GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức lễ tưởng niệm-thọ tang cố HTr cấp Tấn: Tâm Đồng-Phạm Như Cẩn

Như tin đã đưa Cố Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Đồng-Phạm Như Cẩn, nguyên Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu sau một thời gian lâm trọng bệnh đã xã báo thân vào lúc 2 giờ 40 phút ngày 30 tháng 01 năm 2017 (nhằm ngày  mùng 3 tết Đinh Dậu) hưởng thọ 85 tuổi.

Hay tin anh từ trần, BHD.BRVT đã đến tại tư gia để cùng với tang quyến bàn bạc tổ chức hậu sự cho anh. Với sự đồng thuận  gia đình đã ủy nhiệm cho Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu thành lập Ban Tổ Chức tang lễ đồng thời GĐPT Khánh Vân là đơn vị sở tại cũng đã tập trung huynh trưởng và đoàn sinh đến tư gia để giúp đở trợ tang chung lo tang lễ.

Ban Tổ Chức với sự cộng tác của huynh trưởng các cấp trong tỉnh  đã ngày đêm túc trực tích cực điều hành trong suốt thời gian lễ tang một cách tận tình, chu đáo nên tang lễ anh tâm Đồng được tổ chức một cách trang nghiêm trọng thể và thấm đượmtình lam.

Vào lúc 14 giờ ngày 31.1.2017 (mùng 4 tết) tất cả thành viên BHD, BHT các đơn vị trực thuộc đã tập trung về tang đường để tổ chức lễ tưởng niệm và thọ tang.

Lễ tưởng niệm thọ tang được HT Thích Minh Bảo Trưởng ban CVGH.GĐPT.BRVT, TT Thích Nhuận Châu CVGH GĐPT.BRVT, TT Thích Nhuận Thiền CVGH.GĐPT.BRVT quang lâm chứng minh, cùng  với sự tham dự của Hội đồng HTr cấp Tấn miền Khánh Hòa, BHD.GĐPT Đồng Nai, BHD.GĐPT thành phố Biên Hòa, Ban Bảo Trợ GĐPT.BRVT, rất đông các anh chị  Cựu Huynh trưởng, cựu đoàn sinh, đạo tràng phật tử, thân hữu gần xa  và Ban Huynh Trưởng của 31 đơn vị trực thuộc.  Buổi lễ được tổ chức hết sức trang nghiêm và xúc động, thể hiện được tình lam của nhiều thế hệ huynh trưởng và đoàn sinh.

Anh Tâm Chế,  trưởng BTC đã dâng lời cảm niệm thọ tang, Anh Tuệ Hòa, phó trưởng BTC (Nội Vụ) đã tuyên đọc tiểu sử của anh Tâm Đồng lược trình về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của anh , đồng thời ghi nhận công đức của anh đối với GĐPT VN từ khi anh gia nhập vào thuở ấu thời cho đến khi trút hơi thở cuối cùng anh đã dành trọn cuộc đời để phụng sự đạo pháp, phụng sự lý tưởng GĐPT. Anh là một huynh trưởng mà sự đóng góp công sức của anh cho GĐPT thật đáng nghiêng mình kính phục vì trước năm 1975 anh đã là thành viên BHD GĐPT Quảng Trị với những đóng góp lớn lao cho GĐPT quê nhà cho đến khi vào miền nam lập nghiệp anh đã là thành viên của Ban Hướng Dẫn Phước Tuy (tiền thân của GĐPT BRVT ngày nay). Từ năm 1997 cho đến năm 2003 anh là trưởng BHD.GĐPT.BRVT.

Trong một lần đang giảng Phật pháp cho đoàn Liên Hoa GĐPT Khánh Vân anh bị tai biến đột ngột nên không thể tiếp tục cương vị trưởng BHD, tuy nhiên với những nổ lực tuyệt vời  anh đã tham gia các phật sự của GĐPT tỉnh nhà khi sức khỏe cho phép cho đến khi xã báo thân để về thế giới an lành.

Anh Thiện Thọ phó trưởng BTC (Ngoại Vụ) tuyên đọc điếu văn tưởng niệm tán thán công đức của anh đối với Đạo pháp và GĐPT.

HT Thích Minh Bảo đã ban đao từ và truy tán công đức anh Tâm Đồng, tán thán một huynh trưởng trung kiên với đạo pháp, với lý tưởng trải qua bao sóng gió của mấy mùa pháp nạn anh đã luôn thể hiện là một phật tử hộ pháp, một huynh trưởng Bồ-tát giới luôn tận tâm phụng sự và dũng chí vượt qua mọi chướng nạn để  duy trì và phát triển GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu. Cuộc đời anh là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ huynh trưởng noi theo và tiếp bước chân anh. Anh xứng đáng là một hình ảnh một huynh trưởng mẫu mực của GĐPTVN.

                                                                                                                                              VP.BHD.BRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb