THẦM LẶNG MỘT TẤM LÒNG

Lễ Hiệp kỵ của Gia Đình Phật Tử Bà Rịa Vũng Tàu được tổ chức vào ngày 23 tháng 7 âm lịch tại chùa Từ Quang đã thành tựu hết sức viên mãn. Một buổi lễ được tổ chức vào ngày giửa tuần nhưng số lượng Chư Tôn Đức quang lâm chứng minh, quan khách tham dự và lam viên trong tỉnh vân tập về tham dự buổi lễ rất đông đã tạo cho lễ Hiệp kỵ năm nay có rất trang nghiêm hoành tráng và đông người tham dự.

Không thể kể hết công đức của anh chị em huynh trưởng và đoàn sinh trong tỉnh đã phát tâm cúng dường mùa an cư kiết hạ theo truyền thống của GĐPT, cũng như quý đạo hữu, những nhà hảo tâm đã phát tâm cúng dường tịnh tài, tịnh vật đã góp phần cho sự thành tựu của buổi lễ. “Đức chúng như hải” sự phát tâm chí thành của đại chúng đã góp phần công đức để phật sự được viên thành bất kỳ ai cũng đều công nhận như thế.

Trong tất cả tấm lòng đó xin được ghi nhận một tấm lòng thầm lặng rất đáng trân trọng. Trong buổi sáng sớm ngày lễ hiệp kỵ, tại bàn tiếp lễ anh chị em trong bộ phận tiếp lễ đang rất bận rộn với việc tiếp nhận lễ phẩm và tịnh tài, tịnh vật của anh chị em lam viên và quý đạo hữu thì một anh huynh trưởng mang đến một một con heo đất giao cho ban tiếp lễ và nói rằng:

-Một đạo hữu phát tâm cúng dường bằng cách góp nhặt hàng ngày từng đồng bạc cho vào heo đất nay đem đến để cúng dường.

Các huynh trưởng tiếp lễ hỏi phương danh vị đạo hữu đó thì anh huynh trưởng nói đạo hữu đó xin dấu tên. Anh chị trong ban tiếp lễ đành phải đập con heo đất và thấy rất nhiều giấy bạc trị giá một ngàn, hai ngàn năm ngàn đồng… kiểm hết được 805.000 đồng và ghi vào trong sổ công đức là một đạo hữu ủng hộ con heo đất với số tiền như vậy.

Khi nghe quý chị trong ban tiếp lễ kể lại câu chuyện trên tôi đã hết sức cảm động và cảm nhận sâu sắc tấm lòng của vị đạo hữu kể trên, một tấm lòng thành được thể hiện một cách thầm lặng rất đáng trân trọng.

Công đức cúng dường cốt ở tâm chí thành, anh chị em lam viên hầu hết ai cũng biết mẫu chuyện đạo “Bà già cúng đèn” trong đó Đức Phật đã thọ ký cho bà già ngheo khổ ăn xin được hai đồng bạc đã mua dầu thắp đèn cúng Phật ở tinh xá Kỳ-hoàn khiến cho vua A-xà-thế là người đã cúng rất nhiều thùng dầu để cúng đèn khắp tinh xá mà không được Phật thọ ký phải  thắc mắc. Ở đây một phật tử tầm thường như bao nhiêu phật tử khác, có lẽ đời sống kinh tế cũng rất khó khăn nhưng đã chắt chiu, gom góp từng đồng bạc trích ra trong số tiền thu nhập ít ỏi hằng ngày để phát tâm cúng dường.

Món tiền tuy nhỏ nhưng tấm lòng của đạo hữu đó thì rất lớn và công đức như thế thì vô lượng, anh chị em lam viên thành tâm tán thán đồng thời  suy ngẫm một nghĩa cử cao đẹp của đạo hữu dấu tên đó và cố thực hành theo.

Phát tâm cúng dường với tâm chí thành thì công đức vô lượng. Lễ Hiệp kỵ năm nay thành tựu viên mãn mang đến sự hoan hỷ vô biên trong lòng lam viên Bà Rịa Vũng Tàu. Sự thành tựu này là kết quả của những tâm thành của đại chúng, trong đó công đức của vị đạo hữu dấu tên góp nhặt tịnh tài hằng ngày cho vào heo đất để đem cúng dường.

Một tấm lòng thầm lặng thật đáng trân trọng, nguyện cầu hồng ân Tam Bảo hộ trì cho đạo hữu được vô lượng kiết tường, vạn sự an lạc.

                                                                                                                                Tâm Lễ   

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb