GĐPT.Bà Rịa Vũng tàu tổ chức tổng kết sinh hoạt năm 2015

IMG_1914

Nhằm kiểm điểm lại hoạt động Phật sự trong năm 2015, đồng thời thảo luận xây dựng đề án hoạt động trong năm 2016,  BHD.GĐPTBRVT đã tổ chức buổi lễ tổng kết sinh hoạt vào lúc 14 giờ  ngày 23.01.2016 tại chùa Thiên Quang.

Về dự lễ tổng kết có đầy đủ quý anh chị trong Ban Hướng Dẫn tỉnh cùng với 29/31 Ban Huynh Trưởng của các đơn vị GĐPT trong tỉnh, bao gồm 6 huynh trưởng cấp Tấn, 24 HT cấp Tín và 45 HT cấp Tập.

Anh Tâm Chế-Võ Hữu Khiên trưởng Ban Hướng Dẫn chủ tọa buổi lễ. Sau phần nghi lễ và kiểm diện, anh Tâm Chế phát biểu khai mạc và nêu mục đích ý  nghĩa của buổi lễ tổng kết phật sự năm 2015. anh Tâm Lễ Tổng Thư Ký Ban Hướng Dẫn tỉnh đọc báo cáo tổng kết sinh hoạt năm 2015. bản báo cáo lược trình thành quả tu học, huấn luyện và các hoạt động trong năm qua và rút những ưu, khyết điểm, những việc đã thực hiện được, những việc chưa thực hiện được để từ đó rút ra những ưu, khuyết điểm và thảo luận, xây dựng  đề án  sinh hoạt năm 2016 một cách có hiệu quả hơn.

Trong năm qua là một năm hết sức bận rộn của GĐPT BRVT với những phật sự quan trọng được tổ chức đã thực và đã thành công viên mãn. Lược trình một vài sự kiện nổi bật:

- Về tu học, huấn luyện: Có 25 HT học viên bậc Lực đang theo học và đã thi kết khóa, hiện bậc Định đang học có 22 học viên, bậc Trì có 40 học viên, bậc Kiên đã thi kết khóa có 16 học viên. Tổ chức thi vượt bậc đoàn sinh vào ngày 17.01.2016 cho toàn  các đơn vị trong tỉnh Về huấn luyện đã mở trại huấn luyện Lộc Uyển 16, kết khóa có 42 trại sinh trúng cách.

 Những phật sự quan trọng nhất trong năm với những thành tựu viên mãn như:

- Tổ chức trại Tâm Minh 4 thời gian 3 ngày 2 đêm vào các ngày 1,2,3/01/2016 tại chùa Thiên Quang với quy mô hoành tráng có 1000 đoàn viên tham dự, thực hiện những công trình trại và những hoạt động phong phú trong thời gian trên đất trại như nghe HT Thích Thái Hòa pháp thoại về đường hướng tu học của GĐPT, đêm Hội diễn văn nghệ chào mừng với những tiết mục đặc sắc, các hội thi nhỏ trên đất trại, triển lãm trình bày sức sống, hội chợ ẩm thực chay v.v…

- Tổ chức lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập GĐPT.Bà Rịa Vũng tàu tại giảng đường chùa Thiên Quang với phần lễ hội rất trang trọng và ấn tượng dưới sự chứng minh của Chư Tôn Đức CVGH, ân sư… cùng sự chủ tọa của BHDTƯ, sự tham dự của BHD tỉnh Khánh Hòa, Quảng Đức, Gia Định, Đồng Nai, Biên Hòa, Bình Phước cùng với 200 khách mời và trên 1.000 lam viên.

- Tổ chức hội Hiếu dành cho ngành Đồng tại chùa Vạn Thông có 26 đơn vị tham dự với 63 HT và 427 đoàn sinh.

- Tổ chức hội thi “Tiếng hát ngành Thiếu” lần 3 tại chùa Lạc bang có 21 đơn vị tham dự với 42 tiết mục rất đặc sắc.

- Tổ chức hội thi Phật Pháp “Đường lên Yên Tử” lần thứ 1 cho đoàn sinh ngành Thanh

- Tổ chức hội thi Phật Pháp ” Đường về núi Tuyết” lần thứ 1 cho đoàn sinh ngành Đồng

- Thực hiện và phát hành quyển sử liệu ” GĐPT Bà Rịa Vũng tàu 50 năm hình thành và phát triển”, đây là cuốn biên niên sử quan trọng mà thường vụ BHD cùng với Ban Biên Tập đã dành rất nhiều công sức để thực hiện cùng với thời gian gần 1 năm lược ghi lại quá trình hình thành và xây dựng GĐPTBRVT, cùng với quyển đặc san Sen Biển số 2 phát hành nhân dịp lễ kỷ niệm để chào mừng sự kiện quan trọng này.

Ngoài ra các Phật sự khác cũng đã được toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh trong tỉnh tham gia, tổ chức góp phần xây dựng và phát triển GĐPT tỉnh nhà.

Sau phần thảo luận rút ưu khuyết điểm trong các hoạt động phật sự năm 2015, BHD đã phác thảo đề án hoạt động trong năm 2016 để hội nghị bàn bạc và các ủy viên ngành liên quan xây dựng đề án chi tiết sẽ hoàn chỉnh  với thời gian cụ thể trình các Ban huynh trưởng đơn vị trong cuộc họp đầu năm để có kế hoạch thực hiện.

Buổi lễ tổng kết kết thúc hoàn mãn lúc 18 giờ cùng ngày.

                                                                                                             VP.BHD.BRVT

IMG_1903

IMG_1909

IMG_1908

IMG_1912

IMG_1911

IMG_1901

IMG_1900

IMG_1902

IMG_1914

IMG_1907

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb