Tường thuật TRẠI KỶ NIỆM 50 THÀNH LẬP GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU năm 2015

NHỮNG NGÀY THÁNG CHUẨN BỊ

Thời gian thấm thoát thoi đưa thật nhanh, mới cuối năm 2014 với kế hoạch của Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa – Vũng Tàu về việc tổ chức trại Tâm Minh 4 kỷ niệm 50 năm ngày thành lập GĐPT Bà Rịa – Vũng Tàu, vậy mà hôm nay thời gian đã dần đến. Trong năm 2015 này thật là một năm để lại bước ngoặc lịch sử của tỉnh nhà. Các anh chị trong thường vụ BHD tỉnh phải bận rộn với những Phật sự mang ý nghĩa trọng đại của tổ chức, các anh vừa phải hoàn thành cuốn lược sử GĐPT tỉnh nhà, vừa phải ra mắt cuốn Sen Biển 2 và vừa phải lên kế họach thực hiện trại Tâm Minh 4 với quy mô hoành tráng. Quả là một năm quá bộn bề với những Phật sự nhưng các anh chị cũng không quản ngại khó khăn đã dốc toàn tâm, toàn lực vào để hoàn thành mọi kế hoạch đã đề ra. Các anh chị đã vạch lên một đề án về hình thức trại mạc hết sức quy mô so với từ trước đến nay.

Thế là vào ngày 31/10/2015, sau cuộc họp thường vụ BHD là cuộc họp BHD mở rộng gồm các thành viên BHD, các Gia trưởng, các hội đồng Cấp và đặc biệt là có tất cả các HT cấp Tín đều tham dự. Đây là cuộc họp để  BHD triển khai đề án trại và thông qua tình hình nhân sự Ban Quản Trại, cũng như dự thảo đề án được đưa ra. Trong cuộc họp được các anh chị em thảo luận, bàn bạc thật sôi nổi. Cuối cùng đã thống nhất và hình thành được một Ban Quản Trại để thực hiện những đề án của BHD đưa ra.

Một cuộc họp đầu tiên của thường vụ BQT được thực hiện vào ngày 5/11/2015.Từ đây các bộ phận được phân định một cách rõ ràng và mỗi người một việc bắt tay vào  thực hiện. Mỗi người một việc, ai nấy thật bận rộn. Tiếp theo sau đó là các cuộc thảo luận của các khối cũng như các ngành liên tiếp diễn ra. Mọi người trong tinh thần nhiệt huyết với ý thức rất cao.

Đến ngày 21/11/2015 Phần việc trước tiên để phục vụ kịp thời cho kỳ trại là quý anh chị BHD tỉnh đã tổ chức ngay một ngày tập huấn về sơ cấp cứu dành cho HT trong tỉnh dưới sự hướng dẫn của một bác sỹ l2 phu quân của một huynh trưởng trong tỉnh. Sau buổi tập huấn đó phần việc buổi chiều của Ban Quản Trại là báo cáo các hoạt động của các khối vói những kế hoạch cụ thể.

Đến ngày 29/11/2015 Ban Quản Trại một lần nữa rà soát lại có những khó khăn, vướng mắc hay trở ngại của các khối. Cuộc họp diễn ra rất sôi nổi qua sự phát biểu của các trưởng khối. Sau đó các khối thực sự bắt tay vào việc.

Thế rồi sáng ngày 08/12/2015 quý anh chị trong khối kỹ thuật đã khởi động kỳ trại bằng việc tập trung để chặt tre và vận chuyển về tại chùa Thiên Quang để bắt đầu thiết kế các công trình trên đất trại. Những ngày tiếp theo các anh chị trong khối  kỹ thuật cũng như quý anh chị trong Ban Hướng Dẫn và quý anh chị trong Ban Quản Trại và cả quý anh chị của các đơn vị được điều động tập trung tại dất trại để thiết kế các công trình chung trên đất trại, các anh làm việc với tinh thần  hết sức hăng say và nhiệt tình.  Từ đó các công trình dần dần hình thành kịp theo tiến độ.

Đến ngày 19/12/2015( nhằm ngày 9/11/Ất Mùi), Ban Hướng Dẫn có mở một phiên họp để rà soát xem quá trình thực hiện còn có những vướng mắc gì, qua cuộc họp cũng nhằm đúc kết mọi kế hoạch của trại. Cuộc họp diễn ra suốt 4 giờ đồng hồ trong sự bàn thảo sôi nổi của các khối. Cũng trong cuộc họp anh Trưởng Ban Hướng Dẫn luôn động viên tinh thần của anh chị em để cùng nhau hoàn thành Phật sự. Cuối cùng đã hoàn tất được mọi phương án, anh chị em Lam viên tỉnh nhà tiếp tục hoàn thành các khâu còn lại trước  ngày trại diễn ra theo tiến độ.

Như thế là kỳ trại kỷ niệm 50 năm thành lập GĐPTBRVT đã được khởi động bằng việc bắt tay thực hiện các công trình trên đất trại. Trong khi đó các  bộ phận khác của BQT cũng âm thầm thực hiện nhiệm vụ của mình trong kế hoạch mà BHD đã giao phó.

                                                                                                                                                           Khánh Phương

HÀNH TRÌNH TRÊN ĐẤT TRẠI 50 HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN GĐPT. BÀ RỊA VŨNG TÀU

Toàn thể anh chị em lam viên GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu đang hướng về ngày kỷ niệm 50 hình thành và phát triển GĐPT.BRVT. Đây là một dấu ấn lịch sử  GĐPT. BRVT đã trãi qua bao tháng năm gian khó, bao cơn sóng gió bão bùng, nhưng chiếc thuyền lam BRVT vẫn không chùng bước, vẫn giữ vững tay chèo để lèo lái đưa chiếc thuyền lam BRVT tiến bước cho đến ngày hôm nay. Trãi qua nhiều kỳ họp, cuối cùng chương trình lễ 50 cũng được vạch ra. Mọi bộ phận được hoạch định rõ ràng, theo phương án mà tiến hành thực hiện.

Địa điểm là nơi kết hợp giữa thác nước và đồi núi được chọn để tổ chức trại. Đúng 08h ngày 12/12/2015, toàn bộ quý anh đều có mặt tại đất trại. Ai nấy đều hồ hỡi bắt tay vào công việc. Bản vẽ đầu tiên được đưa ra thực hiện là dựng nhà lục giác trên hồ sen. Dưới sự hướng dẫn của anh trại trưởng Không Tuỳ – Trần Quốc, với sự có mặt của phó TB ngành Nam, anh UVNH. Tre dưới nước chuẩn bị từ lâu được đưa lên khỏi hồ để làm, người cưa người khoan, chỉ vài tiếng đồng hồ sườn nhà lục giác đã hoàn thiện, tất cả anh em cùng chuyển xuống hồ. Đây là công việc hết sức khó khăn, trời nắng buổi trưa như đổ lửa, các anh phải lặn hụp xuống hồ sâu 1.5m để đặt cho những chân nhà lục giác được vững chắc. Công việc này được thực hiện nhiều lần nhưng do bùn lún nên để cho các chân cột bằng nhau rất khó, đòi hỏi các anh phải chỉnh sửa nhiều lần mới có độ cân bằng các cột. Ròng rã suốt cả buổi chiều ngâm mình dưới nước mới hoàn thành. Thương các anh tuổi đã ngoài 50, 60 mươi nhưng vẫn không một lời than vãn, nụ cười vẫn nở trên môi. Những lời đùa giỡn như trẻ con làm xua tan cái nóng bức, cái mệt mỏi.

       Thế là một ngày đã trôi qua, với thành quả dựng được sườn nhà lục giác trên hồ sen. Ngày thứ hai công việc được tiếp diễn, với sự luân chuyển cắt cử người làm theo huyện. Nhưng vẫn dưới sự hướng dẫn của anh Không Tuỳ. Hôm nay bản vẻ của cổng trại được đưa ra, một nhóm thực hiện tiếp nhà lục giác, một nhóm thực hiện cổng trại được thiết kế như một chiếc thuyền trên cổng trại, rất công phu. Mọi người cùng đồng lòng chung tay, chung sức để có một công trình trại hoành tráng. Song song với công việc làm trại, Thầy trụ trì cũng dành một sự quan tâm đặc biệt cho GĐPT. BRVT trong kỳ trại này. Thầy đã cho chẻ đá ra từng mãnh nhỏ để trải  xung quang hồ,  thuận tiện cho việc đi lại trên đất trại. Sự quan tâm của Thầy như tạo thêm động lực cho tất cả anh em làm việc. Cổng trại cũng được dựng lên, lúc này mặt trời cũng xế bóng, anh em đều ra về vì có nhiều anh phải vượt qua vài chục cây số mới đến nhà.

      Ngày thứ ba trên đất trại số người làm ít đi, nhưng công việc vẫn cứ tiếp diễn không ngưng trệ. Cổng trại đang dần hoàn thành, nhà lục giác cũng đang tiến triển, mọi người vẫn làm hăng say, ai cũng mong mau sớm hoàn thành. Những phút giải lao bên những ly cà phê của các chị đã làm cho các anh có thêm tinh thần. Sau ba ngày làm ròng rã các anh được nghỉ một ngày.

    Đến ngày 16/12/2015 công việc tiếp tục, đường đi từ bờ hồ vào nhà lục giác cũng đã xong hai bên, các anh tiếp tục dựng chóp nhà. Chiếc thuyền trên cổng trại cũng sắp hoàn thành, các anh đang trang trí cho chiếc thuyền. Hôm nay anh Trưởng BHD Tâm Chế – Võ Hữu Khiên đã đến thăm các anh em làm trại, với những lời thăm hỏi động viên. Đến chiều cổng trại đã làm xong, các anh đang chuẩn bị ngày mai sẽ làm kỳ đài giá đuốc. Nhà lục giác vẫn tiếp tục công việc.

    Mấy ngày hôm nay thời tiết  thay đổi, trời đang nắng gắt lại chuyển sang se lạnh, những cơn mưa nhỏ trút xuống. Nhưng vẫn không làm cản trở công việc của các anh em, quý anh vẫn cứ tiếp tục công việc khi  cơn mưa cuối mùa bỗng đổ xuống. Nhìn quý anh tóc đã hai màu sương bạc, đi trong mưa mà lòng chợt thấy bùi ngùi xót thương. Một đời chỉ vì phụng sự lý tưởng, vì tổ chức, vì đàn em gác lại tất cả mọi chuyện gia đình đến đây chung tay làm công trình trại. Đây là điểm mà màu áo lam chúng ta đáng hãnh diện, đáng khâm phục, đáng kính trọng…

    Suốt mười ngày trôi qua, các công trình trại đang dần hoàn thành, hai cổng trại cho ngành Nam và ngành Nữ cũng sắp xong, anh em đang rút dần công việc, vì chỉ không còn bao nhiêu ngày nữa đã đến ngày lễ chính thức. Tiến trình công việc việc có vẻ gấp rút hơn, Thầy trụ trì cũng động viên tinh thần anh em, mặt trời đã đứng bóng, anh em gác lại công việc để dùng cơm trưa. Trên đất trại giờ đây vắng lặng bóng người, chỉ nghe tiếng suối chảy, tiếng chim kêu trong sự yên bình giữa núi đồi sông nước…

                                                                                                                                                   Quang Liên

(Tường thuật)

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb