GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tu Bát Quan Trai kỳ 5/2016

Nổ lực thực hiện đề án tu học cho huynh trưởng các cấp thông qua các kỳ tu Bát Quan Trai trong năm 2016. Ban Hướng Dẫn tỉnh đã tổ chức khóa tu Bát Quan Trai kỳ 5/2016 vào ngày 29/10/2016 tại chùa Từ Quang, Châu Đức với sự tham dự của 71 huynh trưởng giới tử.

Như thường lệ vào lúc 6 giờ các huynh trưởng thọ Bồ-tát giới tại gia đã vân tập tại chánh  điện chùa Từ Quang để tụng giới.

 Thượng Tọa Thích Từ Thanh trụ trì chùa Từ Quang đã quang lâm chứng minh lễ truyền giới và Thượng Tọa Thích Nhuận Châu CVGH.GĐPTVN đã tiếp tục  thuyết giảng về loạt đề tài TƯ TƯỞNG TỊNH ĐỘ. Đây là một đề tài hết sức ý nghĩa trong việc định hướng tu tập cho hàng huynh trưởng nên BHD tỉnh đã cung thỉnh thầy biên soạn và thuyết giảng nhiều kỳ tại các khóa tu BQT của huynh trưởng.

Buổi chiều các giới tử đã có  thời khóa tọa thiền, thiền hành và một khóa lễ tụng kinh lễ Phật.

Trước khi khép lại một ngày tu Bát Quan Trai. Ban Điều hành đã dành thời gian sinh hoạt giới tử nhận xét về tinh thần tu tập và những ưu khuyết điểm trong khóa tu để sách tấn và sẽ thực hiện tốt hơn trong những khóa tu về sau.

 Theo đề án đã vạch định GĐPT.BRVT sẽ tổ chức mỗi năm 5 kỳ tu BQT nhưng với tinh thần cầu học, tiến tu huynh trưởng đã thống nhất sẽ tổ chức kỳ 6/2016 vào ngày rằm tháng 11 âm lịch để được nghe Thượng Tọa pháp sư giảng hết đề tài “Tư Tưởng Tịnh Độ”.

Thông tri đến quý anh chị huynh trưởng các cấp sắp xếp thời gian để tham dự khóa tu ngỏ hầu nắm bắt toàn bộ nội dung, ý nghĩa của đề tài tu tập hết sức quan trọng này.

                                                                                                                                            VP.BHDBRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb