ĐẠO TỪ Của HT CVGH.GĐPTBRVT tại Đại hội.

ĐẠO TỪ CỦA HÒA THƯỢNG TRƯỞNG BAN CỐ VẤN GIÁO HẠNH.

GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU

(tại Lễ khai mạc Đại Hội Huynh Trưởng GĐPT.BRVT nhiệm kỳ 2016-2020.)

 Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

  • Kính bạch Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni.
  • Kính thưa quý anh chị Huynh trưởng đại diện Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPT.VN, Ban Hướng Dẫn cùng toàn thể huynh trưởng các đơn vị GĐPTBà Rịa Vũng Tàu.

Kính thưa liệt quý vị.

     Nhằm thực hiện đúng theo tinh thần Nội Quy tổ chức của Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPT.VN. Đồng thời để kiện toàn nhân sự về mặt tổ chức trong việc bầu chọn BHD tỉnh nhiệm kỳ 2016-2020 để đáp ứng nhu cầu điều hành và sinh hoạt, tu học cho toàn thể lam viên tỉnh nhà.

   Hôm nay ngày 19 tháng 2 năm Bính Thân (nhằm ngày 27.3.2016). BHD.GĐPT.BRVT tiến hành tổ chức đại hội, thể theo lời cung thỉnh của Ban Tổ Chức chúng tôi về chứng minh, tham dự. Trước hết xin thay mặt toàn thể Chư Tôn Đức Tăng Ni trong ban Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT tỉnh nhà nhất tâm cầu nguyện chúc Đại hội Huynh trưởng GĐPT.BRVT thành tựu viên mãn.

   Như chúng ta đã biết, GĐPT.VN là một tổ chức sinh hoạt, tu học Phật giáo thuần túy được giáo hội và xã hội qua các thời kỳ thừa nhận và đã có mặt trên đất nước quê hương Việt Nam chúng ta ngót hơn 2/3 thế kỷ. Những hành hoạt và đóng góp của tổ chức GĐPT đối với Phật giáo nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trong một quá trình hình thành và phát triễn mãi cho đến hôm nay đã đem lại cho Đạo cho Đời những thành quả thiết thực nhất định. Tuy nhiên một điều thật phủ phàng ngang trái mà chúng ta thường gặp trong cuộc sống cộng đồng xã hội là chẳng phải bất cứ lúc nào một việc làm tốt đẹp ích lợi hay một tổ chức thiện nguyện cống hiến nào cũng được xã hội dang rộng vòng tay yêu thương đón nhận. Đây là điều mà những người thực sự có tâm huyết, khát vọng đắp xây một xã hội hoàn thiện, lý tưởng mãi luôn trăn trở. Để phát huy những giá trị tinh hoa và biến những đề án, chủ trương tốt đẹp của một tổ chức trở thành hiện thực rất cần một xã hội đồng tình, những bàn tay năng nổ, những tấm lòng nhiệt huyết và nhất là một cơ cấu tổ chức hợp lý, hoàn bị. Đây là điều kiện cơ bản mang tính quyết định tồn vong cho bất cứ một tổ chức, tập thể nào.

  Trên bước đường tu tập và phụng sự lý tưởng , người phật tử bất luận là hàng ngũ xuất gia hay tại gia đều phải luôn nhận thức đúng theo tinh thần Hoa Nghiêm Chư Phật từng dạy rằng: “Chư pháp tùng duyên sinh”, tức muôn việc đều do nhân duyên mà biến hiện. Từ nhận thức này  người phật tử luôn vận dụng tinh thần BI + TRÍ sẵn có nơi chính mình thực hiện muôn hạnh lợi tha trong tất cả mọi tạo tác đời sống. Tuy nhiên, do giác ngộ được tinh thần chánh pháp Đức Phật dạy nhờ đó mà khi gặp cảnh thuận không kiêu, bại không nãn, luôn vượt qua luôn vượt qua được những thử thách chướng ngại. Ngoài ra người phật tử cũng nên hiểu rằng tất cả mọi thành tựu ngoài các duyên đem đến, còn lại tất cả đều được từ những công đức tu tập của chính mình mà có. Vì thế, người phật tử nên bớt đi những ngoại duyên hình thức, dành thời gian gia tăng thời lượng tu tập, hành trì, từ đó đạo lực và công đức huân tu dần được tăng trưởng viên mãn. Đây chính là nhân duyên dẫn đến mọi thành tựu tạo tác công hạnh trong đời sống tu tập.

Kính thưa liệt quý vị.

Trong không khí trang nghiêm thắm tình đạo vị của lễ khai mạc đại hội GĐPT.BRVT, một lần nữa thay mặt Chư Tôn Đức Tăng, Ni trong ban Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT tỉnh nhà xin cung kính và thân yêu gởi đến toàn thể Chư Tôn Đức, Ban Hướng Dẫn các cấp, anh chị em Huynh trưởng thuộc các đơn vị GĐPT trong tỉnh lời chúc sức khỏe, tinh tấn và thành tựu.

Kính chúc Đại hội vô lượng kiết tường, thành tựu viên mãn.

Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ-tát ma ha tát.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb