SỰ MẦU NHIỆM CỦA CUỘC SỐNG

SỰ MẦU NHIỆM CỦA CUỘC SỐNG

Cuộc sống luôn có những sự mầu nhiệm mà bản thân ta không thể hình dung nổi. Thông thường chúng ta tự mặc định cho mình một giới hạn nào đó, chẳng hạn ta không thể nhảy cao quá 1m50, ta không thể chạy nhanh hơn 15km một giờ, ta không thể bơi qua dòng sông rộng ở quê mình, chẳng hạn ta không thể đọc một mạch hết một cuốn dách dày 300 trang, ta không thể hoàn thành một công việc nào đó trong vòng 3 tiếng đồng hồ v.v…và v.v… có hằng ngàn giới hạn mà ta tự đặt ra cho mình và ta yên lòng với những giới hạn đó mà không hề băn khoăn hoặc có ý định vượt qua những giới hạn đó. Ta đâu biết rằng những giới hạn mà ta tự đặt ra đó nó khiến cho ta có một cái nhìn thiếu tích cực trong cuộc sống, nó làm cho ta mất ý chí tiến thủ, mất tinh thần phấn đấu để vươn lên trong cuộc sống!

   Thực ra cuộc sống có rất nhiều điều kỳ diệu, một người bình thường không thể nhảy cao quá 1m50 chạy nhanh hơn 15km/giờ và bơi qua được dòng sông rộng ở quê mình nhưng trong khi chạy để thoát thân khỏi cái chết họ có thể vượt qua hàng rào cao 1m70, chạy với vận tốc 20km/giờ và vượt qua dòng sông rộng để qua bờ bên kia tìm sự sống một cách diệu kỳ để rồi khi bình tâm trở lại không hiểu vì sao mà mình có thể làm được những điều vượt quá khả năng của mình như thế?! Tương tự như vậy trong tất cả các lãnh vực khác cũng vậy, bản thân ta có một sức mạnh tiềm ẩn, một sự sống mãnh liệt mà ta chưa hoặc không thể khai thác hết. Bởi vậy ta đừng bao giờ đóng khung mình trong một giới hạn nào đó mà luôn đặt cho mình một mục tiêu mới để hướng đến, vì đó là thái độ sống của một người có tư duy tích cực. Chính tư duy tích cực đã làm cho ta thăng tiến trên mọi lãnh vực trong cuộc sống, thái độ buông xuôi, đầu hàng trước hoàn cảnh đã vô tình đẩy ta đến bến bờ tuyệt vọng và làm cho cuộc sống của ta ngày càng tăm tối hơn.

   Đứng trước một hoang mạc người bi quan than thở: Chao ôi đây chỉ là một vùng đất chết! vì chỉ nhìn thấy một vùng đất hoang vu không có sự sống tồn tại. còn người tích cực có niềm tin trong cuộc sống thì phát hiện ra một mầm sống đang vươn lên từ một vết nứt của vùng đất hoang vu.

Câu chuyện về sự nhiệm mầu của sự  sống dưới đây giúp bạn thay đổi cái nhìn về cuộc sống.

Sa mạc Atacama là một sa mạc khô hạn nhất trên thế giới, mà ta cứ tưởng đó là một vùng đất chết.

Sa mạc Atacama nằm ở phía bắc Chile, giữa Thái Bình Dương và dãy núi Andes gồm những địa hình tương phản nhau như: đồi đá, núi lửa và các cồn cát trải dài. Atacama có diện tích khoảng 181.300 m2, được Kỷ lục Thế giới Guinness, NASA và Hội địa lý Mỹ ghi nhận là sa mạc khô cằn nhất thế giới.

 Vào tháng 9, tháng 10 hằng năm, một dải sương mù dày đặc hình thành từ Thái Bình Dương và đi dần vào đất liền, mang theo khá nhiều hơi ẩm. Bắt đầu từ Huasco, một tỉnh miền Nam Chile nằm trong sa mạc Atacama, những nụ hoa Ananuca (loài hoa tương tự như loa kèn) rụt rè nhú lên khỏi mặt đất khô cằn.

Nhìn những nụ hoa vàng đẹp rực rở nhú lên từ những đường nứt của mặt đất khô cằn nứt nẻ ta cảm nhận được một sức sống kỳ diệu. Nó đẹp như nụ cười an lạc trên khuôn mặt nhăn nheo khắc khổ của một người đã trãi qua quá nhiều nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống.

SỨC SỐNG KỲ DIỆU CỦA LOÀI HOA TRÊN SA MẠC CHO TA CẢM NHẬN SỰ MẦU NHIỆM CỦA CUỘC SỐNG, TỪ ĐÓ GIÚP TA CÓ CÁI NHÌN LẠC QUAN HƠN TRONG CUỘC SỐNG ĐẦY KHỔ ĐAU NẦY.

                                                                                                                                                 Tâm Lễ

Atacama10

flowers of the Atacama Desert

Atacama1

Atacama4

Atacama5

Atacama6

Atacama8

Atacama9

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb