GIA ĐÌNH PHẬT TỬ KHÁNH MINH TỔ CHỨC TU HỌC TRONG MÙA AN CƯ KIẾT HẠ

 

 

Thực hiện đề sinh hoạt tu học của năm 2016, ngày 31 tháng 07 năm 2106 Gia Đình Phật Tử Khánh Minh tổ chức cho các em tu học một ngày trong mùa an cư kiết hạ dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Bửu Minh trụ trì chùa Bình Quang.

Đúng 07 giờ tất cả lam viên Khánh Minh đã vân tập đầy đủ, các em chuẩn bị cho một ngày tập tu dưới sự hướng dẫn của Thầy trụ trì, sau thời pháp các em tụng kinh, niệm Phật. Mặt trời đứng bóng, giờ ngọ trai đã đến, các em được học tập nghi thức quá đường. Sau khi dùng cơm xong tiếp tục đi kinh hành niệm Phật và chỉ tịnh.

Được sự quan tâm của Thượng tọa Thích Thiện Hải – Ủy viên ban hằng pháp huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai. Các em có nhân duyên được lắng nghe thời pháp âm của Thầy hết sức ý nghĩa.

Đến 14 giờ, Hội thi “Quay về Chánh Pháp” được bắt đầu, dưới sự quang lâm chứng minh của Thượng tọa Thích Thiện Hải, Thượng tọa Thích Bửu Minh, Đại đức Thích Quảng Nguyện chùa Phi Lai cùng quý Chú trong trú xứ.

Sự hiện diện của anh Tuệ Hòa – Trần Bình gia trưởng đơn vị Khánh lạc, anh Nguyên Phong quyền gia trưởng , anh Nhật Thường – Lê Văn Việt liên đoàn trưởng  chủ tọa hội thi, cùng sự tham dự của thể anh chị em lam viên Khánh Minh.

Hội thi tổ chức thi cho ngành Thiếu và Ngành Đồng, mỗi ngành chia làm 8 đội, sau vòng loại chọn 4 đội vào chung kết. Nội dung thi xoay quanh bốn bộ môn tu học của Gia Đình Phật Tử, hội thi diễn ra rất sôi động và hào hứng qua hai hình thức là chọn đáp án đúng ABCD và bấm chuông nhanh giành quyền trả lời. Khi vào chung kết thì có thêm phần giải ô chữ hết sức gay cấn. Các em thi đua chơi trong tinh thần vừa thi vừa học.

Vào 17h hội thi kết thúc chọn ra ba đội đạt giải nhất, nhì, ba cho ngành Thiếu và ba giải cho ngành Đồng.

Hội thi kết thúc viên mãn, Chư Tôn Thiền Đức tán thán tinh thần quý anh chị em, nhưng hội thi tổ chức lần đầu nên cũng không sao tránh nhiều thiếu sót. Đây là ngày tu học diển ra hết sức ý nghĩa, sinh động trong tinh thần chánh pháp.

Quang Liên

 

 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb