BHD.BRVT Khai khóa bậc Kiên 17

BHD.GĐPT. BRVT tổ chức khai khoá bậc Kiên 17 năm 2016.

Thực hiện đề án tu học năm 2016 của BHD tỉnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để đào tạo cho hàng ngũ huynh trưởng kế thừa thăng tiến trên bước đường tu học, đủ năng lực phụng sự tổ chức. Vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 24 tháng 04 năm 2016 tại Chùa Thiên Quang – Xuyên Mộc, Ban Hướng Dẫn GĐPT.BRVT tổ chức lễ khai khóa  bậc Kiên 17 năm 2016.

 Lễ khai khóa  được sự quang lâm chứng minh của Đại Đức Thích Thiên Thuận, trụ trì chùa Thiên Quang, CVGH.GĐPTBRVT. Chủ tọa lễ khai khóa: anh Tâm Chế – Võ Hữu Khiên trưởng BHD.BRVT cùng sự hiện diện của anh Tuệ Hoà-Trần Bình – UVTK, anh Thiên Thọ – Nguyễn Văn Lộc – UVNH, cùng với sự hiện diện của quý anh chị phụ tá UVNH BHD tỉnh. Đã có 70 huynh trưởng học viên  khóa bậc Kiên 17.GĐPT BRVT và quý anh chị Huynh trưởng học viên bậc Trì và Định đồng tham dự.

  Sau phần nghi lễ nệm hồng danh Đức Bổn Sư, Lễ Đoàn, Phút tưởng niệm,  Anh Nguyên Phước – Vương Bội Long – phụ tá Ủy Viên Nghiên Huấn tỉnh điều hành buổi lễ đã mời anh Thiện Thọ lên khai khóa bậc Kiên và có đôi lời khuyến tấn, nhắn nhủ về tầm quan trọng trong việc tu học trường kỳ của người huynh trưởng, nhắc nhở  tinh thần học tập chuyên cần đến toàn bộ học viên.

Tiếp theo là huấn từ của anh Tâm Chế, trưởng BHD.BRVT: anh muốn gởi gắm đến toàn thể học viên bậc Kiên là bậc học căn bản để làm nền tảng đối với việc tu học – huấn luyện của Huynh trưởng. Anh động viên tinh thần các học viên phải tinh tấn tu học, vì đa số các học viên đều còn rất trẻ.

Sau lời huấn từ của BHD, bộ phận nghiên huấn tỉnh đã công bố những quy định đối với học viên trong việc tham gia khóa học, đồng thời phổ biến lịch học đến các học viên.

Đại đức Thích Thiên Thuận thay lời ban đạo từ bằng một thời pháp với đề tài Kinh Bát Đại Nhân Giác cho hai bậc học Trì và Định.

 Buổi lễ diễn ra trang nghiêm và ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa, sau đó là buổi học đầu tiên với đề tài Ngũ Minh Pháp do chị Diệu Quả – Hoàng Thị Mỹ Thành, PT. Ủy viên nghiên huấn tỉnh hướng dẫn.

 Hai lớp học diễn ra rất sôi nổi vì đa số học viên còn rất trẻ và nhiệt tình học hỏi.

         Đến 11h 30 phút cùng ngày buổi học kết thúc trong niềm vui hân hoan của toàn bộ học viên sau khi dây thân ái kết chặt tình lam.

                                                                                                                                             Quang Liên

IMG_2485

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb