mùa Phật Đản lại về là Ban Hướng Dẫn tỉnh tổ chức đoàn thăm viếng các trú xứ có GĐPT sinh hoạt để chiêm bái lễ đài, vấn an Chư Tôn Đức và thăm các đơn vị GĐPT nhằm khích lệ tinh thần và tìm hiểu về tình hình tổ chức đón mừng đại lễ Phật Đản của các GĐPT trong tỉnh.

  Năm nay Ban Hướng Dẫn tổ chức đoàn thăm viếng vào chiều ngày 30.5.2015 (13.4 âm lịch) thăm đơn vị Khánh Quang A, Châu Đức và các đơn vị huyện Tân Thành. BHD đến tại GĐPT Khánh Quang A gặp lúc đang khai mạc trại, cùng với sự chuẩn bị cho đêm đạo ca Mừng Phật Đản sẽ được công diễn tối hôm nay, anh trưởng BHD đã phát biểu huấn từ với Ban Huynh Trưởng và đoàn sinh  GĐPT.KQ cũng như khuyến tấn  anh chị em nổ lực tinh cần tinh tấn tu học, rèn luyện nhân cách để xứng đáng là người đoàn viên GĐPT. Tại Tịnh Thất Huyền Không các đơn vị huyện Tân Thành và GĐPT Khánh Sơn (Châu Đức) đang tập trung tổ chức đố vui Phật Pháp, không khí đón mừng đại lễ Phật Đản tại các đơn vị này rất khí thế, huynh trưởng nhiệt tình sáng tạo các loại hình hoạt động lồng ghép tu học rất bổ ích. Tinh thần huynh trưởng và đoàn sinh rất hoan hỷ.

  Sáng sớm ngày 31.5 tức ngày 14 tháng Tư, BHD thăm viếng các đơn vị thuộc huyện Xuyên Mộc. Lộ trình thăm viếng khởi đầu từ GĐPT Khánh Minh, tiếp tục đến GĐPT Khánh Quang B, Khánh Hỷ, Khánh Bửu, Khánh Lâm, Khánh Biên, Khánh Đức, Khánh Hiệp, và đến thăm viếng và dùng cơm trưa tại đơn vị Khánh Phổ. Buổi chiều đoàn tiếp tục hành trình thăm các đơn vị Khánh Bảo, Khánh Thọ cuối cùng trở lại Khánh Minh thăm thầy trụ trì vì hồi sáng chưa gặp thầy, cùng ăn tối với đơn vị KM và hoàn tất ngày thăm tại huyện Xuyên Mộc. Nhìn chung các đơn vị tại huyện Xuyên Mộc năm nay đón mừng đại lễ rất khí thế, tinh thần huynh trưởng và đoàn sinh rất phấn khởi, Có nhiều đơn vị năm nay tăng trưởng về số lượng đoàn sinh so với năm trước.Có nhiều đơn vị cắm trại và tổ chức đêm văn nghệ sân khấu cúng dường như Khánh Minh, Khánh Quang B, Khánh Hỷ, Khánh Hiệp, Khánh Lâm, Khánh Phổ. Đoàn BHD đến các đơn vị chiêm bái lễ đài, vấn an vị trụ trì và thăm hỏi, trò chuyện cùng huynh trưởng và đoàn sinh tại các đơn vị để động viên, khuyến tấn tinh thần tu học, nổ lực tăng trưởng bản thân và phát triển đơn vị.. Đáng tiếc một số đơn vị tổ chức lễ trước và đã kết thúc các hoạt động đón mừng lễ Phật Đản không còn ở tại chùa nữa nên BHD không thể thăm viếng được như GĐPT Khánh Tích, Khánh Tâm, Khánh Xuyên, GĐPT Khánh Viên gặp chướng nạn hai năm nay không thể về chùa VH để dự lễ mà đến dự lễ tại chùa Thiên Quang. Riêng Khánh Biên năm nay cũng sẽ tổ chức lễ kỷ niệm tại lễ đài đơn sơ trên thềm chùa cũ vì Khánh Biên vẫn còn pháp nạn chưa giải trừ được.

   Ngày 1.6.2015 (Rằm tháng Tư) BHD tiếp tục thăm viếng các đơn vị trực thuộc huyện Châu Đức. Khởi hành từ thị trấn Ngãi Giao, đoàn đã đến dự lễ chính thức tại lễ đài chùa Từ Quang, Châu Đức vào lúc 8 giờ. (trong khi đó một số anh chị đại diện BHD cũng đang dự lễ tại lễ đài chùa Thiên Quang, Xuyên Mộc). Tiếp tục đoàn đến thăm GĐPT Khánh Bình, Khánh Linh, tiếp tục về Khánh Lương sau đó về thăm và dùng cơm trưa tại GĐPT Khánh Ân. Sau giờ nghỉ trưa đoàn đến thăm thầy trụ trì và đơn vị Khánh Duyên, cùng chuyện trò với thầy trụ trì chùa Phước Duyên , chia sẻ với thầy về tình hình Phật giáo nước nhà hiện nay. Tiếp tục đoàn đến thăm GĐPT Khánh Long nhưng đơn vị đã hoàn thành Phật sự và không còn ở chùa. Tiếp tục cuộc hành trình đoàn đến thăm viếng đơn vị Khánh Lạc, Khánh Kim, Khánh An và trở lại Ngãi Giao hoàn tất Phật sự thăm viếng các đơn vị trong tỉnh nhân mùa Phật Đản phật lịch 2559.

   Nhìn chung tại các GĐPT huyện Châu Đức đều cắm trại và một số đơn vị có tổ chức văn nghệ sân khấu như Khánh Quang A, Khánh Vân, Khánh Lạc, Khánh Bình, Khánh Long rất được công chúng thưởng ngoạn tán dương. Đơn vị đang gặp chướng ngại như Khánh Lương nhưng Ban Huynh Trưởng cũng nổ lực tập trung các em suốt 3 ngày để tổ chức sinh hoạt, tham dự lễ kỷ niệm Phật Đản Sanh khá với số lượng tương đối đông.

     Sau cuộc hành trình kéo dài ba ngày đi thăm viếng các đơn vị. BHD rất hoan hỷ khi thấy các đơn vị GĐPT trong tỉnh năm nay tổ chức các loại hình chào mừng ngày đại lễ với tinh thần rất cao, hầu hết các đơn vị đều phát triển hơn, khởi sắc hơn nhiều so với năm trước.

     Khép lại một mùa Phật Đản, GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu đã thể hiện sự trưởng thành vượt bậc với những hoạt động đón mừng ngày đại lễ thành công viên mãn./.

                                                                                                                                                             VP.BHD

Ngày 13 tháng Tư

Thăm GĐPT Kh.QuangA

IMG_0496

 

Thăm GĐPT huyện Tân Thành (Kh.Quảng-Kh.Liên-Kh.Sơn)

IMG_0526

IMG_0502

IMG_0505

IMG_0506

IMG_0509

IMG_0524

Ngày 14 tháng Tư

Thăm GĐPT Khánh Minh

Thăm GĐPT Khánh Quang B

Thăm GĐPT Khánh Hỷ

Thăm GĐPT Khánh Bửu

Thăm GĐPT Khánh Biên

Thăm GĐPT Khánh Lâm

Thăm GĐPT Khánh Hiệp

Thăm GĐPT Khánh Phổ

Thăm GĐPT Khánh Bảo

Thăm GĐPT Khánh Thọ

Trở lại Khánh Minh

Ngày Rằm tháng Tư

Thăm GĐPT Khánh Vân

Thăm GĐPT Khánh Bình

Thăm GĐPT Khánh Linh

Thăm GĐPT Khánh Lương

Thăm GĐPT Khánh Ân

Thăm GĐPT Khánh Lạc

Thăm GĐPT Khánh Kim

Thăm GĐPT Khánh An

KẾT THÚC HÀNH TRÌNH THĂM VIẾNG

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb