GĐPT KHÁNH MINH: Tổ chức Lễ Công nhận Đoàn sinh chính thức GĐPT.VN và Lễ Lên Đoàn.

Hôm nay là ngày lễ vía Xuất Gia 08/02 AL (05/03/2017 DL) tất cả người con Phật đang hướng  về ngày kỷ niệm thái tử Tất-đạt-đa lìa bỏ cuộc sống vương quyền  xuất gia tìm đạo cứu chúng sanh để tán dương công hạnh của ngài.. Nhân ngày Lễ vía này, vào lúc 14h GĐPT Khánh Minh tổ chức Lễ Công nhận Đoàn sinh chính thức GĐPT .VN và Lễ Lên Đoàn cho Đoàn sinh.

GĐPT Khánh Minh có duyên lành được Thượng Tọa Thích Bửu Minh trụ trì chùa Bình Quang, Xuyên Mộc quang lâm chứng minh buổi lễ, cùng với sự hiện diện của Quý Bác trong Ban Hộ Niệm, toàn thể Ban Huynh Trưởng và lam viên GĐPT Khánh Minh đồng tham dự.

Lễ công nhận Đoàn sinh chính thức diễn ra sau phần nghi thức. Chị Thư ký đơm vị đọc Quyết  định công nhận Đoàn sinh chính thức, các em ra trình diện Chư Tôn Đức, quý Bác, đối trước Tam Bảo, quý anh chị Huynh trưởng dâng lời Phát Nguyện và đảnh lễ Tam Bảo. Anh Nguyên Phong, Gia trưởng GĐPT Khánh Minh thay mặt tổ chức công nhận lời phát nguyện và các em được chính thức đeo trên ngực áo của mình huy hiệu Hoa sen của Tổ chức GĐPT.VN.

Lễ Lên Đoàn cũng được tổ chức tiếp đó và được chia làm hai phần, phần một được thực hiện theo đúng  nghi thức của nội quy GĐPT. VN. Anh Gia Trưởng Nguyên Phong – Ngô Năm lên cắt dây treo cho các em đoàn sinh ngành Đồng lên ngành Thiếu  trong nỗi niềm bùi ngùi xúc động.

Buổi lễ diễn ra hết sức trang nghiêm trong chánh điện trước sự chứng tri của Tam Bảo, cùng quý bác đạo hữu, quý anh chị huynh trưởng đơn vị

Anh Gia Trưởng cũng có đôi lời nhắn gởi đến các em, anh nhắc nhở các em phải luôn sống đúng theo Nội Quy của Tổ chức GĐPTVN, biết vâng lời, cố gắng tu học để xứng đáng là một đoàn sinh Gia Đình Phật Tử Việt Nam.

Ban đạo từ tại buổi lễ, Thượng Toạ Thích Bửu Minh  khích lệ, tán dương tinh thần của Ban Huynh Trưởng, động viên các em cố gắng tu học, luôn đoàn kết, gắn bó để đưa tổ chức áo lam ngày càng vững tiến đồng thời luôn làm tròn bổn phận của một người Phật tử: Phục vụ  Đạo Pháp, Dân Tộc và lý tưởng GĐPT.

Phần hai của lễ lên đoàn được tổ chức ngoài sân cờ. Các em  lên đoàn được lắng nghe những lời tâm sự tạm biệt và nhận những món quà từ  anh chị trưởng của mình, tất cả các em lên đoàn không ai cầm được mắt, các em khóc như sắp phải xa một người Chị, người Anh mà mình yêu quý, đã gắn bó với các em trong suốt thời gian qua. Rồi giây phút chia tay cũng đến. Anh Chị trưởng lần lượt dắt từng em một qua cầu, các em đi trên cầu mà hai hàng lệ rơi. Quý Anh Chị Trưởng  ngành Thiếu đón những lam viên mới vào đoàn.

Anh Gia Trưởng cũng không khỏi bùi ngùi xúc động, Anh an ủi, vỗ về các em, và động viên các em cố gắng để hòa nhập vào bạn của mình trong tình yêu thương của mào áo lam.

Mặt trời cũng đã xế chiều và buổi lễ lên Đoàn và công nhận Đoàn sinh chính thức năm 2017 của GĐPT Khánh Minh kết thúc viên mãn trong tình lam thắm thiết.

                                                                                                                          Quang Liên

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb