CHÚNG TA CÙNG ĐI

IMG_3026_zpsotvgbiog

Anh chị và các em lam viên BRVT thân mến.

Làm cách nào để đáp ứng sự sinh hoạt cho tổ chức trước thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, đó là điều mà chúng tôi luôn thao thức trăn trở và rồi một câu hỏi được đặt ra là: Tại sao chúng ta không biết cách “lấy gai lể gai” ứng dụng công nghệ thông tin vào sinh hoạt của GĐPT? Con đường tìm kiếm câu trả lời cũng được bắt đầu từ đây. Anh em ngày đêm lay hoay tìm tòi nghiên cứu từ hình thức này đến hình thức khác, hết lĩnh vực nọ đến lĩnh vực kia và cuối cùng cái “khó đã ló ra cái khôn” một ý tưởng mới được phát minh đó là cần phải mạnh dạn hình thành một sân chơi mới, sân chơi hiện đại vừa truyền đạt vừa kiểm tra bốn bộ môn tu học của đoàn sinh. Đấy là duyên khởi hội thi Đường Về Linh Thứu của GĐPT/BRVT ra đời.

Đi tìm một sự sáng tạo đã khó nhưng biến ý tưởng đó vào thực tiễn sinh hoạt lại càng khó khăn hơn, không những vì mô hình này còn quá mới mẻ với chúng ta mà tự nó đòi hỏi quá nhiều điều kiện ắt có và đủ đó là:

-Một không gian rộng rãi thoáng mát.

-Một hệ thống máy móc, thiết bị đầy đủ.

-Một đội ngũ huynh trưởng có kỷ thuật vi tinh tương đối.

-Một ngân hàng câu hỏi chất lượng phong phú, hay và khéo léo

- Một bộ phận giám khảo có năng lực.

-Một bộ phận HTr dẫn chương trình năng động, linh hoạt, am tường.

Đáp ứng được những điều kiện có và đủ trên là một vấn nạn  gần như nằm ngoài tầm với của chúng ta, nhưng với truyền thống luôn biết cách vượt khó để thành tựu phật sự trước mọi chướng duyên. Lần này BHD/GDPT/BRVT lại tiếp tục nồ lực để biến điều không thể trở thành có thể, tạo bước đột phá mới, đưa những ý tưởng mới vào thực tiễn hoạt động của tổ chức đã cho ra mắt hội thi Đường Về Linh Thứu GĐPT/BRVT lần đầu tiên vào mùa hè năm 2010.

Tuy “vạn sự khởi đầu nan” nhưng lần đầu tiên ra mắt hội thi đã có sức thu hút vượt ngoài mong đợi, đã thực sự đem đến cho lam viên BRVT một niềm hứng khởi phấn chấn. đã đón nhận được sự tán dương của Chư Tôn Đức Tăng Ni và sự khích lệ chia sẻ của lam viên trong và ngoài nước. Sau khi đánh giá những thành tựu bước đầu. BHD đã nhận định rằng hội thi Đường Về Linh Thứu là một mô hình hiện đại vừa sôi động vừa mang tính giáo dục rất cao, đang và sẽ là một sân chơi đầy triển vọng cho định hướng phát triển GĐPT/BRVT trong thời đại mới. BHD đã quyết định đưa hội thi Đường Về Linh Thứu vào sinh hoạt truyền thống của ngành Thiếu, được tổ chức 2 năm một lần vào dịp hè. Theo đó từ lần đầu tiên vào mùa hè năm 2010 cho đến nay chúng ta đã trải qua 4 kỳ hội thi.

Để vừa vượt qua những chướng ngại khách quan vừa đáp ứng được những đòi hỏi cần thiết và hội đủ cho hội thi,  quả thật là một nan đề đối với hoàn cảnh của chúng ta. Nhưng với sự quyết tâm phát huy nội lực, chịu khó tìm học và khéo léo vận dụng, không những vượt qua được chướng ngại mà chúng ta đã thực sự đưa hội thi thăng tiến qua từng kỳ,  cả về số lượng và chất lượng.

Nhìn một cách tổng quát của những thành tựu qua từng kỳ của hội  thi ta thấy rằng:

- Mỗi lần hội thi đi qua đã thực sự đưa sức sống GĐPT/BRVT lên một tầm cao mới, mỗi lần hội thi hội thi đi qua đã đem đến cho Chư Tôn Thiền Đức một niềm hoan hỷ tin yêu với GĐPT/BRVT, mỗi lần hội thi đi qua là thêm một lần nữa hình ảnh của GĐPT/BRVT được lan tỏa  đến mọi giới phật tử , kể cả những người ngoại cuộc với sự cảm mến chia sẻ, khích lệ.

- Mỗi lần hội thi đi qua đã thổi vào các em đoàn sinh một luồng sinh khi mới, là nguồn động lực thúc đẩy các em xích lại gần nhau gắn kết tình lam cùng nhau  tích cực thi đua học tập, giúp các em có những kiến thức sâu sắc về bốn bộ môn tu học và các em cũng đã phát huy những nhận thức đứng đắn vế những vấn đề xung quanh cuộc sống trong xã hội và  thời đại mới.

-  Không chỉ với đoàn sinh,  mà mỗi lần hội thi đi qua cũng đã thổi vào  hàng ngũ huynh trưởng một luồng sinh khi mới, giúp quí anh chị có những ý nhận thức mới về vai trò và trách nhiệm của huynh trưởng trong thời đại mới. Tự vấn lại mình, luôn nổ lực hoàn thiện để,  xứng đáng là một người huynh trương vừa có tâm và có tầm để cùng nhau chung tay đáp ứng sự phát triển bền vững của tổ chức.

- Mỗi lần hội thi đi qua đã cho chúng ta thấy rằng phải luôn luôn biết cách làm mới mình và đó là giải pháp hữu hiệu nhất để phát triển sự sinh hoạt của tổ chức trước mọi thời đại.

Đến đây chúng ta có thể khảng định rằng hội thi Đường Về Linh Thứu đã đi đúng hướng với sự nhận định của BHD/GĐPT/BRVT  ngay từ thuở mới khai sinh đó là: Hội thi Đường Về Linh Thứu là một mô hình sinh hoạt hiện đại vừa sinh động vừa mang tính giáo dục rất cao. Đang và sẽ là  một sân chơi đầy triển vọng cho định hướng phát triển của GĐPT/BRVT trong thời đại mới.

Anh chị em lam viên BRVT thân mến

. Ngọn núi Linh Thứu tuy không cao và hùng vỹ như Hy Mả Lạp Sơn nhưng là nơi thánh địa thiêng liêng bậc nhất của đạo Phật. Vì chinh nơi ngọn núi này  Đức Thế Tôn đã nhiều lần hội chúng để khai thị và truyền trao ngọn đèn trí tuệ bát nhã cho những hành giả đi tìm sự giải thoát giác ngộ.liểu thoát sanh tử.

Sự giáo dục của GĐPT là hướng con người đi từ hoàn thiện nhân cách tương đối và tiến đến sự hoàn thiện tuyệt đối. bằng sự nổ lực tu học và hành trì Giới- Định- Tuệ  mỗi chúng ta những người học Phật phải tinh tấn để đi đến mục đích cao nhất của sự giác ngộ

 Trong tinh thần đó hội thi được mang tên Đường Về Linh Thứu không chỉ có ý nghĩa tượng trưng mà nó đã có một giá trị rất thực tiển sâu sắc đối với toàn thể anh chị và các em chúng ta. Vì tất cả chúng ta đang chọn chọn tôn chỉ mục đích GĐPT làm lý tưởng cho đời mình.chúng ta đang ta thực hành tôn chỉ mục ấy, chúng ta đang nhờ môi trường giáo dục của GĐPT để từng bước hoàn thiện tự thân và góp phần xây dựng xã hội, trên đường tiến đến mục đích cao đẹp nhất. Vì vậy con đường ấy, không chỉ dành riêng cho các em đoàn sinh mà tất cả anh chị trưởng  chúng ta cùng đi .

                                                                                                                                                                                                                                  Mùa hè 2016

                                                                                                                                                                                                                                   Tâm Chế

-

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb