GĐPT KHÁNH BÌNH TỔ CHỨC TRUNG THU CHO CÁC EM ĐOÀN SINH

Rằm tháng 8 lại về – Tết Trung thu năm 2016 đã đến. Trong không khí hân hoan của hàng triệu trẻ em trong cả nước đang háo hức đón mừng ngày Tết Trung thu. Hòa chung niềm vui ấy, năm nay được sự cho phép của thầy Trụ trì Ban Huynh trưởng GĐPT Khánh Bình – chùa Phổ Quang, xã Bình Ba đã tổ chức các hoạt động vui chơi, rước đèn Trung thu cho các em đoàn sinh tại đơn vị vào tối 13 tháng 8 năm Bính Thân.

Màn đêm vừa buông xuống, những cánh chim lam từ mọi nẽo đường trong thôn, xóm tay cầm lồng đèn nô nức tiến về chùa Phổ Quang mỗi lúc một đông. Trong tiếng vui đùa nhộn nhịp của những chú chim Oanh cuối cùng nghi thức khai mạc đêm Hội Trăng Rằm cũng đã chính thức tiến hành. Sau phần khai mạc, các em đoàn sinh được quý anh chị trưởng hướng dẫn lộ trình rước đèn. Như đáp ứng đúng mong muốn nên chỉ trong tích tắc  mọi công việc đã được các em nhanh chóng đi vào ổn định. Dẫn đầu là đội Lân –  Chú Cuội và chị Hằng Nga do các em ngành Thiếu hóa trang, tiếp đến là hai hàng thẳng tắp của các chú chim Oanh và theo sau là các em ngành Thiếu, Thanh, các bậc phụ huynh đoàn sinh và các anh chị trong BHT. Hòa trong những tiếng trống, tiếng nhạc hát mừng Trung thu của đoàn sinh còn có cả sự hào hứng tháp tùng của các em thanh, thiếu niên trong thôn, xóm cùng tham gia rước đèn tạo nên một sinh khí thật sôi động. Các ngõ đường thôn, xóm trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết.

Điểm kết thúc rước đèn chính là sân chùa của đơn vị. Vào khoảng 20 giờ các em đã trở về đầy đủ và chương trình văn nghệ quanh đèn dưới sự điều khiển của Chú Cuội và chị Hằng Nga đã được diễn ra tạo nên một sân chơi khác lạ đem lại niềm vui phấn khởi cho các em. Sau phần văn nghệ Ban Huynh trưởng đã tặng 150 phần quà cho các em Đoàn sinh cũng như các em thiếu nhi ở địa phương cùng tham gia vui chơi rồi cùng bắt tay hát vang bài ca giây thân ái.

                                                                                                                                                 Minh Lộc

Sau đây là một số hình ảnh các em Đoàn sinh vui chơi trong đêm Trung thu:

img_2306

img_2307

img_2308

img_2309

img_2310

img_2311

img_2312

img_2313

img_2314

img_2315

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb