Vui trung thu trong tinh thần: Lục hòa- Yêu thương- Chia sẻ

alotin-vn_1404224444_1fc0d42e1e9d4b56c9d7c885f896fd12

Anh chị em Lam viên thân mến.,

Chúng ta vừa mới trải qua những ngày tháng bận rộn với một mùa Vu Lan báo hiếu, dư âm của những cung bậc cảm xúc của một mùa báo hiếu còn vấn vương chưa dứt thì theo quy luật vận hành của đất trời một mùa trăng mới đã trở lại: Mùa trăng trung thu, ngày tết thiếu nhi lại về.

Mới những ngày đầu tháng tám mà không khí trung thu đã bắt đầu len lỏi vào trong phố thị với những cửa hàng bán lồng đèn muôn màu muôn sắc, những tiệm bánh trình bày ngập tràn các loại bánh trung thu thấy thật bắt mắt,  ở các thôn xóm thì các em thiếu nhi đã hẹn nhau từng nhóm rước lồng đèn đi khắp xóm làng…,tại một số chùa các đơn vị Gia Đình Phật Tử với sự trợ duyên củaChư Tăng, Ni trụ trì hoặc giáo hội sở tại đã tổ chức vui trung thu sớm cho các em.

Để có một mùa trăng trung thu đem đến niềm vui trọn vẹn cho các em oanh vũ cũng như các em thiếu nhi trong địa phương  các Ban Huynh Trưởng tại các đơn vị GĐPT nên tổ chức các hình thức vui chơi đón trung thu cho các em thật nhiều ý nghĩa và nặng tính giáo dục trên tinh thần: LỤC HÒA – YÊU THƯƠNG – CHIA SẺ.

- Hãy thực hiện tinh thần LỤC HÒA để tất cả các em đều có chung một niềm vui trong mùa trung thu, để các em cùng nhau vui chơi thấy mái nhà lam là nơi chung sống chan hòa bình đẳng không phân biệt.

- Hãy thực hiện tình YÊU THƯƠNG để các em thấy rằng trong GĐPT là một gia đình tâm linh mà các thành viên trong đó đều sống với nhau trong tình yêu thương chan hòa như là những người anh em huyết thống và mùa trăng trung thu sẽ trở thành một mùa trăng ấm áp tình lam.

- Hãy cùng nhau CHIA SẺ để đem đến niềm vui và làm vơi đi nỗi buồn của những mãnh đời bất hạnh. Thực tế dù cùng chung sống trong mái ấm nhà lam nhưng chung quanh ta vẫn còn nhiều em có cuộc sống thật khó khăn, anh chị huynh trưởng các đơn vị thật sâu sát với hoàn cảnh  của các em để tìm cách sẻ chia trong tình thương để giúp các em tăng trưởng niềm vui, vơi đi nỗi buồn và tự tin sống chan hòa với anh em trong Gia Đình.

Mùa trăng trung thu đang về rộn rả khắp phố xá, xóm làng, để có một mùa trung thu toàn vẹn anh chị em huynh trưởng các đơn vị hãy vận dụng hoàn cảnh, tùy duyên tổ chức một mùa trung thu thật nhiều ý nghĩa và chuyển tải tinh thần giáo dục để kết nối tình thân giửa  các lam viên trong đơn vị để anh em nhà lam chúng ta có một mùa trung thu với niềm vui trọn vẹn tràn ngập tình yêu thương.

Chúc anh chị em Lam viên vui trung thu ấm áp tình lam, vô lượng kiết tường, hoan hỷ.

                                                                                                                                         BHD.GĐPT.BRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb