GĐPT. Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Hội Hiếu

Thực hiện đề án Hội Hiếu ngành Đồng GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu năm 2015. Được sự đồng thuận của BHD/GĐPT/BRVT, hôm nay ngày 28/06/2015 ngành Đồng GĐPT.BRVT đã tổ chức hội thi vòng sơ khảo “Đường về núi Tuyết” mục đích nhằm tạo sân chơi cho các em trong tinh thần “Học mà chơi, chơi mà học” hầu mong  xóa bớt đi những căng thẳng lo âu trong mùa hè vui chơi cho các em.

       Về chủ tọa buổi khai mạc hội thi vòng sơ khảo “Đường về núi Tuyết”.có anh Tâm Anh – Trương Ngọc Hùng  Phó Trưởng Ban Ngành Nam và anh Tuệ Hòa-Trần Bình Ủy viên Tổ kiểm BHD/GĐPT tỉnh BRVT, quý anh chị trong BHD thân lâm tham dự cùng quý anh chị Gia trưởng, Huynh trưởng đại diện các đơn vị trong toàn tỉnh. Về tham dự hội thi gồm có 22 đơn vị nhưng chỉ có 21 đơn vị tham gia hội thi còn 1 đơn vị tham gia cổ động và học hỏi. Trong 21 đơn vị tham gia có 158 thí sinh và 170 đoàn sinh cổ động viên cùng với 50 huynh trưởng cầm đoàn. Các đơn vị tham gia được chia thành các bảng như sau:

            Bảng 1: Khánh Ân, Khánh Long, Khánh Lương, Khánh An, Khánh Quảng.

            Bảng 2: Khánh Hỷ, Khánh Tích, Khánh Minh, Khánh Quang B.

            Bảng 3: Khánh Vân, Khánh Quang A, Khánh Bình, Khánh Bảo.

            Bảng 4: Khánh Linh, Khánh Hiệp, Khánh Duyên, Khánh Lạc.

            Bảng 5: Khánh Kim, Đạt Quang, Khánh Bửu, Khánh Lâm.

            Vòng sơ khảo được chia thành  3 lượt thi:

            Lượt 1: Oanh lam nhanh nhẹn: Vòng thi này là viết đáp án lên bảng và đánh trống giành quyền trả lời.

            Lượt 2: Chung sức đồng lòng: Vòng thi này là thi ghép tranh.

            Lượt 3: Đôi tay khéo léo: Vòng thi này thực hành HĐTN (Gút)

            Sau một ngày hào hứng sôi nổi thi đua, các bảng đã được kết quả, số điểm của các bảng sẽ được bảo lưu vào giai đoạn chung kết xếp hạng.

            “Đường về núi Tuyết” là một chặng đường trong quãng đường dài đi đến Hội Hiếu Ngành Đồng BHD/GĐPT/BRVT 2015. “Núi Tuyết Sơn” là một trong những dãy núi của  Hy Mã Lạp Sơn nơi mà ngày đêm oanh vũ đang hướng về sau khi đi tìm kiếm thức ăn nuôi cha mẹ mù như trong câu chuyện tiền thân “Lòng hiếu chim oanh vũ” … từng bông, từng bông lúa trĩu hạt, oanh vũ cố gắng hết mình, không làm rơi rớt trước khi đem về dâng cúng Cha mẹ. Hành trình về núi Tuyết oanh vũ thường đối diện với phong ba, bão tuyết, có đôi lúc oanh vũ kiệt sức … nhưng với tấm lòng hiếu thảo, nghỉ đến cha mẹ mù lòa không người chăm sóc … động lực tình thương yêu đã làm cho oanh vũ cứng cáp hơn.

            Vòng sơ khảo hội thi “Đường về núi Tuyết”  của ngành Đồng GĐPT.BRVT đã kết thúc 16 giờ cùng ngày trong niềm vui và luyến tiếc của thí sinh và cổ động viên. Hội thi đã khép lại nhưng đã cổ động tinh thần các em hứa hẹn mùa Hội Hiếu thật vui tươi bổ ích sẽ được chính thức tổ chức vào tháng 8 sắp tới.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb