GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tu Bát Quan Trai kỳ 4/2016

Thực hiện đề án sinh hoạt của Ban Hướng dẫn tỉnh nhiệm kỳ 2016-2020, nhằm tạo điều kiện cho huynh trưởng và đoàn sinh trưởng dưỡng đạo tâm và thăng tiến tu học, Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa Vũng tàu tổ chức hằng năm tối thiểu 5 kỳ tu Bát Quan Trai cho huynh trưởng và đoàn sinh Thanh, Thiếu. BHD tỉnh thực hiện mỗi kỳ tu BQT là một lớp học nội điển cho HT va ĐS, thế nên trong tất cả các kỳ tu BQT đều thỉnh Chư Tôn Đức CVGH thuyết giảng về các bộ kinh Đại Thừa Phật giáo trong chương trình tu học huynh trưởng.

Khóa tu BQT kỳ 4/2016 BHD tỉnh đã tổ chức vào ngày 14.8 Bính Thân tại chùa Thiên Quang , Xuyên Mộc đã có 82 giới tử là huynh trưởng tham gia khóa tu. Đại Đức Thích Thiên Thuận trụ trì chùa Thiên Quang, Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu quang lâm  chứng minh truyền giới.

Trong tình hình Phật giáo ở nước ta hiện nay, nhằm định hướng phương pháp hành trì cho hàng huynh trưởng, BHD đã cung thỉnh Thượng Tọa Thích Nhuận Châu CVGH GĐPTVN thuyết giảng về đề tài: “Tổng quan tư tưởng Tịnh Độ và Tỉnh Độ Tông Việt Nam” để khai sáng về những vấn đề liên quan đến Tịnh Độ Tông, đồng thời định hướng pháp môn tu tập cho hàng huynh trưởng theo đúng chánh pháp.

Vì đây là một đề tài quan trọng nên Thượng Tọa đã dành trọn cả hai buổi để thuyết giảng đề tài. Giới tử đã rất hoan hỷ tiếp thu nội dung của đề tài và cung thỉnh Thượng Tọa trở lại trong kỳ tu BQT kỳ tới cùng  những vấn đề liên quan đến đề tài trên với thực tế  hiện trạng của Tịnh Độ Tông đang được lưu hành tại nước ta hiện nay. Thượng Tọa đã hứa khả, đây là một cơ duyên cho lam viên được trực tiếp nghe chỉ giáo từ Thượng Tọa CVGH với những vấn đề hết sức quan trọng trong hành trình tu tập, hành trì để thăng tiến tự thân và phụng sự lý tưởng của người huynh trưởng GĐPT, nên BHD mong rằng kỳ tu BQT sắp tới sẽ có nhiều hơn nữa HT và ĐS tham dự.

                                                                                                                                            VP.BHDBRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb