BHD.GĐPT.BRVT TỔ CHỨC LỚP HỌC SƠ CẤP CỨU

BHD.GĐPT.BRVT TỔ CHỨC LỚP HỌC SƠ CẤP CỨU

 

Cứu thương là một môn học được đưa vào chương trình tu học của huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT. Tuy nhiên hiện nay hầu hết tại các đơn vị môn học này đều bị bỏ ngõ, lý do đơn giản là không có huynh trưởng có năng lực chuyên môn để hướng dẫn.

   Trong khi đó thực tế trong các sinh hoạt, trại họp bạn, trại huấn luyện hoặc các lễ lược tổ chức tập trung rất nhiều đoàn viên và có khi kéo dài đến 2,3 ngày, vì vậy các sự cố như tai nạn, ngất xỉu hoặc bệnh đột xuất…thường hay xảy ra tại nơi tổ chức. Mặc dầu trong bất kỳ trại nào cũng có bộ phận y tế để chăm sóc sức khỏe và giải quyết sự cố, tuy nhiên không phải lúc nào trại cũng tìm được người có năng lực chuyên môn để đảm trách bộ phận này nên đôi lúc chỉ bố trí huynh trưởng không có chuyên môn với một vài dụng cụ sơ cấp cứu.cho có lệ! Tuy nhiên như chúng ta đã biết xử lý sơ cấp cứu tại hiện trường đòi hỏi người thực hiện phải am tường kiến thức chuyên môn để thực hiện đúng cách nếu không thì vì sự vụng về hoặc thiếu hiểu biết nên nhiều lúc xảy ra sự cố đáng tiếc vì không xử lý đúng cách.

Nhận thấy đây là vấn đề quan trọng đối với các sinh hoạt của GĐPT, BHD.GĐPT.BRVT đã tổ chức một lớp học sơ cấp cứu cho lam viên trong tỉnh vào ngày 21.11.2015 tại chùa Thiên Quang.

BHD đã mời bác sĩ Dương Đình Vinh hiện là phu quân của chị Trương Thị Tình là một HTr của GĐPT Khánh Lương cùng với con trai là  em Dương Thanh Tùng (cũng là người trong ngành Y) đến để hướng dẫn các kỷ thuật sơ cấp cứu.

Tham dự lớp học có 55 huynh trưởng và đoàn sinh của các đơn vị trong tỉnh.

Lớp học bắt đầu từ 8 giờ đến 11g30, BS Vinh đã hướng dẫn cho học viên về các kỷ thuật sơ cấp cứu như băng bó các loại vết thương, cấp cứu gảy xương, cấp cứu bỏng, cấp cứu ngạt thở, say nóng, ngát xỉu…. sau đó các học viên thực tập các kỷ năng và đặt một số câu hỏi chung quang các trường hợp sự cố thường gặp trong các trại mạc hoặc cuộc sống thường ngày. BS Dương Đình Vinh đã tậm tâm hướng dẫn và giải đáp, tư vấn các thắc mắc của học viên.

Kết thúc buổi học anh Tâm Lễ TTK.BHD đã thay mặt BHD phát biểu cám ơn BS Vinh cùng gia đình đã hy sinh thời gian quý báu để đến hướng dẫn hết sức tận tình chu đáo giúp cho anh chị em hiểu biết và thực tập một số kỷ thuật sơ cấp cứu để ứng dụng vào cuộc sống thường ngày và xử lý sự cố tại các trại mạc và lễ lược trong GĐPT.

Thay cho sự tri ân BHD đã tặng một hình tượng ngài Quán Thế Âm như là một lời cầu chúc an lạc và thực hành hạnh nguyện từ bi cứu khổ theo gương của ngài đến với BS Vinh và gia đình.

Buổi học kết thúc lúc 12 giờ cùng ngày.

                                                                                                                                                                   VP.BHD

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb