GĐPT KHÁNH QUANG tổ chức Lễ Vu Lan báo hiếu.

Mùa Vu Lan báo hiếu năm nay tại chùa Phước Quang trú xứ của GĐPT Khánh Quang tổ chức lễ Vu lan báo hiếu vào ngày 12 tháng 7 âm lịch. GĐPT Khánh Quang cũng đã tổ chức đón chào đại lễ với việc tập trung đơn vị xây tổ đàn và  cùng với sư cô trụ trì  tổ chức lễ.

Vào 8 giờ sáng ngày 12.7 al tại chùa Phước Quang đã cung đón Chư Tôn Đức, quan khách và rất đông Phật tử gần xa đã về tham dự lễ Vu Lan. GĐPT Khánh Quang như thường lệ phụ trách phần dâng hoa cúng dường, dâng lời cảm niệm và  phần cài hoa hồng mùa báo hiếu cũng như các công việc phục vụ lễ.

Buổi chiều BHT đơn vị tổ chức cho các em chơi trò chơi lớn và một đêm văn nghệ lửa trại thật sinh động.

Cũng như thường lệ hằng năm vào ngày rằm tháng 7 đơn vị lại tập trung vào chùa Kim Sơn tại xã Phước Thái do Đại  Đức Thích Tâm Lực trụ trì, thầy là ân sư của GĐPT Khánh Quang, Đơn vị đã phối hợp cùng thầy tổ chức lễ Vu Lan đồng thời phụ trách các mục dâng hoa cúng dường, đọc lời cảm niệm và cài hoa hồng Vu Lan báo hiếu lên Chư Tôn Đức cùng quý Phật tử.  Tại buổi lễ đã được cung đón Hòa Thượng đạo hiệu thượng Minh hạ Tâm quang lâm chứng minh,  ngài là Phó trưởng Ban Thường Trực Hội Đồng CVGH.GĐPTVN đồng thời cũng là bổn sư của Đại Đức trụ trì . Ban đạo từ tại buổi lễ HT đã có những lời giáo huấn hết sức ý nghĩa về tinh thần hiếu đạo của phận làm con, trách nhiệm công dân trong xã hội, trước hằng trăm phật tử hiện diện thầy đã nhấn mạnh tính chất cao đẹp của tổ chức GĐPT  với những đóng góp lợi đạo ích đời suốt chiều dài gần 70 năm qua trên quê hương đất nước. Thế nhưng GĐPTVN hiện nay đang bị nhiều thế lực khảo đảo nên đã rất khó khăn để tồn tại và phát triển, thầy cũng  khuyến tấn toàn thể phật tử vì tương lai của đạo pháp,  hãy nhận thức được tính chất cao đẹp của tổ chức GĐPTVN mà cho con em đến với GĐPT để cùng nhau tu học trở thành người con ngoan, hiếu hạnh và sẽ là một công dân tốt đối với quốc gia xã hội.

Khép lại mùa Vu Lan báo hiếu  PL 2560, GĐPT Khánh Quang đã nổ lực thể hiện tinh thần tri ân báo ân của người phật tử một cách sâu sắc và nhiều ý nghĩa.

                                                                                                                                                                                                             Tâm Lễ

TẠI CHÙA PHƯỚC QUANG

IMG_2841

IMG_2844 IMG_2843

IMG_2845

TẠI CHÙA KIM SƠN

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb