DIỄN VĂN KHAI MẠC ĐẠI HỘI HUYNH TRƯỞNG GĐPT VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI lần 4, nhiệm kỳ 2016 – 2020

NGUYEN-TIN-Nguyen-Chau-TB-HD-TG

DIỄN VĂN KHAI MẠC

ĐẠI HỘI HUYNH TRƯỞNG GĐPT VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI lần 4, nhiệm kỳ 2016 – 2020

 

            Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tác đại chứng minh

            Kính bạch: Chư tôn Trưởng lão Hòa thượng, Chư tôn Hòa thượng, Chư Thượng tọa, Chư Đại Đức Tăng, Chư Đại Ni hiện tiền chứng minh.

            Kính thưa: Chư vị Quan khách, Quý Ân nhân Bảo trợ, Quý Thiện hữu tri thức, Quý vị Đại diện thân quyến của Lam viên.

            Kính thưa: Quý Huynh trưởng Đại biểu tham dự Đại hội.

             Đại hội Huynh trưởng GĐPT Việt Nam trên Thế Giới kỳ 4 được khai diễn hôm nay, là một dấu son trong dòng Lam sử, được khắc lên từ sự ấn chứng tác thành, với tình thương rộng lớn của Chư tôn đức Tăng già tại quê hương Việt Nam và tại Hải Ngoại, cùng sự đồng hành, trợ duyên tinh thần lẫn vật chất, và nhất là sự cảm thông của quý Quan khách đại diện các Hội Đoàn đồng hạnh, đồng nguyện, của quý Ân nhân Bảo trợ, quý Thiện hữu tri thức, quý gia đình thân quyến của Lam viên. Chúng con xin thay mặt toàn thể Huynh trưởng – Đoàn sinh các cấp thành tâm khắc vào tạng thức lòng biết ơn của chúng con trước ân đức của Chư tôn thiền đức đại Tăng, cùng tấm lòng của toàn thể quý liệt vị.

            Kính thưa toàn thể quý Huynh trưởng Đại biểu!

            Bốn phương áo Lam một nhà, chúng ta cùng về đây để thắp sáng truyền thống của lý tưởng Lam, tiếp tục trao truyền cho các thế hệ tiếp nối, để cùng nhau nối dài ánh lửa vô tận đăng dù trước phong ba, bão táp hay những chướng duyên bủa trùng.  Xin được chào mừng và tán thán tất cả tâm hạnh cùng chí nguyện của toàn thể quý Huynh trưởng đại diện cho toàn thể Lam viên trên Thế Giới phó hội tại đạo tràng hôm nay.

            Nhân sự kiện long trọng và sự có mặt khá đông đủ của Lam viên, những sứ giả đang chịu trách nhiệm sự thịnh suy của tổ chức GĐPT VN tại các Quốc độ, tôi xin được nhắc lại sứ mạng của tổ chức chúng ta qua từng giai đoạn:

            Từ những danh xưng tiền thân như: Đồng Ấu Phật Tử, Thanh Niên Phật Học Đức Dục, Gia Đình Phật Hóa Phổ, đều thể hiện là một tổ chức Thanh niên cùng quy tụ nhau tu học, làm lành lánh dữ.  Năm 1951, danh xưng GĐPT Việt Nam ra đời. Đánh dấu cho một bước phát triển của Tổ chức chúng ta. Từ một tổ chức THANH NIÊN đồng tu học, đã phát triển thành sứ mạng cao cả hơn đó là TỔ CHỨC GIÁO DỤC THANH THIẾU ĐỒNG NIÊN THEO TINH THẦN PHẬT GIÁO, tổ chức này là một GIA ĐÌNH CON PHẬT, nên năm 1955, nhân Đại hội Huynh trưởng GĐPTVN kỳ 3 tại Đà Lạt chúng ta nêu cao tinh thần VẠN GIA SANH PHẬT.

            Sứ mạng của Tổ chức chúng ta được tiếp nối từ đó đến hôm nay. Dù có lúc đề nghị thay đổi danh xưng là Thanh Niên Phật Tử nhưng bất thành, vì chúng ta không phải là TỔ CHỨC THANH NIÊN mà Tổ chức chúng ta là TỔ CHỨC GIÁO DỤC THANH NIÊN với hình ảnh là một GIA ĐÌNH CÓ NHIỀU THẾ HỆ TU PHẬT, HỌC PHẬT.

            Hôm nay, sứ mạng thiêng liêng của Tổ chức được Tam bảo chứng minh, Tăng già Phó chúc,  đang lan tỏa khắp các Châu, Quốc gia trên Thế Giới. Chúng ta đang có một ĐẠI GIA ĐÌNH PHẬT TỬ với TAM ĐẠI ĐỒNG CƯ, ba thế hệ cùng hòa hợp chung sống, cùng một lý tưởng.

            Nhắc lại sứ mạng này để chúng ta phải luôn sách tấn nhau:

  • Mỗi Huynh trưởng là một sứ giả áo Lam trong sứ mạng Giáo Dục Thanh Thiếu Đồng Niên tu Phật thì chúng ta phải sống như Phật dạy, làm như lời Phật dạy, nêu gương hạnh sáng lành cho đàn em noi theo.
  • Chúng ta là một Gia Đình Tam đại đồng cư, thì phải có trách nhiệm xây dựng mái ấm này. Mỗi Lam viên hãy luôn thức tỉnh trong suy nghĩ, lời nói, hành động để không làm mất đi hòa khí của Gia đình. Và luôn hướng dẫn, tha thứ lỗi lầm cho nhau để nụ cười hoan hỷ luôn ngập tràn.
  • Sứ mạng của Tổ chức chúng ta ngày nay cần phát huy, khi xã hội văn minh nhưng con người đang quay cuồng trong dục vọng, đắm chìm trong đời sống vật chất, thiếu đi chất liệu sống tinh thần. Chúng ta phải dũng mãnh dấn thân làm lợi lạc cho tuổi trẻ, vượt khó để thực hiện hạnh nguyện của mình. Có như thế mới đền đáp được phần nào tứ ân thâm trọng.
  • Và hôm nay về đây để sum họp Gia đình nên trong quá trình phó hội mỗi thành viên chúng ta cần duy trì chánh niệm, ái ngữ trong phát biểu, tận dụng cơ duyên này để lãnh thọ giáo giới của Tăng già mà tấn tu, cùng nắm chặt tay nhau, cùng lắng nghe tiếng lòng của nhau, cho yêu thương mãi tràn đầy.

Kính bạch Chư tôn đức

Kính thưa Quý Quan khách, cùng toàn thể Đại hội.

Chúng con thành tâm kính chúc Chư tôn đức Pháp thể khinh an, Tuệ đăng thường chiếu, Đạo nghiệp viên thành. Kính chúc quý vị quan khách sáu thời an lành, tín tâm Tăng trưởng. Kính chúc toàn thể Huynh trưởng Đại biểu: tinh tấn hành trì Bồ đề tâm nguyện, an vui trong từng Phật sự của Tổ chức, Lam nghiệp thành toàn.

Nhân danh Trưởng BHD GĐPT Việt Nam trên Thế Giới, Trưởng BTC Đại hội, chúng tôi long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội Huynh trưởng GĐPT VN trên Thế Giới lần thứ 4, nhiệm kỳ 2016 – 2020.

Nam mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.

                                                                                                               NGUYÊN TÍN – Nguyễn Châu

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb