GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU- DẤU ẤN CUỘC HÀNH TRÌNH 50 NĂM

GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU-

 DẤU ẤN CUỘC HÀNH TRÌNH 50 NĂM

 

Thời gian là một cuộc vận hành thầm lặng của vạn hữu, ngày nối tiếp ngày, hết tuần rồi hết tháng, năm khác tiếp năm này cứ thế bốn mùa xuân hạ thu đông âm thầm luân chuyển. 50 năm trong dòng chảy vô tận của thời gian thì chẳng đáng là bao, 50 năm hành trình của một đời người thì cũng đã gần trọn vẹn đường trần, 50 năm của một tổ chức giáo dục thanh thiếu niên như GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu thì cũng khá dài với nhiều thế hệ huynh trưởng, đoàn sinh tiếp nối duy trì mạng mạch của tổ chức.

   Từ thuở bình minh của tở chức vào thập niên 60 của thế kỷ trước, GĐPT như một ngọn lửa nhỏ được thắp lên bởi những huynh trưởng đầy tâm huyết với lý tưởng phụng sự tổ chức. Trải qua biết bao nhiêu sóng gió của thời cuộc đến giờ này GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu đã tròn 50 tuổi. Từ một vài đơn vị nhỏ được thành lập với vài mươi đoàn sinh trong buổi đầu, bây giờ GĐPT BRVT đã có 31 đơn vị rải đều trong các địa phương với hai ngàn đoàn viên.

31 đơn vị GĐPT với số lượng hai ngàn đoàn viên trong một tỉnh rộng lớn như Bà Rịa Vũng Tàu thì quả thật khiêm tốn. Nhưng để có được chừng ấy đơn vị, chừng ấy đoàn viên thì phải nói rằng với xu thế thời đại, với những khó khăn khăn chồng chất, nội ma ngoại chướng bủa vây thì quả không phải dễ dàng. 50 năm về trước tổ chức GĐPT là một nơi thu hút tuổi trẻ của đạo Phật tham gia vì họ tìm thấy nơi đây một niềm vui, một nơi chốn để thăng tiến tự thân. Nói theo cách thời thượng thì GĐPT là một “sân chơi” bổ ích thu hút giới trẻ tham gia. Nhưng giờ đây xã hội đang biến động với những quan niệm sống khác xưa, tuổi trẻ bây giờ có những suy nghĩ, những niềm đam mê rất khác xưa nên để đưa họ đến với một tổ chức giáo dục hoàn toàn tự nguyện, không danh lợi, không mong cầu, không có bất kỳ lợi lạc vật chất nào thì quả là không phải dễ.

  Nhận định như thế để thấy rằng GĐPT BRVT đang tiếp bước cuộc hành trình của lý tưởng với những bước đi hết sức nhọc nhằn, gian khổ và những thành quả hôm nay thật cũng đáng tự hào.

Tự hào với những thành quả đã đạt được ngày hôm nay để  nhìn lại quá khứ mà tri ân những tiền nhân và vững lòng tiếp bước, tự hào về những gì tạo dựng được ngày hôm nay để anh chị em cùng nhau tiếp bước trong tinh thần thương yêu, hoan hỷ và cùng chung chí hướng chứ không hề khởi tâm tự mãn, bằng lòng những gì đã làm được, để rồi nuôi lớn cái tâm kiêu mạn, bồi dưỡng “cái ngã” vĩ đại trong từng con người hoặc phát sinh bệnh “công thần”vì thấy mình đã có nhiều cống hiến cho tổ chức!

     Những ngày gần đây không khí trên đất trại kỷ niệm đang rộn ràng khởi động thực hiện những công trình trại. Có nhìn, có thấy, có tận mắt chứng kiến mới thấy thương cho tinh thần của anh em, những mái đầu đã bạc chen bên mái đầu xanh cùng nhau vác tre dựng cổng, dang mình dưới cái nắng chang chang, dầm mình ngụp lặn dưới hồ nước để dựng nhà thủy tạ….

   Tất cả anh em cùng nhau chia sẻ công việc, lấy thành quả công việc làm niềm vui để quên đi gian khổ, mệt nhọc, không có ai kêu ca than thở. Thế mới thấy niềm tin yêu lý tưởng phụng sự cho sự thăng tiến GĐPT tỉnh nhà mãnh liệt đến mức nào. Hầu như trong tâm tư của anh em ai cũng mong làm được những công trình kỳ vỹ để đón chào sự kiện trọng đại của lam viên BRVT đó là LỄ KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU sẽ được tổ chức vào những ngày đầu năm 2016. Thật đáng trân trọng những sự nhiệt huyết của những người áo lam …

                                                                                                                                                   Tâm Lễ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb