Chung kết hội thi ‘Đường Về Linh Thứu” lần thư tư

Hội thi Phật pháp dành cho ngành Thiếu GĐPT.BRVT mang tên ‘”ĐƯỜNG VỀ LINH THỨU” lần thứ 4 vòng sơ loại và bán kết đã được tổ chức vào ngày 03/7/2016 tại chùa Lạc Bang với 24 đơn vị GĐPT trong tỉnh tham dự. Tại vòng thi sơ loại và bán kết đã chọn được 4 đội xuất sắc nhất để vào thi vòng chung kết là: Khánh Minh, Khánh Viên, Khánh Lạc và Khánh Vân.

Vòng chung kết hội thi được tổ chức tại chùa Thiên Quang vào lúc 13 giờ ngày 24/7/2016 dưới sự chứng minh của Đại Đức Thích Thiên Thuận, CVGH.GĐPTBRVT và sự chủ tọa của anh Tâm Chế-Võ Hữu Khiên trưởng BHD tỉnh cùng sự hiện diện của quý anh chị thành viên BHD tỉnh, huynh trưởng cấp Tín, cấp Tập trong tỉnh sáng nay dự hội thảo xong cùng ở lại để dự khán. Về phía các đơn vị  được vào vòng chung kết huynh trưởng và đoàn sinh của đơn vị đã hiện diện rất đông để cổ vũ cho hội thi.

Đúng 14 giờ phần nghi lễ được tổ chức ngắn gọn, đơn giản, anh Tâm Lễ thay mặt cho Hội đồng  Giám Khảo phát biểu một số thể lệ hội thi về phía thí sinh cũng như các em cổ động viên đồng thời nhắc nhở các em một vài kỷ năng trong thời gian thi để các em có kết quả cao nhất, sau đó hội thi được tiến hành dưới sự điều khiển chương trình của anh Tuệ Nam và chị Tâm Thiện là hai MC rất năng động và  khép léo đã dẫn dắt hội thi tại vòng sơ loại và bán kết rất thành công và sôi động.

Vòng chung kết các em phải thực hiện 4 vòng thi: Chọn đáp án đúng, bấm chuông nhanh giành quyền trả lời, thuyết trình đề tài và giải ô chử.

Các vòng thi diễn ra rất hào hứng các em đã thể hiện được sự thông minh , nhạy bén và có kiến thức về nội điển, chuyên môn cũng như kiến thức phổ thông khá vững vàng, số điểm và thứ hạng. của các đội cũng luôn biến chuyển qua từng vòng thi.

Hào hứng nhất là vòng thi thuyết trình. Ban Giám Khảo đã cho các em trình bày các vấn đề hết sức gần gủi với đời sông của người đoàn viên GĐPT

- GĐPT Khánh Lạc thuyết trình đề tài: “Các em hãy chứng minh cuộc đời Đức Phật Thích Ca  là một bức thông điệp nhắn gởi cho chúng ta phải giử gìn môi trường sinh thái để bảo vệ  sự sống cho hành tinh này”.

- GĐPT Khánh Vân thuyết trình đề tài: “Nhiều ý kiến cho rằng văn nghệ trong GĐPT không đáp ứng được nhu cầu thưởng thức  của quần chúng Phật tử nên nhiều chùa  đã mời các ca sĩ chuyên nghiệp về biểu diễn. Là một đoàn sinh GĐPT ý kiến của em trong vần đề này như thế nào? Em có giải pháp gì trước thực tại này?

- GĐPT Khánh Minh thuyết trình đề tài: “Hiện nay có ý kiến` cho rằng nội dung tu học và hình thức sinh hoạt của GĐPT bị lạc hậu không còn sức hút đối với thanh thiếu niên nữa. Quan điểm của em đối với ý kiến đó như thế nào? Nếu đồng tình với ý kiến đó thì em có đề nghị giải pháp gì để GĐPT thu hút đoàn sinh?

- GĐPT Khánh Viên thuyết trình đề tài: “Phật tử khi đi lễ hoặc dự các ngày hội của Phật giáo thường ăn mặc hết sức giản dị và không trang điểm. Có ý kiến cho rằng không nên quá khắt khe về ăn mặc và trang điểm vì nữ giới dù ở nơi nào cũng có nhu cầu làm đẹp miễn sao có tâm thành là được. Ý kiến của em trong vấn đề này như thế nào?”

Các em đã trình bày đề tài rất xuất sắc, trả lời những câu hỏi chất vấn của các đội bạn và ban Giám Khảo một cách thông minh, tuy rằng có một số vấn đề các em còn lúng túng chưa tìm ra câu trả lời chính xác hoặc cách giải quyết vấn đề chưa được thấu đáo cho lắm vì khả năng nhận thức còn hạn chế hoặc thiếu thời gian suy nghĩ, nhưng với trình độ và khả năng của đoàn sinh ngành Thiếu mà các em đã thực hiện phần thi một cách xuất sắc như thế thật đáng tán dương và khích lệ.

Kết quả hội thi GĐPT Khánh Lạc đã đạt giải I, GĐPT Khánh Vân đạt giải II, GĐPT Khánh Minh đạt giải III, GĐPT Khánh Viên đạt giải IV.

Ban Tổ chức đã trao giải khuyến khích cho 4 đơn vị đứng thứ 2 của mỗi bảng ở vòng bán kết là: GĐPT Khánh Lâm, GĐPT Khánh Lương, GĐPT Khánh Long và GĐPT Khánh Bửu và các giải I,II,III,IV cho các đội ở vòng chung kết.

Hội thi đã thành công viên mãn mà không có kẻ thắng người thua vì tất cả các đội đều về tới đỉnh núi Linh Thứu trong tinh thần hoan hỷ, hẹn gặp nhau ở hội thi lần thứ V được tổ chức vào năm 2018.

                                                                                                                                                                                                                        VP.BHD.BRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb